Mẹo loại bỏ vết mốc trên đũa gỗ, đảm bảo an toàn cho cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng đũa gỗ không chỉ thể hiện sự đẳng cấp về chất liệu mà còn bảo vệ sức khỏe an toàn cho bản thân và gia đình. Vậy, thật khó để bạn từ chối một số mẹo hay để bảo quản đũa gỗ không bị mốc nhỉ?

Xử lý đũa gỗ lần đầu mua về

Khi mới mua về, những chiếc đũa gỗ cần được rửa sạch với nước muối ấm được pha loãng. Sau đó, bạn đem chúng rải đều trên mâm, phơi dưới ánh nắng mặt trời cho đến khi khô ráo thì đem cất hoặc sử dụng.

Lau sạch đũa gỗ trước khi dùng

Trước khi sử dụng đũa gỗ để ăn uống, bạn cần dùng khăn khô để lau chúng. Bởi vì nếu đũa gỗ còn ẩm ướt khi tiếp xύc với thức ăn nóng, dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển ẩn mình trên đũa gỗ.

Empty

Ưu tiên chọn nước rửa chén thiên nhiên

Nhiều người trong chúng ta rất khoái ngâm đũa gỗ vào trong nước rửa chén cùng với chén bát, chảo, nồi trước khi tiến hành rửa đũa.

Bạn có biết? Nước rửa chén chứa rất nhiều hóa chất, trong đó nhiều nhất là hóa chất chứa gốc Phốt phát – đây là loại thức ăn “yêu thích” của bọn nấm móc.

Do đó, dù bạn có rửa sạch và đem phơi khô đũa thì những chiếc đũa gỗ của bạn vẫn bị mốc sau một khoảng thời gian sử dụng. Vì thế, bạn nên ưu tiên chọn và sử dụng nước rửa chén được làm từ thiên nhiên hoặc sử dụng quả bồ hòn nhé!

Phơi đũa gỗ ngoài nắng thường xuyên

Sau khi đũa gỗ được làm sạch, bạn hãy đặt chúng trên rổ rá và phơi dưới nắng mặt trời. hoặc nếu mặt trời ảm đạm, bạn đặt những chiếc đũa gỗ ấy ở những nơi thoáng mát, tốt nhất là nên hơ đũa qua lửa.

Empty

Dùng muối ăn

Muối có khả năng loại bỏ được các vết ẩm mốc bám trên bề mặt gỗ rất tốt. Cách thực hiện như sau:

– Cho muối vào một nồi nước đặt trên bếp, rồi cho đũa gỗ bị mốc vào và bật bếp đun sôi khoảng 5 phút.

– Sau đó, bạn vớt đũa ra và lau thật khô bằng khăn sạch, rồi trải đũa ra phơi dưới ánh nắng mặt trời ít nhất một ngày.

Vậy là bạn có thể tiếp tục sử dụng đũa gỗ mà không lo về các vết nấm mốc nữa rồi!

Giấm và mật ong

Bạn hãy cho mật ong và giấm vào một tô nước lớn rồi khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan. Sau đó dùng một cái khăn sạch và nhúng vào hỗn hợp, vắt cho khăn còn hơi ẩm rồi bắt đầu lau lên đũa gỗ cho đến khi khô ráo.

Giấm sẽ giúp làm sạch đũa gỗ bị mốc một cách hiệu quả nhờ có tính axit, còn mật ong sẽ giúp cho đũa của bạn không những sạch mà còn sáng bóng.

Để tránh cho đũa bị mốc trở lại, trong quá trình sử dụng bạn nên lưu ý:

- Khi rửa chén đũa cần phải phơi cho thật khô ráo rồi mới cho vào ống đũa.

- Vệ sinh ống đũa thường xuyên vì đây cũng là môi trường kín, dễ sinh vi khuẩn.

- Thay đũa mới thường xuyên sau khoảng 3-5 tháng sử dụng.

Hy vọng với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc đánh bay ẩm mốc bám trên đũa gỗ một cách dễ dàng hơn mà không phải vứt đi lãng phí nữa nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link