Mẹo hay giúp thực phẩm luôn tươi ngon dù để cả tháng trời trong tủ lạnh

( PHUNUTODAY ) - Để giữ thực phẩm tươi lâu, các bà nội trợ thường cho vào tủ lạnh. Tuy nhiên với nhiều gia đình, dung tích tủ có hạn, khó đặt được quá nhiều. Những lúc như vậy hãy thử mẹo dưới đây.

Đông lạnh gừng

Yêu thích hương vị cay nồng của gừng tươi nhưng không bao giờ sử dụng nó đủ nhanh trước khi nó biến thành váng hoặc mốc. Gừng có thể để trong tủ lạnh của bạn trong vài tuần. Để giữ nó lâu hơn, hãy để nó vào tủ đông của bạn. Rửa sạch, cắt lát gừng (không cần gọt vỏ). Bọc chặt bằng giấy bạc hoặc túi đông lạnh để ngăn không khí. Nó sẽ được giữ mới trong ít nhất 3 tháng.

1800Ss_Getty_Rf_Slic

Phải làm gì khi bạn mua quá nhiều cá? Thịt cá rất mềm, để giữ được độ tươi ngon cần phải biết cách bảo quản.

Đầu tiên phải làm sạch nội tạng của cá. Sau đó ngâm thịt cá vào nước muối từ 4-5 tiếng, vớt ra để khô. Cuối cùng, thoa một lớp dầu hạt cải lên hai mặt của miếng cá. Để nơi thoáng gió tự nhiên, không bị ánh sáng trực tiếp chiếu rọi, có thể bảo quản được 5 ngày mà không bị biến chất.

Đậu phụ

Đậu phụ muốn tươi lâu phải ngâm trong nước muối, càng cho nhiều muối thì đậu phụ càng tươi lâu.

Khi mua đậu phụ về, bạn đem ngâm trong nước, rồi thêm khoảng 1/2 muỗng cà phê muối. Với cách làm này, có thể giữ được độ tươi ngon của đậu phụ trong cả ngày. Đây được xem là cách bảo quản đơn giản nhất.

Trứng

Trứng để lâu thường bị ung, thối do vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti mà mắt thường không nhìn thấy. Muốn giữ trứng được lâu, phải tìm cách lấp kín được các lỗ hổng li ti ở vỏ để không chịu ảnh hưởng từ biến đổi bên ngoài.

Chuẩn bị một chiếc hộp to, rắc một lớp muối dưới đáy thùng rồi xếp trứng vào. Cứ một lớp trứng lại một lớp muối. Lưu ý phủ kín khoảng trống giữa các quả trứng bằng muối. Cách này có thể bảo quản được trứng trong một năm.

Thông gió cho nấm của bạn

Nấm thích được giữ mát và thông gió tốt. Túi giấy xốp là một lựa chọn tốt. Giải phóng nấm khỏi hộp đựng thực phẩm bọc nhựa của chúng, nơi có thể giữ ẩm. Chúng có thể giữ trong tủ lạnh đến một tuần. Xả chúng dưới vòi nước mát ngay trước khi bạn nấu.

Để hành thở

Lưu thông không khí tốt là chìa khóa để ngăn chặn sự thối rữa. Bảo quản hành củ không có màng bọc thực phẩm ở nơi khô ráo, thoáng mát. Nếu chúng được bán trong túi lưới, bạn có thể treo vào móc trong tủ đựng thức ăn của mình.

Hoặc tự làm nơi lưu trữ thông thoáng bằng một chiếc quần tất cũ, sạch sẽ. Thả một củ hành vào một bên chân và đẩy nó xuống phía ngón chân, sau đó buộc một nút phía trên nó và thả một củ hành khác. Hành củ sẽ giữ được vài tuần.

cach-van-chuyen-rau-di-xa-2

Bọc cần tây trong giấy bạc

Giống như hầu hết các loại rau, cần tây chứa nhiều nước. Nó cũng nhạy cảm với ethylene. Giúp giữ cần tây của bạn không mềm nhũn bằng cách bọc chặt trong giấy bạc và cất trong ngăn kéo tủ lạnh. Hoặc bạn có thể bọc nó trong một chiếc khăn giấy khô và đựng trong một ống nhựa. Cần tây sẽ để được vài tuần.

Túi chanh của bạn

Một giỏ cam quýt màu vàng tươi có thể làm bừng sáng bất kỳ quầy bếp nào. Đó cũng là nơi lý tưởng để làm khô chanh và biến chanh của bạn thành những quả cầu cứng. Nhưng bạn có thể giữ chúng ngon ngọt trong tối đa một tháng. Hãy gói chặt chanh trong túi nhựa bảo quản cho hết không khí và cho vào tủ lạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link