Mẹo chăm sóc cây cảnh trong nhà lúc nào cũng xanh tốt, lộc lá quanh năm

( PHUNUTODAY ) - Có thêm cây cảnh, chậu hoa trong nhà sẽ giúp cho không gian nhà đẹp hơn. Nó tạo thành những điểm nhấn xanh đầy nổi bật và thu hút. Thế nhưng, làm sao để chăm sóc cây cảnh xanh tốt quanh năm thì không phải là điều dễ dàng. Bạn hãy thử những mẹo hay sau đây:

Cung cấp vừa đủ lượng nước cho cây cảnh trong nhà

Nước cũng là một nhu cầu thiết yếu cho mọi sinh vật. Nhưng đối với cây cảnh, bạn cần cung cấp cho nó một lượng nước phù hợp tùy theo từng loại cây. Là loài chịu hạn hay cần cung cấp nước thường xuyên. Nhưng nên chú ý sử dụng nước sạch ở nhiệt độ thường.

Empty

Bạn có thể kiểm tra độ ẩm của đất khi quan sát hoặc ấn nhẹ tay vào bề mặt của nó. Tưới quá nhiều, không cần thiết khiến cây bị thối rữa. Ngược lại, nếu thiếu nước, nó sẽ ngả sang màu nâu và khô héo.

Ánh sáng mặt trời

Để chăm sóc cây cảnh trong nhà, yếu tố đầu tiên bạn cần lưu ý đó là ánh sáng. Vậy ánh sáng nào phù hợp để cây phát triển. Tùy từng đặc điểm của mỗi loại cây sẽ có lượng ánh sáng khác nhau. Có những loại cây cảnh chịu được ánh sáng thấp, nhưng có những cây cảnh cần ánh sáng tự nhiên mới phát triển được.

Tuy nhiên dù là những cây có khả năng chịu ánh sáng thấp thì vẫn phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây phát triển. Nếu bạn đặt cây cảnh trong phòng khách, bạn nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên trong phòng. Hoặc bạn nên đặt cây phơi nắng 2 – 3 giờ mỗi tuần để cây phát triển tự nhiên.

Ánh sáng "mạnh" thường xuất hiện ở phía trước các cửa sổ hướng nam, cửa sổ lớn ở phía đông hoặc phía tây không bị cản trở. Các cửa sổ nhỏ ở phía đông hoặc phía tây không có gì cản trở cung cấp ánh sáng "trung bình".

Empty

Cửa sổ phía bắc và những cửa sổ có kính mờ chỉ cung cấp ánh sáng "thấp". Cây của bạn sẽ chỉ nhận được ánh sáng thấp nếu chúng cách hơn 2 mét so với cửa sổ bất kỳ hướng nào khi bạn biết cách chăm sóc cây cảnh.

Ngoài ra, nhiều gia đình còn sử dụng thêm ánh sáng phát ra từ loại đèn giống như ánh sáng mặt trời nên cây có thể quang hợp được như môi trường bên ngoài, cây sẽ phát triển tốt hơn.

Trồng lại cây hàng năm

Trồng lại cây hàng năm cũng là cách chăm sóc cây cảnh trong nhà mà bạn nên lưu ý. Cây được trồng lại bởi cây đã quá to so với chậu, bạn nên trồng lại cây ít nhất 1 lần/năm. Thời điểm thích hợp để trồng lại cây đó là màu xuân hay đầu hè, lúc đó thời tiết thuận lợi.

Khi đưa cây ra khỏi chậu, lắc mạnh để đất cũ rơi khỏi rễ. Nếu bầu rễ quá chặt và không thể nhấc lên được, sử dụng một con dao lớn để lách vào phần đất sát thành chậu và dưới đáy chậu. Sau khi nhấc cây ra, hãy thêm đất mới vào đáy chậu. Đặt cây trở lại và thêm đất mới xung quanh chậu. Mỗi loại cây phù hợp với từng loại đất khác nhau, vì vậy bạn nên lưu ý tìm hiểu trước khi sang chậu cho cây.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link