Bất kể nam hay nữ, thực hiện 4 điều này trước khi đi ngủ sẽ sống thọ, trẻ lâu hơn tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn khỏe mạnh, ít ốm đau bệnh tật thì đừng bỏ qua 4 nguyên tắc này.

Không dùng điện thoại trước khi ngủ

Trước khi đi ngủ, nhiều người thường nghịch điện thoại giải trí. Nếu như bạn cũng vậy thì nên thay đổi càng sớm càng tốt. Bởi sử dụng điện thoại di động hơn 1 giờ trên giường, ánh sáng xanh phát ra từ nó sẽ làm giảm tổng số melatonin do con người tạo ra khoảng 22%, khiến bạn khó ngủ. Thêm vào đó, chơi điện thoại trong thời gian dài sẽ làm tổn thương thị lực, lâu dài thị lực sẽ ảnh hưởng đến gan tức là gan tiêu hao máu, sẽ làm gan suy kiệt.

Bạn hãy thử đặt giờ giới nghiêm cho mình bằng cách không sử dụng điện thoại trước khi ngủ ít nhất 30 phút xem. Khi không dùng điện thoại quá nhiều trước khi ngủ, não sẽ được nghỉ ngơi sau một ngày làm việc vất vả. Và đây là một cách để giúp bạn sống thọ hơn.

dien thoai

Uống nước ấm trước khi đi ngủ

Trước khi bạn đi vào giấc ngủ, cơ thể sẽ đi vào trạng thái hoạt động sửa chữa và cần nhiều nước để thực hiện chuyển hóa. Và đây chính là nguyên nhân tại sao nhiều người cảm thấy miệng khô sau khi thức dậy vào ngày hôm sau. Do đó việc uống một cốc nước trước khi đi ngủ là điều vô cùng cần thiết. nhất là đối với những người bị máu đặc và các bệnh tim mạch, mạch máu não.

Việc bạn thường xuyên bổ sung nước, giúp tránh mất quá nhiều nước trong quá trình bạn ngủ, từ đó giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động trơn tru và khỏe mạnh hơn. Đồng thời, bạn cũng không cần uống quá nhiều, khoảng 100ml là đủ để giúp bổ sung nước cho cơ thể, tốt nhất là uống nước ấm để cơ thể dễ hấp thụ và bổ sung độ ẩm cho tế bào.

1a2result-16365536530911821087465

Ngâm chân trước khi đi ngủ

Thói quen ngâm chân trước khi đi ngủ là một phương pháp chăm sóc sức khỏe rất hiệu quả, có hơn 60 huyệt đạo trên bàn chân có liên quan mật thiết đến các nội tạng của cơ thể. Thói quen ngâm chân trong nước có nhiệt độ vừa phải, xoa bóp các ngón chân và lòng bàn chân có thể giúp thúc đẩy quá trình lưu thông khí và huyết, còn có thể kích hoạt kinh lạc có tác dụng cân bằng âm dương, giúp an thần, cơ thể thoải mái và dễ ngủ hơn.

Khi bạn ngủ ngon hơn giúp bạn có tinh thần thoải mái, cơ thể khỏe khoắn vào ngày hôm sau. Và giúp tuổi thọ kéo dài hơn.

Đi bộ trước khi đi ngủ

Thói quen tập thể dục trước khi đi ngủ đúng cách không chỉ đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn của bữa tối mà còn có lợi với giấc ngủ. Bên cạnh đó, việc thời tiết ngày càng trở nên lạnh hơn vào mùa thu đông, do đó không nên vận động mạnh, nếu không sẽ gây các triệu chứng như cảm lạnh.

Ngoài ra, chính việc đi bộ là một phương pháp duy trì sức khỏe tối ưu nhất, khối lượng vận động của việc đi bộ không lớn, nhưng lại có thể thư giãn đầu óc để loại bỏ mệt mỏi về thể chất, và giúp bạn tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ngoài ra, việc hoạt động cho phép mọi bộ phận trong cơ thể được vận động, phù hợp với cả người cao tuổi và người trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link