Bắt 4 nghi phạm vụ gây rối tại nhà máy Samsung Thái Nguyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Liên quan đến vụ xô xát tại nhà máy Samsung Thái Nguyên, 4 nghi phạm đầu tiên đã bị bắt để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng.

Chiều nay (16/1), một lãnh đạo Công an huyện Phổ Yên, Thái Nguyên khẳng định đã bắt 4 nghi phạm để điều tra hành vi gây rối trật tự công cộng tại nhà máy Samsung. Tuy nhiên, danh tính của 4 người này chưa được thông báo.

Trước đó, vào khoảng 6h50 sáng ngày 9/1/2014, tại cổng số 3 của Nhà máy Samsung Thái Nguyên xảy ra vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng Dự án Samsung và nhân viên bảo vệ của Công ty dịch vụ bảo vệ Hòa Bình (đơn vị được Công ty Samsung thuê làm bảo vệ). Một số công nhân quá khích đã đốt cháy 3 container được dựng lên làm nhà ở tạm của nhân viên bảo vệ và 22 xe máy bị cũng bị thiêu rụi.

22 chiếc xe máy đã bị đốt trong vụ xô xát ngày 9/1/2014.

Vụ xô xát đã làm 13 người bị thương, trong đó có 11 nhân viên bảo vệ và 2 chiến sĩ công an. Số người bị thương này được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện. Đầu giờ chiều cùng ngày, 3 người đã được xuất viện.

Ngày 11/1/2014, chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Dương Ngọc Long đã gửi công văn hỏa tốc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về vụ xô xát giữa công nhân và bảo vệ tại nhà máy Samsung Thái Nguyên.

Cảnh sát cơ động được điều đến bảo vệ an ninh tại nhà máy Samsung.

Sau vụ xô xát, công an tỉnh Thái Nguyên đã đưa 20 Cảnh sát cơ động vào khu vực bảo vệ của Nhà máy Samsung dựng lán để bảo vệ an ninh trật tự tại đây.

Nhà chức trách cho hay, trong 13 nạn nhân bị thương sau cuộc ẩu đả, nhiều người đã xuất viện. Việc xác định thiệt hại do những người quá khích đốt 22 xe máy, 3 container đang chờ kết quả giám định.

Vụ việc xô xát giữa lực lượng bảo vệ và công nhân nhà máy Samsung Thái Nguyên vẫn đang trong quá trình điều tra. Vị lãnh đạo Công an Phổ Yên cho biết: "Chúng tôi đang tiếp tục xác định những người khác liên quan việc cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản và xem xét hành vi chống người thi hành công vụ".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn