Bếp là kho tiền của gia trạch: Phạm 6 đại kỵ này, tiền bạc tiêu tan, của cải trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, nhà bếp là kho tiền của gia đình. Nếu phạm phải những đại kỵ này trong nhà bếp, tài lộc của gia chủ sẽ sa sút.

Vòi nước, đường ống nước bị rò rỉ

Theo phong thủy, vòi nước bị rò rỉ thì vận trình tài lộc của gia chủ cũng bị ảnh hưởng. Nước là Thủy, đại diện cho tài lộc. Nước chảy không ngừng nghĩa là tài lộc thất thoát, trôi sạch theo dòng nước.

Hũ gạo trống không

dai-ky-phong-thuy-nha-bep-01

Hũ gạo đóng vai trò trấn tài trong phong thủy. Đặt hũ gạo ở nơi hợp phong thủy thì có thể hút tài lộc cho gia đình. Ngược lại, hũ gạo trống không là điềm phá tiền tài, như nhà trống không có chút của cải nào.

Đặt máy giặt trong bếp

Đây là một đại kỵ trong phong thủy nhà bếp. Máy giặt là thiết bị cần tiêu thụ nhiều nước. Nước chảy thì tiền bạc tiêu hao. Lượng nước máy giặt dùng khá lớn khiến ngũ hành Thủy Hỏa trong nhà bếp bị mất cân bằng. Ngoài ra, máy giặt sử dụng nhiều nước, việc thoát nước cũng là một vấn đề. Để máy giặt trong bếp có thể khiến căn bếp ẩm ướt hơn, dễ sinh ra nấm mốc, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Bếp nấu gần bồn rửa bát, vòi nước

Bếp đại diện cho Hỏa, bồn rửa bát, vòi nước tượng trưng cho Thủy. Theo ngũ hành, Hỏa - Thủy vốn xung khắc. Do đó, bài trí và sắp xếp nội thất của nhà bếp cần phải chú ý không đặt những đồ vật hành Thủy hay chứ nhiều nước cạnh bếp nếu. Cũng tránh đặt bếp nấu đối diện với những đồ vật thuộc hành Thủy này.

Đặt gương đối diện bếp

dai-ky-phong-thuy-nha-bep-02

Theo phong thủy, gia chủ tuyệt đối không lắp gương ở vị trí đối diện bếp nấu. Gương đặt ở bức tường phía sau bếp thì sẽ chiếu tới thức ăn trong nồi. Thiết kế như vậy được gọi là Thiên Môn Hỏa, khiến gia chủ gặp phải điều bất hạnh.

Tuy nhiên, đặt gương chiếu vào bàn ăn, phản chiều đồ ăn trên bàn thì có thể tăng thêm tài lộc của gia chủ.

Nhà bếp nằm ở vị trí hung vị phá tài

Nhà bếp thuộc hành Hỏa, phương vị của hành Hỏa trong gia trạch là hướng Nam. Nếu nhà bếp đặt ở hướng Nam thì Hỏa khi đắc vị, tài lộc, công danh sự nghiệp của gia chủ được trợ lực, phát triển mạnh mẽ.

Đặt nhà bếp ở hướng Đông thuộc Hành Mộc cũng tốt. Mộc sinh Hỏa là điềm cát lợi, tượng trưng cho tài lộc dồi dào, không bao giờ cạn. Trong phong thủy, người ta gọi đây là cách cục Mộc Hỏa thông minh.

Ngoài ra, đặt bếp ở hướng Đông Nam cũng tốt. Đây là hướng có ánh nắng mặt trời chiếu rọi bốn mùa, nóng lạnh vừa phải, có thể quét bay khí xấu trong nhà bếp.

Lưu ý, đặt bếp ở hướng Tây bắc là đại kỵ. Đó được coi là hung vị phá tài, tạo ra cách cục Hỏa chiếu Thiên môn. Sách xưa viết: "Hỏa chiếu Thiên môn, tất thổ huyết. Hỏa thiêu Thiên môn, gia đạo bất hòa". Vì vậy, nhà bếp đặt ở hướng Tây Bắc sẽ làm gia chủ gặp nhiều điều không may mắn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link