Băng “giang hồ nhí” “xử” tình địch bằng bom xăng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do mâu thuẫn với một nam sinh, Ph. mua xăng đến “xử”. Sau cuộc hốn chiến, một một nam sinh khác bị Ph. tạt xăng đã may mắn thoát chết.

Bị thiêu sống ngay giữa lòng đường

Tối ngày 27/4, tại khu vực trường THPT Diên Hồng (nằm trên đường Thành Thái, quận 10, TP.HCM) đã xảy ra một vụ ẩu đã nghiêm trọng. Theo đó, sau giờ tan học, một nhóm nam sinh ra đến cổng trường, bị một nhóm thanh niên lạ mặt gây gổ. Trong lúc hỗn loạn, một nam sinh bất ngờ bị một trong số những thanh niên lạ mặt kia chạy đến tưới xăng vào người, rồi châm lửa đốt. Ngay lập tức, người dân đưa nạn nhân được đưa đi cấp cứu, báo sự việc lên cơ quan Công an. PV đã nhanh chóng vào cuộc tìm hiểu sự việc trên.

Nam sinh bị lửa thiêu tên Nguyễn Phan Xuân Th. (SN 1997, ngụ quận Tân Bình, TP. HCM). Nghi can gây án đã bị Cơ quan Công an quận 10 bắt giữ. Đối được xác định là Vương Tiến Pháp (14 tuổi, ngụ quận 6, TP. HCM). 

Pháp khai nhận có mâu thuẫn với một nam sinh tên Vũ trong trường. Chiều 27/4, Pháp đến tìm Vũ giải quyết mâu thuẫn, nhưng bị nhóm bạn của Vũ đuổi đánh. Để trả thù, Pháp đi mua xăng, rủ thêm đồng bọn, quay lại kiếm Vũ trả thù. Tuy nhiên, Pháp không tìm thấy Vũ nên bực tức, tạt xăng thiêu Thiện mặc dù không có mâu thuẫn gì. 

Mô tả ảnh.
Em Nguyễn Phan Xuân Th. trên giường bệnh.

H. (Một người bạn của em Th.) cho biết: “Lúc đó khoảng hơn 5h30 chiều, chúng em được tan học. Sau đó, em cùng bạn Th. và hai bạn khác học chung khối đi ra cổng trường để lấy xe về. Khi dắt xe ra khỏi trường khoảng 50 mét, bất ngờ có nhóm thanh niên lạ mặt chạy đến ngăn đầu xe. Thấy nhóm người này đông, lại nhìn rất hung tợn nên chúng em liền tìm cách lẫn tránh. Thế nhưng trong lúc chưa kịp đi, thì lại có một thanh niên lạ mặt từ phía sau la hét chạy đến. Chưa ai kịp định thần, người này tay cầm bịch xăng rồi hất tung vào  bốn người chúng em, bật lửa đốt”. 
Ngay sau đó, các học sinh khác bỏ chạy tán loạn, nhóm của Pháp nhanh chân tẩu thoát. Nhiều người dân có ý đinh truy đuổi, tuy nhiên nhóm người này rất đông, hung hăng nên không ai hành động. Nhiều người chạy đến dùng khăn, tạt nước lên người Th. nhằm dập lửa, đồng thời báo sự việc lên Công an. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện nhân dân 115 (TP. HCM) trong tình trạng nguy kịch.

Một số nhân chứng cho biết thêm, nhóm thanh niên này có khoảng tám người. Trong số đó, có bốn nam và bốn nữ, chạy trên ba chiếc xe tay ga. Ngay sau khi gây án xong, nhân lúc mọi người còn đang hỗn loạn, nhóm thanh niên này đã lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường
 

