Bật bình nóng lạnh thế nào để nước vừa nhanh nóng lại tiết kiệm điện?

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa đông hay những ngày se se lạnh thì nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ nhiều hơn. Vậy dùng bình nóng lạnh ra sao để nước nhanh nóng và tiết kiệm điện năng?

Không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24

Trong quá trình sử dụng, nhiều người dùng có thói quen hay cắm điện cho bình nóng lạnh suốt 24/24 để đỡ tốn thời gian. Nhưng cắm điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng.

Cách tốt nhất không chỉ giúp tiết kiệm điện mà còn hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng và ngắt điện trước khi sử dụng, với bình loại vừa thường thời gian đun trong khoảng 15 – 20 phút là được.

Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh

Ngoài việc sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn cho bạn, thì người dùng cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh.

may-nuoc-nong-lanh-loai-nao-tot-600x438

Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra tai nạn nguy hiểm.

Quan sát vị trí lắp đặt máy đã phù hợp hay chưa

Vị trí lắp đặt máy phù hợp nhất đó chính là lắp đặt cố định cần treo máy lên tường, cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm từ 2 mét trở lên. Với loại bình nước nóng trực tiếp, vỏ bình nóng lạnh đã có một đầu dây để chờ tiếp đất, dây này có nhiệm vụ triệt tiêu dòng điện nếu chẳng may có hiện tượng rò, nhất thiết phải nối đất cho thiết bị.

Sử dụng vòi hoa sen với lưu lượng vừa phải, chừng mực

Dùng vòi hoa sen với lưu lượng vừa phải sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được một khoảng tiền điện và tiền nước kha khá đây. Tránh sử dụng tối đa công suất vòi hoa sen, không những không mang lại hiệu quả gì mà còn gây tốn điện cho gia đình bạn.

Chọn dung tích máy nước nóng phù hợp với nhu cầu của từng thành viên trong gia đình

Đối với trường hợp là máy nước nóng gián tiếp. Khi mua máy, bạn nên xem tư vấn kỹ của nhân viên bán hàng, xem dung tích của máy là bao nhiêu, dung tích càng lớn càng hao phí điện năng nhiều hơn, nhưng đổi lại thì sử dụng cho nhiều thành viên trong gia đình hơn, dung tích chứa nhiều giúp bạn không lo thiếu nước mỗi khi mất điện. Nếu gia đình bạn có 3 đến 4 thành viên và có trên 2 phòng tắm thì loại máy có dung tích khoảng 20 lít là thích hợp nhất.

Với máy nước nóng trực tiếp hiện nay thì hiện nay được tích hợp nhiều công nghệ tiết kiệm điện hơn, nhưng mức giá khá cao phù hợp với gia đình có khả năng tài chính cao. Nước được làm nóng bằng một dây đốt và đưa trực tiếp ra vòi cho bạn dùng mà không cần đi qua bình trữ nước, nhờ vậy bạn sẽ không cần tốn thời gian chờ đợi để làm nóng nước nữa, nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm điện khi sử dụng máy nước nóng hàng tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link