Loại quả được mệnh danh là ‘máy bơm collagen’, mỗi ngày ăn một ít không sợ nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Đây là thứ quả giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất thiết yếu. Ăn thường xuyên sẽ giúp ngừa lão hóa rất tốt.

Đậu bắp là một trong những loại rau củ giàu dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, trong đậu bắp có chứa một lượng lớn vitamin A, B, C cùng chất xơ, protein và nguyên tố vi lượng. Vì vậy mà đậu bắp giúp ngăn ngừa thiếu máu, kháng khuẩn, khử trùng, nhuận tràng, cải thiện sinh lý nam. Ngoài ra, đậu bắp cũng rất tốt cho da.

Các chuyên gia cho biết, vitamin C trong đậu bắp có vai trò rất lớn trong việc kích thích cơ thể sản sinh collagen, tái tạo tế bào giúp ngừa lão hóa và mang đến cho bạn làn da căng mịn, sáng khỏe. Vậy nên người ta mới ví đậu bắp giống như “nhân sâm xanh”, “máy bơm collagen” hay ưu ái hơn là “vàng thực vật”.

Từ đậu bắp bạn có thể chế biến được thành nhiều món ngon như đậu bắp luộc, đậu bắp xào trứng, đậu bắp xào thịt bò, nộm đậu bắp,… Bạn có thể tham khảo một số công thức làm đậu bắp đơn giản dưới đây:

Nộm đậu bắp với tôm

Nguyên liệu

- Đậu bắp: 10 quả

- Muối: 1 thìa

- Ớt: 3 quả

- Giấm gạo: 1 thìa canh

- Dầu ớt: 2 thìa canh

- Tôm: 10 con

- Tỏi: 4 nhánh

- Đường: 2 thìa

- Hạt nêm

- Nước tương nhạt: 2 thìa canh

- Nước tương đậm: 1 thìa canh

Cách thực hiện

- Đậu bắp rửa thật sạch, để ráo nước rồi thái miếng vát. Muốn món đậu bắp ngon bạn nên chọn những quả non, thân thẳng, càng nhỏ càng mềm, thường dài chừng 5-10cm là lý tưởng. Bên cạnh đó, bạn có thể bấm nhẹ móng tay lên bề mặt đậu bắp, nếu thấy mềm, không cứng thì nên mua.

- Đun nước sôi rồi cho đậu bắp vào, luộc khoảng 3 phút thì vớt ra cho vào bát nước lạnh. Để khoảng 5 phút thì vớt ra rổ cho ráo nước. Đậu bắp có 1 lượng chất nhầy nhớt không nhỏ, là dinh dưỡng của chúng nên bạn đừng cố rửa sạch đi.

- Tôm lột vỏ, rút chỉ. Ớt và tỏi băm nhỏ.

- Cho vào bát 2 thìa nước tương nhạt, 1 thìa nước tương đậm cùng 2 thìa dầu ớt để làm sốt trộn. Để sốt thơm ngon hơn bạn thêm vào 1/2 thìa cà phê đường, 1 thìa hạt nêm và 1 thìa giấm ăn. Dùng đũa khuấy đều để gia vị tan ra và hòa quyện vào nhau. Bạn có thể điều chỉnh lượng gia vị sao cho phù hợp khẩu vị của gia đình.

- Bạn cho tôm vào nồi luộc chín thì vớt ra. Không nên luộc quá kỹ sẽ khiến thịt tôm bã, không ngọt.

- Cho đậu bắp, tôm, tỏi và ớt băm cùng chút muối vào bát tô.

- Rưới phần nước sốt đã chuẩn bị lên trên các nguyên liệu rồi dùng đũa trộn thật đều. Ướp khoảng 5 phút là có thể mang đi thưởng thức. Với cách này tôm và đậu bắp sẽ ngấm đều gia vị hơn.

- Gắp nộm ra đĩa rồi bày lên mâm. Bạn có thể dùng làm món khai vị hoặc ăn cùng cơm đều rất ngon. Vì món ăn không sử dụng dầu mỡ nên đặc biệt thích hợp với người đang ăn kiêng.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn của đậu bắp, vị thơm ngọt của tôm luộc, chua của giấm và cay nồng của tỏi ớt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link