Vợ "đốn tim" chồng bằng 2 món nhậu từ chân gà ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Với chân gà, bạn có thể chế biến được rất nhiều những món ăn ngon khác nhau, được rất nhiều người yêu thích, nhất là những món nhậu. Dưới đây là 2 món ăn nhậu từ chân gà ngon hấp dẫn, khiến ông chồng nào cũng "mê" vợ như "điếu đổ".

 1. Chân gà nướng bơ tỏi

Nguyên liệu cần có:

- Chân gà: 1,8 kg                                              - Chanh: 1 quả

- Ớt: 2 quả                                                        - Hành tím: 5 gr

- Bơ: 10 gr                                                        - Tỏi: 30 gr

- Muối: 2 muỗng cà phê                                      - Đường: 1.5 muỗng canh

- Bột ngọt: 1/2 muỗng cà phê                             - Bột ngũ vị hương: 1 muỗng cà phê

- Tiêu xay: 1/2 muỗng cà phê                              - Ớt bột: 1/2 muỗng cà phê

- Dầu hào: 1.5 muỗng canh

maxresdefault

Cách làm:

- Chân gà sau khi mua về, bạn đem chúng cho vào thau cùng với 5 muỗi muối trắng vào xoa bóp thật kỹ để loại bỏ đi mùi hôi đồng thời cạo thật sạch những chất bẩn bám trên da chân gà rồi đem rửa sạch lại với nước, để ráo. 

- Tiếp đến, bạn hãy lấy một cái bát và trộn các nguyên liệu trong đó gồm: 2 muỗng cà phê muối, 1.5 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê ớt bột tạo thành một hỗn hợp gia vị. 

- Sau đó, bạn đem hỗn hợp gia vị đó trộn đều với phần chân gà đã được sơ chế sạch sẽ, rồi thêm vào khoảng 1.5 muỗng canh dầu hào trộn đều và ướp trong khoảng thời gian 1 giờ cho ngấm gia vị.

- Đối với các nguyên liệu khác, tỏi sau khi bóc vỏ thì đem đi băm nhỏ, ớt rửa sạch rồi băm nhỏ. Còn hành lá thì phần đầu trắng băm nhỏ, phần lá xanh thì cắt nhỏ. Tiếp đến, bạn hãy đặt chảo lên bếp và làm nóng chảy bơ, rồi đem đi trộn đều cùng với tỏi, ớt và hành lá băm nhỏ, thêm 1.5 muỗng cà phê nước cốt chanh.

- Trước khi nướng chân gà, bạn hãy nhớ bật lò nướng trước 10 phút ở nhiệt độ 210 độ C để lò ổn định nhiệt độ. Chân gà bạn trộn lần nữa cho đều gia vị.

- Chuẩn bị khay có lót giấy bạc và giấy nến, đặt vỉ lên trên khay rồi xếp chân gà lên. Cho chân gà vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 25 phút. Sau 25 phút bạn lấy chân gà ra, phết hỗn hợp bơ lên chân gà, sau đó đặt lại lò nướng, chọn chế độ lửa trên nướng thêm 5 phút ở nhiệt độ 220 độ C, đến lúc chín vàng 2 mặt chân gà là lúc món ăn đã hoàn thành.

2. Chân gà nướng cay

Nguyên liệu cần có:

- Chân gà: 10 cái                                   - Lá chanh: 10 lá

- Sả: 30 gr                                            - Gừng: 10 gr

- Hoa hồi: 3 cái                                      - Nước tương: 1 muỗng canh

- Tương ớt: 2 muỗng canh                       - Dầu hào: 1 muỗng canh

- Tỏi băm: 1 muỗng cà phê                      - Hành tím băm: 1 muỗng cà phê

- Mật ong: 1 muỗng canh                         - Hạt nêm: 1 muỗng cà phê

- Ớt bột: 1/2 muỗng cà phê

chan-ga-nuong-vang-uom

Cách làm:

- Chân gà sau khi mua về thì đem đi rửa sạch rồi ngâm với nước muối pha loãng trong khoảng thời gian 10 phút rồi cho ra để ráo nước.

- Sau đó, bạn hãy xếp lần lượt chân gà vào nồi hấp, rồi cho thêm vào đó, gừng đập dập, sả thái lát, lá chanh, hoa hồi lên lên rồi hấp trong khoảng thời gian 10 phút sao cho chân gà vừa chín tới. Bạn không nên hấp quá kỹ vì sẽ có thể khiến cho da gà bị co lại.  

- Chân gà sau khi được hấp xong thì bạn hãy cho vào âu nước đá để chân gà săn lại rồi đợi cho ráo nước. 

- Để làm hỗn hợp nước sốt nướng chân gà, bạn hãy trộn đều các nguyên liệu gồm: 2 thìa canh tương ớt, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh xì dầu, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê hành băm, 1 thìa mật ong, 1 thìa cà phê bột canh, 1/2 thìa cà phê ớt bột.

- Tiếp đến, bạn hãy cho chân gà vào một cái âu to, đeo găng tay rồi trộn hỗn hợp trên với chân gà, chà xát để gia vị ngấm đều, sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín rồi cất vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2 tiếng.

- Sau khi chân gà để tủ lạnh đã đủ thời gian, bạn hãy mang chân gà ra xếp vào khay nước đã lót giấy nến hoặc giấy bạc. Làm nóng lò ở 200 độ, cho chân gà vào nướng đến khi vàng giòn là được. Khi chân gà nướng xong, xếp ra đĩa ăn kèm với dưa chua hoặc củ quả muối chua ngọt rất ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link