Bắt đầu ngày mới với món bò né trứng ốp la cho bữa sáng đầy năng lượng của cả gia đình

( PHUNUTODAY ) - Đối với người Việt Nam, một bữa sáng với món bò né trứng ốp la đã vô cùng quen thuộc, vừa ngon hấp dẫn vừa có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc và học tập.

Món bò né trứng ốp la, xúc xích ăn kèm với bánh mì là một trong những món ăn tâm điểm được rất nhiều người Việt Nam yêu thích. Công thức làm bò né này cũng là cách đặc trưng nhất mà mọi người hay ăn. Không sang chảnh như bò bít tết kiểu Âu, bò né được biến tấu để phù hợp với khẩu vị của người Việt, hấp dẫn thực khác với hương vị mềm ngọt của miếng thịt bò tái cùng vị bùi bùi của trứng tan chảy trên miếng bánh mì ngon khó cưỡng.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món bò né trứng ốp la

- Thịt bò: 200 gr                                        - Trứng: 1 quả

- Xúc xích: 1 cây                                        - Pate: 50 gr (khoảng 1 miếng)

- Bơ lạt: 30 gr (hoặc loại bơ tùy thích)         - Hành tây cắt lát: 50 gr (khoảng 1/2 củ)

- Tỏi băm: 1 thìa cà phê                          - Rượu whisky: 1 thìa canh (hoặc rượu vang trắng)

- Nước tương: 5 thìa canh                           - Dầu hào: 1,5 thìa canh

- Dầu oliu: 2 thìa canh                                - Đường và tiêu: 1 ít.

Mẹo nhỏ: 

- Cách chọn mua thịt bò tươi ngon:

+ Khi chọn mua thịt bò, bạn nên chọn mua loại thịt bò có màu đỏ tươi, thịt nhỏ và mịn, đường vân rõ đẹp, mỡ màu vàng nhạt, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của bò.

+ Ngoài ra, khi sờ vào thịt bò, bạn sẽ có thể cảm nhận được độ dính, nhấn nhẹ sẽ thấy được sự đàn hồi nhất định. Chú ý để món ăn thêm ngon hơn thì bạn nên chọn phần thịt thăn.

+ Bạn nên tránh mua thịt bò màu đỏ sẫm, mỡ vàng sậm, thớ to bởi đó là bò già, thường rất dai và ăn không được ngon. Nếu thịt có màu đỏ sẫm, mỡ trắng, hơi tanh, không thơm là đó có thể là thịt bò được làm giả từ thịt trâu.

20210201_112300_018557_thit-bo.max-1800x1800

- Cách chọn mua trứng gà:

+ Trứng gà tươi sẽ có vỏ đều màu, không có vết nứt hay đốm đen trên vỏ.

+ Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tay sờ lên bề mặt vỏ trứng, nếu bề mặt sần sùi và hơi nhám là trứng còn tươi, còn bề mặt nhẵn bóng là trứng đã để lâu.

+ Không nên mua trứng gà, khi soi đèn thấy buồng khí lớn, lòng đỏ đỏ tươi; có nổi vân hoặc vỏ nhợt nhạt và xuất hiện nhiều đốm đen vì đó là trứng cũ.

2. Các bước thực hiện nấu món bò né trứng ốp la

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu và ướp thịt bò né

- Thịt bò sau khi mua về và rửa qua thì dùng khăn giấy thấm khô, sau đó dùng chày, cây dằm thịt hoặc búa đập thịt, dằm hoặc đập cho đến khi thịt mềm ra.

- Tiếp đến, bạn hãy cho thịt đã dầm ướp cùng với các nguyên liệu gồm 1 thìa tỏi băm, 5 thìa nước tương, 1,5 thìa dầu hào, 1 thìa đường, 1/3 thìa tiêu và 1 thìa rượu whisky vào tô, trở đều 2 mặt để thịt được ngấm gia vị.

- Sau đó, bạn  sử dụng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh chừng 15 phút để thịt thấm gia vị và săn lại.

cach-lam-bo-ne-mon-an-sang-685700990695

Bước 2: Nấu bò né trứng ốp la

- Để nấu món ăn, đầu tiên bạn hãy đặt chảo lên bếp và cho 2 thìa dầu oliu vào, chờ đến dầu nóng thì cho hành tây đã thái lát vào, xào trên lửa vừa chừng 2 phút cho hành thơm.

- Tiếp đến, bạn hãy cho phần thịt bò đã ướp vào áp chảo đều hai mặt trên lửa vừa trong thời gian khoảng 3 phút cho mỗi mặt, rồi thêm 30gram bơ lạt vào. Bạn hãy chờ cho đến khi bơ tan chảy thì cho 1 cái xúc xích, 1 miếng pate và đập 1 quả trứng vào.

- Để chảo trên bếp như vậy thêm 2 phút cho đến khi chín trứng, pate và xúc xích chín vàng đều thì tắt lửa và có thể mang ra để thưởng thức rồi.

cach-nau-bo-ne-4

Thành phẩm

Mùi bò né ốp la thơm phức mùi bơ kết hợp với mùi hành tây hòa quyện tạo nên một mùi hương hấp dẫn. Khi nếm miếng đầu tiên sẽ cảm nhận được vị mềm, mọng nước của thịt bò. Chấm và ăn với bánh mì, trứng ốp la với chút nước sốt cay cay, lát dưa leo giòn và cà chua chống ngán thì còn gì tuyệt hơn.

maxresdefault (1)

Với các bước đơn giản trên đây là có thể thực hiện cách nấu bò né ốp la mềm, ngon, đậm đà cho bữa sáng đầy năng lượng rồi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link