Đầu bếp 5 sao tiết lộ: Thịt bò muốn ngoài vàng ruộm, trong mềm mọng chỉ cần cho thêm 1 thứ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ màu sắc mà cả hương vị của món thịt bò cháy tỏi đều được thực khách đánh giá cao. Bí quyết nấu ăn này được tiết lộ từ đầu bếp mọt nhà hàng 5 sao.

Chán các món thịt bò xào, hấp, hầm thông thường, thử theo công thức dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn đổi mới vị giác: 

Thịt bò rất giàu protein, các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, canxi cũng như các chất chống oxy hóa, giúp tổng hợp protein và thúc đẩy tăng trưởng. Bên cạnh đó, protein trong thịt bò cao hơn thịt lợn, chất béo và cholesterol thấp hơn thịt lợn. Hãy đổi món cho cả gia đình với cách làm thịt bò cháy tỏi thơm ngon theo công thức đơn giản sau.

Dưới đây là cách làm món bò cháy tỏi thơm nức mũi, ai cũng mê tít.

Nguyên liệu:

Thịt bò

Tỏi

Xì dầu

Dầu hào

Tiêu

Dầu ăn.

Empty

Cách làm:

Bóc vỏ tỏi (Mẹo: tách các tép tỏi rồi ngâm trong nước 30 phút, vỏ tỏi sẽ bong ra dễ dàng hơn. Rửa sạch các tép tỏi đã xử lý trong nước và cho vào bát để dùng sau).

Thịt bò mua về thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn, rồi cho vào bát. Thêm một thìa rượu nấu ăn, 1 thìa nước tương, một muỗng canh dầu hào, 1 thìa dầu ăn, 1 thìa hạt tiêu, 1 thìa tinh bột.

Empty

Chiên tỏi vàng trong dầu cho thơm rồi vớt ra.

Để thịt bò ướp trong 5 phút cho ngấm rồi xào trên lửa lớn thêm chút hạt nêm, nửa thìa tương đen, thêm tỏi, rồi rắc tiêu xay cho ra khỏi chảo.

Thịt bò đã thái nhỏ nên có thể chín dễ dàng, chỉ cần 3-5 phút. Cuối cùng, cho một lượng xì dầu, dầu hào, hạt tiêu vừa đủ, không cần cho thêm muối vì như vậy sẽ bị mặn.

Empty

Tỏi sau khi chiên chín mềm, dẻo và thơm ngon, không còn vị cay nữa. Thịt bò thái hạt lựu mềm và ngon, ngọt, kết hợp với mùi thơm của tỏi rất hấp dẫn, ai cũng thích mê.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link