Nhân viên khách sạn nói: 'Đừng gấp chăn gối gọn gàng khi trả phòng', vì sao lại thế?

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết lý do vì sao không nên gấp chăn gói gọn gàng trước khi trả phòng khách sạn hay không?

Một số người có tính cẩn thận, sạch sẽ, trước khi trả phòng khách sạn họ thường gấp chăn gối rất gọn gàng, tuy nhiên việc làm này lại không 'được lòng' nhân viên dọn phòng, vì sao thế?

Khi khách cũ rời đi, nhân viên khách sạn sẽ phải thay ga, gối đã sử dụng bằng bộ mới sạch sẽ cho vị khách đến sau. Do đó, nếu bạn chỉnh lại ga ngay ngắn, phẳng phiu, gấp chăn, xếp gối gọn gàng, họ sẽ phải mất công giũ, kéo nó ra để thay mới.

Mặt khác, với những phòng có hơn 1 giường, việc bạn gấp quá gọn gàng, phẳng phiu có thể khiến nhân viên tưởng rằng chiếc giường đó chưa được sử dụng, không cần thay ga gối mới. Trong trường hợp này, sự tốt bụng của bạn vô tình làm hại người khách kế tiếp vì họ sẽ phải dùng ga, gối bẩn.

Đừng gấp chăn gối gọn gàng khi trả phòng

Đừng gấp chăn gối gọn gàng khi trả phòng

Một số người gấp chăn cẩn thận cũng khiến nhân viên dọn phòng lo lắng vì không biết bên trong chăn gối có thứ gì không. Họ vẫn phải bỏ ra kiểm tra mà thời gian làm còn lâu hơn.

Nếu muốn tỏ ra là người khách lịch sự, hãy lột chăn và ga giường rồi để chung cùng đống khăn đã sử dụng ở một góc riêng.

Tương tự đối với khăn tắm, nhân viên khách sạn sẽ rất cảm kích nếu bạn để những chiếc khăn đã dùng ở một góc của phòng tắm hoặc trong bồn tắm vì khi đó việc thu gom để làm sạch sẽ rất dễ. Nếu bạn gấp gọn lại, họ sẽ khó phân biệt được đâu là khăn đã dùng, đâu là khăn sạch, dẫn đến sự lãng phí không cần thiết khi họ phải giặt tất cả.

Nên làm gì trước khi trả phòng?

Nhân viên phục vụ phòng sẽ rất biết ơn nếu bạn làm những điều này trước khi rời khách sạn, vì họ sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian, sức lực dọn dẹp.

Nên làm gì trước khi trả phòng?

Nên làm gì trước khi trả phòng?

Tắt TV, điều hòa và các thiết bị điện tử

Việc không tắt các thiết bị này không chỉ gây lãng phí điện mà còn khiến nhân viên dọn phòng không chắc chắn khách đã trả phòng hay chưa. Họ sẽ mất thời gian gọi cho lễ tân chờ xác minh.

Đặt các món đồ về đúng vị trí

Nếu bạn trả lại điều khiển ti vi, điều khiển điều hòa, bình đun nước, cốc chén… về chỗ của chúng, nhân viên dọn phòng sẽ tiết kiệm được mấy phút cho việc này.

Gom rác

Bạn chỉ cần cho những thứ gọi là rác vào thùng, điều này cũng giúp nhân viên dọn phòng nhẹ gánh đi khá nhiều. Nếu quá nhiều rác, bạn có thể cho vào túi nylon hoặc đơn giản là tập trung chúng vào một góc.

Căn phòng không còn tứ tung, bừa bãi không chỉ có ích cho nhân viên dọn phòng mà còn giúp bạn dễ phát hiện ra những món đồ bị quên hơn.

Để riêng những món đồ chưa sử dụng

Bạn đừng để lẫn khăn sạch với khăn đã sử dụng. Nếu không dùng hết, đừng tháo tung chúng ra. Còn với những khăn đã qua sử dụng, đừng gấp lại gọn gàng như thể chúng chưa được ai đụng tới.

Nếu không thực sự cần, đừng dùng hết các giường

Bạn chỉ có 2 vợ chồng trong khi căn vila có tới 3 giường. Nếu không thực sự cần thiết, bạn có thề giữ 1-2 chiếc giường nguyên vẹn. Đây là cách giảm tải cho nhân viên dọn phòng, đồng thời giảm tải cho môi trường sống do bớt được lượng nước giặt, chất tẩy cũng như tiết kiệm năng lượng cho việc giặt sấy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link