Dù gầy nhưng vẫn béo bụng dưới, mách chị em 4 ly nước "bóp bụng" hiệu quả: Càng uống càng gọn

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên uống những loại nước này giúp chị em có vóc dáng thon gọn, một cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đậu đen

Việc uống nước đậu đen để giảm cân không còn xa lạ gì đối với chị em. Đậu đen chứa nhiều protein, chất xơ và không chứa chất béo hòa tan. Bên cạnh đó, loại hạt này còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác, có tác dụng tốt cho sức khỏe cũng như việc giảm cân như vitamin A, B, C, PP... Nhờ vậy, đậu đen có tác dụng giải phóng mỡ thừa cũng như giải độc cơ thể hiệu quả.

4-loai-nuoc-uong-giam-mo-bung-duoi-01

Để làm nước đậu đen, bạn có đậu vào rang cho tới khi có mùi thơm. Đậu rang hơi cháy vỏ ngoài và có thể dễ dàng tách phần vỏ ra là được. Đun một lít nước sôi và cho lượng đậu vừa phải vào, không nên cho quá nhiều đậu vì nước sẽ đặc, khó uống. Nấu cho đến khi hạt đậu đen nhừ. Bỏ thêm một chút muối để giúp nước đậu dễ uống và ngăn chặn sự tiết mồ hôi quá mức khiến cơ thể bị mất nước.

Để đạt được hiệu quả giảm cân, bạn nên uống nước đậu đen mỗi ngày, trước bữa ăn để tạo cảm giác no và tiêu thụ ít thực phẩm hơn. Tránh uống nước đậu đen vào buổi tối vì nó có thể gây khó ngủ, mất ngủ.

Đậu đỏ

Ngoài đậu đen, đậu đỏ cũng có tác dụng tuyệt vời đối với người muốn giảm cân. Đậu đỏ có thể giúp đốt cháy chất béo, mỡ thừa ngăn tích tụ mỡ dưới da hiệu quả. Loại hạt này có hàm lượng chất xơ cao cùng vitamin nhóm B giúp tăng cường đào thải độc tố, chất béo dư thừa làm cân nặng không bị tăng lên. Ăn đậu đỏ còn giúp bạn bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu như sắt, canxi, protein. Nhờ đó, việc giảm béo diễn ra an toàn, lành mạnh không ảnh hưởng đến sức khỏe.

4-loai-nuoc-uong-giam-mo-bung-duoi-02

Bạn cần khoảng 100g đậu đỏ, rửa sạch rồi cho vào nồi. Thêm khoảng 1,5 lít nước và đun sôi. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và ninh cho đến khi đậu đỏ chín nhừ. Khi đậu chín thì tắt bếp, để nguội và sử dụng cả phần nước lẫn phần cái. Khi dùng món này, bạn nên hạn chế cho đường.

Trà lúa mạch

Trà lúa mạch có hàm lượng calo thấp, có thể sử dụng thay thế các loại đồ uống có đường khác, giúp mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe. Loại trà này có hàm lượng vitamin cao, tryptophan, axit amin... Ngoài ra, nó có lượng đường thấp, giàu chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn nên có thể hạn chế việc ăn vặt và hấp thu calo không cần thiết.

4-loai-nuoc-uong-giam-mo-bung-duoi-03

Bạn chỉ cần cho 3-5 gram lúa mạch rang vào ấm và rót nước sôi vào tráng sơ. Đổ phần nước đầu đi. Cho tiếp 200ml nước sôi và ủ như khi pha trà. Khoảng 15 phút sau thì rót trà ra ly để thưởng thức. Cho thể cho thêm mật ong và chanh tùy khẩu vị.

Hạt khiếm thực

Hạt khiếm thực là một loại hạt cùng hộ với hạt sen. Loại hạt này chứa nhiều vitamin B, carotene, protid, carbohydrate... Một số nghiên cứu cho rằng loại hạt này có khả năng chống oxy hóa, kiểm soát đường huyết, giúp hạn chế tăng cân, béo phì, ngăn ngừa biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

4-loai-nuoc-uong-giam-mo-bung-duoi-04

Hạt khiếm thực mua về loại bỏ hạt hỏng, sâu, đem rửa vài lần cho sạch. Ngâm 2 tiếng với nước lạnh rồi rửa lại. Bỏ vào nồi và thêm nước, đun sôi khoảng 15 phút. Sau khi tắt bếp, để trà nguội và thưởng thức. Có thể dùng thay các loại trà khác trong ngày. Chú ý, nước này chỉ sử dụng trong ngày, không nên để qua đêm.

Ngoài việc sử dụng những loại đồ uống nói trên, chị em cũng cần lưu ý về chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp:Ngoài việc sử dụng các loại đồ uống nói trên, chị em nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống của mình. Nên giảm những món ăn nhiều dầu mỡ, tăng cường các thực phẩm giàu đạm, rau xanh và trái cây tươi. Nên tập luyện vừa phải và đều đặn. Không ngồi cả ngày. Cố gắng đứng lên đi lại sau 30 phút ngồi yên một chỗ. Cách này sẽ giúp ngăn ngừa mỡ tích tụ ở vùng bụng và đùi.