Bật điều hòa càng ngắn thời gian càng dại: Chỉ cần chỉnh nút này máy chạy êm, ít tốn điện chẳng lo chi phí

( PHUNUTODAY ) - Với những kinh nghiệm khi sử dụng điều hòa dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được khá nhiều tiền điện hàng tháng, hãy thử áp dụng ngay nhé!

Chọn điều hòa có công suất phù hợp

Khi bạn quyết định lắp điều hòa trong nhà thì bạn cần tính toán công suất điều hòa phù hợp với diện tích căn phòng để chọn điều hòa có đủ khả năng làm lạnh và tiết kiệm điện năng trong quá trình sử dụng. Nếu như phòng nhỏ mà công suất quá lớn sẽ gây lãng phí và công suất quá nhỏ sẽ không đảm bảo khả năng làm lạnh. Điều hòa có công suất phù hợp cũng giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ với thời gian hơn.

Chọn vị trí đặt điều hòa phù hợp

Nếu có thể, bạn hãy lắp dàn lạnh của điều hòa ở vị trí giữa phòng để đảm bảo luồng khí lạnh được phân bổ đều khắp phòng. Bạn hạn chế lắp đặt ở các vị trí dễ gây thất thoát khí lạnh như cửa ra vào, cửa sổ hoặc góc phòng.

Dàn nóng nên được che đậy, đặt ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh tối thiểu là 3 mét và tối đa là 15 mét để luồng khí gas được luân chuyển thuận lợi.

dieu hoa

Lắp máy hút gió đúng cách

Nếu phòng bạn có lắp đặt quạt hút gió để tăng cường trao đổi không khí cho phòng hãy nhớ đặt quạt ở vị trí trên cao và không gần dàn lạnh để đảm bảo quạt không hút cả hơi lạnh ra ngoài làm máy phải tăng công suất gây tốn điện thêm vì không khí lạnh luôn chìm xuống bên dưới. Vị trí tốt nhất để đặt quạt hút gió là trên cao và đối diện dàn lạnh.

Không bật tắt điều hòa liên tục

Nhiều người do muốn tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa, nên chỉ bật khoảng 15 phút khi thấy phòng mát là lập tức tắt ngay đi. Nhưng trên thực tế, đây là cách làm khiến cho bạn tiêu thụ nhiều điện năng hơn và khiến cho máy dễ hỏng.

Nguyên nhân việc tắt mở liên tục khiến cho điều hòa phải khởi động lại với công suất lớn và làm lạnh lại từ đầu, khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn và dễ giảm tuổi thọ. Đa số điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp khi phòng đã đạt đến nhiệt độ cài đặt nên bạn không cần quá lo lắng. Nếu thấy quá lạnh, bạn hãy tăng nhiệt độ lên thay vì tắt máy và bật lại từ đầu.

dieu hoa dung cach

Đặt nhiệt độ điều hòa thích hợp

Theo các chuyên gia cho biết khi bật điều hòa bạn nên chọn nhiệt độ từ 24 đến 28 độ C. Bởi đây chính là khoảng nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định, cơ thể cảm thấy dễ chịu và không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời tại Việt Nam. Bạn nên đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn.

Sử dụng chế độ sleep hoặc hẹn giờ tắt máy qua đêm

Đa phần các điều hòa thế hệ mới đều được trang bị chế độ ngủ giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong đêm khi nhiệt độ ngoài trời hạ xuống, đảm bảo người sử dụng có giấc ngủ thoải mái, dễ chịu.

Nếu điều hòa của bạn không có tính năng này, hãy tính toán và hẹn giờ tắt máy vào ban đêm để đem lại sự thoải mái trong giấc ngủ và cũng giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link