Mâu thuẫn xuất phát từ sự ghen tuông

Có mặt tại bệnh viện nhân dân 115, em Th. chia sẻ: “Một người bạn của em tên N. có mâu thuẫn với nhóm đó. Em và bạn N. quen biết nhau từ lúc sinh hoạt Đoàn, nên thường ngày chúng em vẫn hay đi học về cùng nhau. Em cũng không biết là bạn em có hẹn giải quyết mâu thuẫn với nhóm người này trước đó hay không? Em chỉ đi theo và đứng xa khi họ nói chuyện với nhau. Sau đó, bất ngờ em bị một người từ phía sau dội xăng vào người. Vì hành động của người này quá nhanh nên em chưa kịp phản ứng gì thì toàn thân của em bị bốc cháy dữ dội”.
Th. cho biết thêm: “Trước đây, bạn N. có quen biết với một bạn nữ chung khối. Sau đó, cả hai bạn này đã gặp gỡ và cặp bồ với nhau. Thế nhưng trước khi làm người yêu của N., thì bạn nữ này cũng đã từng là người yêu của một trong số những thanh niên tưới xăng đốt em. Có lẽ, vì người thanh niên lạ mặt này muốn gặp bạn N., để đánh ghen nên mọi chuyện mới xảy ra. Hơn nữa, lúc sự việc xảy ra, thì bạn nữ người yêu của N. cũng có mặt ở đó. Lúc đó, em cũng thấy giữa ba người bọn họ có to tiếng cãi vả nhau rất dữ dội”, em Th. thều thào nói.   

Mô tả ảnh.
chị Phan Lệ Thu (mẹ ruột của nạn nhân cho biết).

Chị Phan Lệ Thu (48 tuổi, mẹ ruột của em Nguyễn Phan Xuân Th.) không khỏi xót xa khi thấy đứa con nhỏ của  mình phải chịu đau đớn. “Lúc vụ việc xảy ra, vợ chồng chị tôi đang bán ngoài tiệm ăn thì nhận được điện thoại thông báo rằng con tôi đang nằm trong bệnh viện cấp cứu. Trong lòng đầy hoảng loạn, tôi và chồng liền tức tốc chạy vào bệnh viện với con. Lúc ấy, con tôi không ngừng la thét vì quá đau đớn. Mãi đến giờ, nó vẫn nằm đó mà không thể nào ăn uống gì được. Thấy con như thế, mà lòng tôi nhưng dao cắt”, chị Thu nói.

Chị Thu cũng cho biết thêm: “Ban đầu nghe mọi người nói rằng con tôi gây ẩu đã với người khác nên mới bị chúng nó châm lửa đốt. Lúc ấy, tôi đã hoàn toàn không tin vì con tôi là đứa rất ngoan, lại hiền lành nên chắc chắn sẽ không gây chuyện với ai. Khi con tôi tỉnh lại, tôi đã hỏi nó mọi chuyện. Hóa ra, chuyện nó bị tưới xăng thiêu sống là xuất phát từ mâu thuẫn của một đứa bạn đi chung với nó. Nhưng vì con tôi là người đứng gần nhất tên đó nhất, nên đã bị tên thanh niên đó quẹt diêm ném vào người đốt. Đến nay, sức khỏe con tôi đã khá hơn, tuy nhiên tâm lý vẫn còn hoang mang lo sợ. Tôi mong rằng Cơ quan Công an nhanh chóng làm rõ sự việc, truy bắt hết kẻ gây án. ”.

Được biết, hiện tại đơn vị này đã tiến hành triệu tập những nhân chứng liên quan để lấy lời khai, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc. Được biết, tại hiện trường đã có rất nhiều em học sinh nhìn thấy gương mặt của hung thủ, nên sáng ngày 28/4, cơ quan này cũng đã đưa một số em này đi nhận dạng để truy bắt hung thủ gây án.

Chồng tẩm xăng lên quần áo, vợ tự thiêu cháy mình
Chồng tẩm xăng lên quần áo, vợ tự thiêu cháy mình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Khuyên can chồng không được, lại bị anh hăm dọa, chị Đỗ tự nhốt mình trong phòng rồi tự châm lửa thiêu mình giữa đống quần áo chồng đã tẩm xăng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn