Uống một cốc nước vào buổi sáng, cơ thể thầm “cảm ơn” vì lợi ích tuyệt vời này

( PHUNUTODAY ) - Mỗi sáng thức dậy, hãy bổ sung cho cơ thể một cốc nước, bạn sẽ nhận được vô vàn lợi ích quý giá sau:

Bù nước cho cơ thể

Trong giấc ngủ đêm từ 6 – 8 tiếng, cơ thể chúng ta đã không được cung cấp thực phẩm hay nước. Vì thế, ngay khi thức dậy, hãy tập thói quen uống 2 hoặc 3 ly nước để nhanh chóng bù nước cho cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp ruột và các nội tạng khác thích nghi dần dần sau nhiều giờ nghỉ ngơi.

Giúp phòng bệnh

Từ xa xưa, ông bà ta đã có câu: “Sau ngủ uống nước – trước ngủ ngâm nước”. Câu nói này là một bảo chứng cho tác dụng cực tốt của việc uống nước vào buổi sáng, đặc biệt là nước ấm.

Theo một số nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy, việc uống một cốc nước lọc ấm vào buổi sáng ngay khi vừa thức dậy có thể ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, đồng thời giúp bài tiết và tăng cường lưu thông máu hiệu quả.

Ngoài ra, uống nước vào buổi sáng có thể mang lại sự cân bằng cho hệ thống miễn dịch, sẽ giúp cơ thể giảm thiểu những trận ốm và bảo vệ, ngăn chặn virus gây hại cho sức khỏe.

nen-uong-nuoc-gi-vao-buoi-sang-va-uong-bao-nhieu-la-du

Đào thải độc tố

Khi bạn uống nước, nước thúc đẩy nhu động ruột. Khi uống nước vào buổi sáng lúc đói, bạn sẽ loại bỏ được tất cả những độc tố trong cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh, sảng khoái. Uống nhiều nước có thể giúp tăng cường sản xuất các tế bào cơ và tế bào máu mới.

Hỗ trợ tiêu hóa

Uống nước ấm vào buổi sáng khi bạn thức dậy có thể hỗ trợ tiêu hóa. Nước ấm đóng vai trò quan trọng trong việc phân hủy các chất thực phẩm và do đó thúc đẩy tiêu hóa.

Giúp tỉnh táo

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, uể oải. Sau một giấc ngủ dài, bổ sung nước sẽ giúp cơ thể sẵn sàng làm việc, tăng cường sự tỉnh táo cũng như năng lượng cho ngày dài.

Nước không những kích thích sự phát triển của các tế bào hồng cầu mà còn tạo ra nhiều oxy hơn trong máu. Do đó, thay vì lựa chọn cà phê hay trà vào buổi sáng, hãy tập uống nước lọc ấm để tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa nhức đầu

Việc thiếu nước sẽ gây đau đầu hoặc đau nửa đầu. Uống nước khi bụng đói sẽ giúp bạn giảm đau đầu hoặc đau nửa đầu.

Giữ các cơ quan nội tạng khỏe mạnh

Uống nước khi bụng đói sẽ giúp duy trì hoạt động phù hợp của các cơ quan nội tạng của cơ thể, giúp hệ bạch huyết của bạn khỏe mạnh đồng thời giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link