Thả nắm muối vào máy giặt tưởng hoang đường, nhưng hiệu quả thần kỳ khiến ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây chị em có thể giữ màu quần áo không bị phai màu, luôn như mới mua từ cửa hàng về.

Công dụng của muối với quần áo

Muối giúp giữ màu cho quần jeans:  Trước khi giặt, hãy bỏ quần jeans mới mua vào chậu nước. Đổ thêm một bát muối và ngâm quần jean trong đó. Muối sẽ giúp ổn định màu của vải và làm chậm quá trình phai màu.

Hoặc bạn cũng có thể cho quần jeans vào túi nilon rồi bỏ vào ngăn đá. Việc bỏ quần vào ngăn đá giúp loại bỏ mùi hôi mà không cần phải giặt. Mẹo này có thể giúp bạn hạn chế số lần giặt quần jeans. Như vậy, chiếc quần của bạn cũng sẽ bền màu hơn.

Sử dụng muối để tẩy vết bẩn: Khi quần áo bị dính các vết bẩn từ rượu, cà phê hay đồ ăn, bạn hãy lấy một chút muối hòa vào nước lạnh sau đó bỏ quần áo bẩn vào ngâm. Sau đó, vớt quần áo ra và giặt lại bằng nước ấm và xà phòng.

Để tẩy vế ố do mồ hôi để lại trên quần áo, hãy hòa một thìa muối vào nước nóng và dội lên vết ố. Đẩm bảo vết bẩn sẽ biến mất khỏi trang phục của bạn.

tha muoi vao may giat thay dieu hay

Những mẹo vặt khác của muối

Làm sạch lò nướng: Nếu như trong nhà bạn có sử dụng lò nướng thì cần chuẩn bị sẵn muối và quế để vệ sinh lò nướng thường xuyên. Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên rắc hỗn hợp muối ăn và quế vào bên trong lò nướng, các vết bẩn hay dầu mỡ sẽ được lau chùi dễ dàng hơn.

Làm sạch mảng gỉ sét trên xoong, nồi: Những chiếc nồi sau quá trình dài sử dụng để nấu nướng, bên ngoài bề mặt xoong, nồi thường xuất hiện các vết gỉ sét khiến bạn cảm thấy rất mất vệ sinh. Bạn có thể khắc phục hiện tượng này bằng cách sau mỗi lần nấu nướng, bạn nên dùng muối biển để cọ rửa xung quanh mặt ngoài xoong, nồi, đảm bảo các vết rỉ sét sẽ không xuất hiện nữa.

tha muoi vao may giat -pntd

Làm sạch vết bám cà phê: Với những chiếc ly, tách mà bạn thường dùng để uống cà phê, nhất là ly sứ màu trắng rất dễ bám lại vết cà phê sau khi sử dụng. Cách tốt nhất để bạn loại bỏ vết cà phê bám trên bề mặt ly là cho hỗn hợp muối ăn và giấm vào trong ly, để im trong đó khoảng 20 – 30 phút rồi mới đem đi rửa sạch lại với xà phòng.

Làm sạch vết cháy dưới đế bàn ủi: Những chiếc bàn là khi bạn dùng lâu ngày sẽ bị cháy, bẩn ở đáy. chỉ cần một ít muối là đã có thể tẩy sạch được. Bạn chỉ cần chỉnh nhiệt độ lên cao nhất, lót 1 tấm giấy nến lên một cái thớt, trải đều 100 g muối lên thớt và dùng bàn ủi, ủi lên lớp muối trong vài phút là lớp cháy có thể được tẩy sạch dễ dàng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link