Người xưa dặn kỹ: "Nói 2 điều này, gia đình lao đao, giàu cũng lụi, phong thủy không cứu được". Nhiều người đang mắc

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của cổ nhân thì muốn giữ phong thủy gia đình tốt đẹp tuyệt đối không tiết lộ cho người khác 2 điều này.

Nhiều người cứ mải mê nhờ thầy phong thủy xem lại cho hướng nhà, bày cho vật phẩm phong thủy tốt, xem giờ hướng xuất hành mà không biết rằng phong thủy ở miệng rất quan trọng. Những lời bạn nói ra cũng chính là phong thủy của gia đình, của bản thân. Đặc biệt những người không biết giữ mồm giữ miệng thì rất dễ làm ảnh hưởng phong thủy của gia đình. Đặc biệt có 2 điều này đừng vui miệng mà đi nói cho người khác nghe:

Chuyện trong nhà chớ để người ngoài nghe

Chuyện trong nhà chớ để người ngoài nghe

Những chuyện riêng tư trong gia đình

Gia đình nào cũng có những niềm vui và cay đắng riêng. Không có gia đình nào hoàn hảo. Thế nên càng hạn chế kể về điều riêng tư trong gia đình mình càng tốt. Khi bạn kể chuyện riêng tư của mình ra ngoài tức là tự đặt gia đình mình lên bàn cho người khác bình phẩm. Hơn nữa các thành viên khác trong gia đình sẽ vì điều đó mà thấy phiền lòng và khó chịu với bạn.

Khi người khác nghe được chuyện từ bạn họ có thể thêm thắt vào đi lan truyền cho người khác nữa và có cớ để bình luận. Đó là cơ hội cho người khác can thiệp vào gia đình bạn và  khi người ta biết rõ về gia đình bạn quá thì cuộc sống sẽ không còn được thoải mái nữa, bạn sẽ bị soi mói, bị dị nghị... Và có một điều rất thực khi ai đó biết quá nhiều về gia đình bạn thì tình cảm sẽ nhạt phai, bởi không có gia đình nào hoàn hảo cả, mà con người thường nhớ cái xấu hơn cái tốt. Khi người khác biết về những chuyện riêng tư trong gia đình bạn thì bạn dễ thành chủ đề bàn tán. Trong lúc vui vẻ không sao nhưng đôi khi họ sẽ lấy những điều bất như ý trong gia đình bạn để gắn vào bạn những suy luận tiêu cực, từ đó mà hình ảnh bạn sa sút, sự tôn trọng của người với bạn kém đi. 

Bởi thế không có cái dại nào bằng việc mang chuyện nhà đi kể ra ngoài. Có những khi vui miệng bạn lỡ lời nhưng lời nói đi không thể thu hồi. Thế nên để giữ cho gia đình yên ấm tốt nhất không nên than vãn kể lể về gia đình với người ngoài.

Chuyện tài chính của bản thân

Tài chính là yếu tố vô cùng nhạy cảm. Khi người khác biết về tài chính của bạn tức là biết thông tin cá nhân riêng tư bí mật của bạn. Bạn tự nguyện lộ bí mật của mình thì đừng trách sao bị phiền. Khi lộ thông tin tài chính thì một là sẽ có người vay mượn hoặc có người dị nghị bình phẩm và công việc lối sống cách chi tiêu của bạn, hoặc có thể họ khinh, họ e ngại khi hợp tác nếu biết bạn khó khăn tài chính. Bởi thế thông tin tài chính là một thông tin quý giá riêng tư đừng lộ ra ngoài. 

Chuyện tài chính của cá nhân đừng cho người khác biết

Chuyện tài chính của cá nhân đừng cho người khác biết

Xã hội hiện đại có người phải bỏ tiền để mua được thông tin tài chính của đối thủ, đối phương. Người bình thường thì đi tìm cách dò la về tình hình kinh tế của người khác để có đường định liệu mối quan hệ, hợp tác làm ăn, kết giao... Khi mang thông tin tài chính đi kể, nếu bạn giàu sẽ có người vay mượn hoặc rình mó nhòm ngó ảnh hưởng tới việc làm ăn, thậm chí khiến bạn phiền, và còn ảnh hưởng mối quan hệ. Ví như bạn có tiền nhưng người hỏi mượn mà bạn không cho mượn thì lại mang tiếng keo kiệt rồi ảnh hưởng mất mối quan hệ tốt. Nếu bạn không có tiền thì người có thể khinh bạn, thậm chí mối quan hệ làm ăn sẽ bị đổ bể, bạn bị đánh giá thấp và việc làm ăn khó khăn, tài vận sa sút.

Việc tiết lộ tài chính không chỉ dừng ở việc nói vè số tiền, tài sản, bất động sản bạn đang có mà còn ở việc khoe những bữa ăn, những món đồ trên mạng xã hội cũng chính là để lộ thông tin tài chính. Những điều đó trong phong thủy được xem là không mang lại lợi ích.

Bởi vậy muốn phong thủy tốt nhớ giữ mồm giữ miệng, đừng nói chuyện thừa thãi, đừng lộ những điều không đáng lộ.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn