Bảo quản gừng bằng ngăn mát tủ lạnh là dại: 2 phương pháp đơn giản giúp bạn để nửa năm vẫn tươi nguyên

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo bảo quản gừng dưới đây chị em có thể để gừng trong nhiều tháng trời mà không lo hư thối, ảnh hưởng tới chất lượng gừng.

Bảo quản gừng trong thùng gạo

Cách làm: Sau khi chọn được những củ gừng ưng ý bạn hãy đem gừng mua về phơi nắng cho khô khoảng 3- 4 giờ đồng hồ. Tiếp đó, bạn hãy lau khô hơi ẩm trên bề mặt  gừng và cất chúng trực tiếp tròn thùng gạo. Gạo rất khô và không bị sâu mọt xâm nhập. Chính vì đặc tính làm khô của gạo nên khi cho gừng vào sẽ không dễ bị thối nát. Đồng thời, bảo quản độ tươi của gừng trong thời gian rất dài.

Ngoài ra, do trong thành phần của gừng đã có vị cay đặc biệt, bảo quản gừng theo cách này ngay cả trong mùa hè cũng rất có lợi. Mỗi hộ gia đình đều có gạo, vì vậy chúng ta cũng có thể cất trực tiếp phần gừng chưa ăn đến vào gạo.

Bảo quản với muối tinh

Tất cả chúng ta đều biết rằng hầu hết gừng mua từ siêu thị là một miếng lớn.  Và chúng ta sẽ không ăn chúng hết trong một bữa được. Vì vậy, để bảo quả gừng bạn có thể  rắc thêm một lớp muối tinh trên vết cắt của gừng, muối tinh có thể khử trùng, diệt khuẩn. Sau đó dùng nilon sạch quấn chặt vết cắt củ gừng.

bao quan gung

Cách chọn gừng tươi ngon

Chọn những củ gừng đã mọc mầm: Khi mua gừng bạn nên chọn những củ gừng mọc mầm bởi chúng tươi mới vào có lượng tinh dầu cay cao tốt cho sức khỏe. Bạn nên chọn những củ gừng đã mọc 1-2 mầm non là tốt nhất, đừng ham những củ quá nhiều mầm vì như vậy dinh dưỡng trong gừng sẽ bị mầm hấp thụ hết.

Sau khi mua gừng về, chị em đừng quên tách bỏ phần mầm để chất dinh dưỡng trong gừng không bị phần mầm non hút mất nhé!

Củ gừng càng xấu, càng nên mua: Chị em tuyệt đối không nên mua những củ gừng có phần vỏ quá sạch, quá mịn và có màu trắng. Nhìn qua thì rõ là thích mắt nhưng những củ gừng có "giao diện" sạch đẹp như vậy thường dễ bị ngâm trong hóa chất, có hại cho sức khỏe.

cach-bao-quan-gung-de-su-dung-quanh-nam11632455638

Hãy kiểm tra thịt gừng: Thử bẻ đôi 1 củ gừng. Gừng tươi mới và chứa nhiều chất dinh dưỡng sẽ có những đường vân tròn rất rõ. Bạn nên mua những củ gừng như vậy.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link