Báng bổ nữ thần Hindu trên Bikini, người Ấn độ đốt cờ Úc!

14:49, Thứ tư 11/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Người Ấn độ, theo đạo Hindu đã đốt cờ Úc bởi nhà thiết kế nước này đã đưa ra bộ sưu tập bikini có in hình nữ thần Hindu#160;

(Phunutoday) - Những người Ấn độ, theo đạo Hindu đã phản ứng hay gắt đến mức đốt cờ Úc bởi nhà thiết kế nước này đã đưa ra bộ sưu tập bikini có in hình nữ thần - biểu tượng tinh thần lên phần nhạy cảm của trang phục.

Vừa qua, một nhóm người biểu tình ở Amritsar, Punjab, Ấn Độ đã xuống đường thể hiện phản ứng gay gắt trước bộ sưu tập bikini in hình nữ thần Hindu. Sự phẫn nộ dâng đến tột đỉnh khi nhóm người còn đốt quốc kì Australia, quốc tịch của nhà thiết kế BST bikini trên. Những bức ảnh của BST được đưa ra bàn luận, miệt thị không thương tiếc. 

 
 

 

 
 
Làn sóng phẫn nộ, căm phẫn đang ngày một dâng cao khi người dân đem cờ nước  Úc ra đốt
Làn sóng phẫn nộ, căm phẫn đang ngày một dâng cao khi người dân đem cờ nước Úc ra đốt


Những cửa hàng, trung tâm thương mại có bán sản phẩm của thương hiệu nhà thiết kế Lisa Blue đã phải đóng cửa và đưa ra lời xin lỗi nhằm xoa dịu phần nào nỗi tức giận trong công chúng. Bởi đối với người theo đạo Hindu. Nữ thần Lakshmi là biểu tượng của sự giàu có, sự thịnh vượng và khả năng sinh sản. Người Ấn Độ nói riêng và người theo đạo Hindu nói chung được xem là những tín đồ sùng kính đạo giáo của mình. Họ luôn khắc sâu trong tâm tưởng lòng trung thành và kính tín đối với đạo giáo mà mình mang. 

 
 
 
BST
BST của NTK Lisa Blue


BST thời trang áo tắm có in hình nữ thần Hindu là tác phẩm của NTK Lisa Blue nằm trong khuôn khổ tuần lễ thời trang Úc mang tên – Rosemount Australia Fashion Week  (RAFW) 2011 -2012 diễn ra từ ngày 2 – 6 tháng 5 năm 2011, tại Sydney, Australia. Mặc dù nhận được nhiều đánh giá về sự táo bạo trong thiết kế, hấp dẫn nhưng tạc dụng ngược từ phía những người theo đạo Hindu đã giảm đi phần nào giá trị của BST.

Theo Daily Telegraph tại Úc dẫn lời của Rajan Zed - Một chính khách mang đạo Hindu như sau: " 

 
 
 

 Sự việc tương tự đã từng xảy ra vào cuối tháng 2 năm ngoái, người Trung Quốc rất tức giận sau khi xem một show thời trang áo tắm với các thiết kế in hoạt tiết quốc kỳ nước nhà, một bộ phận người dân đã phản đối kịch liệt hành động này bởi không phải cái gì cũng có thể đem vào thời trang. 

Triệu Vy từng phải nếm mật nằm gai với chiếc đầm mang hình quốc kỳ Nhật
Triệu Vy từng phải nếm mật nằm gai với chiếc đầm mang hình quốc kỳ Nhật


Một bài học đắt giá trị lấy đi 2 năm trong sự nghiệp của én nhỏ Triệu Vy, trong một buổi biểu diễn thời trang, Triệu Vy vô tình biểu diễn trên sàn catwalk với chiếc váy in hình quân kỳ Nhật Bản, trang phục là do NTK đưa cho cô nhưng do vội quá, cô quên không xem kỹ trước ky biểu diễn. Dư luận cho rằng cô đã quay lưng lại chính quê hương và hướng tới Nhật Bản. Toàn bộ hình ảnh của cô trên các ban rôn đều bị gỡ bỏ, truyền hình và các hãng phim quay lưng. Mặc dù cô đã phải lên tiếng xin  lỗi trước hơn 1 tỷ người dân nhưng phải mất 2 năm sau đấy, cô mới có thể trở lại làng giải trí.

  • My Nhan 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc