Bát hương có 5 dấu hiệu này là không ổn, gia chủ cần thay ngay gấp kẻo rước hung hạn vào nhà

( PHUNUTODAY ) - Thấy bát hương có những dấu hiệu này, gia chủ nên thay mới càng sớm càng tốt.

Bát hương xe dịch

Bát hương thường được đặt chính giữa bàn thờ. Trong suốt cả một năm, vị trí của bát hương không được thay đổi. Gia chủ cũng không được tùy tiện xê dịch bát hương kẻo tai ương ập đến.

Chỉ đến ngày cuối năm, gia chủ mới rút bỏ chân hương, lau sạch bát hương để chuẩn bị đón năm mới. Phải giữ là một ít chân hương (số lẻ) để gia đình an yên, cầu phúc lộc đến với mọi thành viên trong gia đình.

bat-huong-01

Bát hương làm bằng đá

Trong gia đình, tối kỵ sử dụng bát hương làm bằng đá. Loại bát hương này chỉ thích hợp với những nơi như đền, chùa, miếu chứ không nên để ở bàn thờ trong nhà. Gia chủ cố tình sử dụng loại chất liệu này có thể làm ảnh hưởng đến tài vận, tài lộc.

Bát hương đặt chông chênh

Như đã nói trước đó, bát hương là vật vô cùng quan trọng và linh thiêng trên bàn thờ của mỗi gia đình. Vị trí của bát hương phải cố định, vững chắc ở chính giữa bàn thờ, không đặt chông chênh, để lệch sang trái hay sang phải.

bat-huong-02

Bát hương đột nhiên bốc cháy

Bát hương đột nhiên bốc cháy là một hiện tượng vô cùng nguy hiểm. Về mặt khoa học, nguyên nhân có thể do que hương trước đó chưa cháy hết, tàn lửa tuy nhỏ nhưng vẫn đủ để làm các chân hương khác bùng cháy.

Về mặt phong thủy, người ta tin rằng đây là điềm báo xui xẻo, cảnh báo gia chủ trong thời gian tới sẽ gặp biến cố, cần hết sức cẩn trọng trong mọi công việc.

Trong bát hương có cát

Nhiều gia đình không chú ý đến việc này, nghĩ rằng bất cứ vật liệu gì đều có thể cho vào trong bát hương, miễn sao có thể cắm hương vào là được. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy lại không đồng tình với quan điểm này.

Theo phong thủy, cát là thứ bụi bặm, ô uế nên không được bỏ vào vật linh thiêng như bát hương. Trong bát hương có cát sẽ mang lại tai ương, xui xẻo cho gia đình.

Nguyên liệu thích hợp nhất để bỏ vào trong bát hương là tro bếp được đun bằng rơm. Người ta tin rằng, sử dụng tro của rơm mới sẽ giúp gia đạo âm êm, thu hút nhiều tài lộc. Gia chủ có thể tìm đến các cửa hàng bán đồ thờ cúng để mua tro rơm và thay vào trong bát hương.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link