Tin mới nhất vụ thảm sát Lào Cai: An táng cả 4 nạn nhân trên núi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cả 4 nạn nhân trong gia đình vụ thảm án Lào Cai được người thân chôn luôn tại ngọn núi sau nhà mà không chôn cất tại nghĩa trang địa phương...

Gia đình nạn nhân vụ thảm án Lào Cai cho hay đã không đưa các nạn nhân xuống chôn cất tại nghĩa trang địa phương mà chôn luôn tại ngọn núi sau nhà…

Theo đó, người nhà nạn nhân cho biết, sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, cơ quan CSĐT đã bàn giao thi thể các nạn nhân cho gia đình tổ chức an táng theo truyền thống địa phương.

me
Gia đình đã quyết định không đưa các nạn nhân xuống núi.

Do điều kiện đi lại khó khăn, từ nhà xuống tới đường vào bản là khoảng 2 km đường dốc núi đá cheo leo, xung quanh là vực dốc thẳng đứng, thêm vào đó là địa phương này vừa trải qua trận lũ lịch sử nên đường đi trơn trượt, không thể di chuyển nên gia đình đã quyết định không đưa các nạn nhân xuống núi.

Những người đàn ông khỏe mạnh trong họ đã giúp gia đình hạ những thân cây lớn, ghép mộng lại thành áo quan. Theo tập tục của đồng bào người Dao, quan tài thường kiêng không sử dụng đinh nên phải ghép mộng. Người Dao cũng chỉ đào mồ khoảng hơn 1m nhưng đắp cao hơn.

Anh Tẩn Ông Nải (chồng, cha các nạn nhân) cho biết: "Chiều hôm 10/8, vợ, các con và cháu tôi được chính quyền cùng người dân đưa đi chôn cất rồi. Nhưng gia đình vẫn chưa làm đám tang theo tập tục của người Dao đỏ được, vì chưa xem được ngày tốt để mời thầy mo về làm lễ".

Dư luận cả nước đang vô cùng căm phẫn trước hành động "đuổi cùng, giết tận" của nghi can. Bởi ngay cả một con chó tầm hơn 10kg cũng bị hắn chém trọng thương.

Sáng 13.8, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Lào Cai cho biết, cơ quan CSĐT công an tỉnh đã khởi tố vụ án hình sự “giết người” và “cướp tài sản” tại nhà anh Tẩn Ông Nải (ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường) làm vợ anh Nải là Tẩn Tả Mẩy và 3 trẻ em tử vong.

“Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản nên khởi tố để tiếp tục điều tra”, Đại tá Chiến cho biết.

Trước đó, tối 9.8, anh Tẩn Ông Nải sau khi cùng bố mẹ đẻ đi làm nương trở về nhà đã bàng hoàng phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi), con gái lớn Tẩn Mai Phương (2 tuổi), con gái nhỏ mới 20 ngày tuổi (chưa đặt tên) và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) bị sát hại dã man.

Trong đó cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối, trên người có nhiều đá đè lên; chị Tẩn Tả Mẩy bị giết, xác bị dìm dưới ao cách nhà khoảng 100m. Thi thể các cháu Tẩn Thùy Chi và cháu nhỏ 20 ngày tuổi bị ném xuống khe suối cách nhà khoảng 100m.

Tại hiện trường, ngoài các nạn nhân bị sát hại, lực lượng công an phát hiện, cửa chính nhà anh Nải có cài khẩu súng kíp lắp đầy đạn, chĩa thẳng ra ngoài. Súng được lắp đặt trong trạng thái sẽ bật cò liên tiếp nếu có người đẩy cửa vào nhà.

Bên cạnh đó, theo người nhà nạn nhân, ngôi nhà anh Nải bị lục tung mất số tiền khoảng 10 triệu đồng.

Qua điều tra, cảnh sát tình nghi đối tượng Tẩn Láo Lở (ở thôn Phìn Ngan) là thủ phạm chính gây ra vụ thảm án. Lở là người cùng thôn và từng có mâu thuân với gia đình anh Tẩn Ông Nải.

Sau khi xảy ra vụ án, Lở đã biến mất khỏi địa phương, cơ quan điều tra đang truy tìm Lở để làm sáng tỏa vụ án.

Vụ thảm sát ở Lào Cai: Hung thủ có thể là một nhóm người?
Vụ thảm sát ở Lào Cai: Hung thủ có thể là một nhóm người?
(Xã hội) - (Phunutoday) - LS Trần Huy Tuấn nhận định "Thảm sát ở Lào Cai, với hành vi và thủ đoạn ác độc, rất có thể hung thủ không chỉ là một người mà là một nhóm người".
Thảm án Lào Cai: Nếu con còn sống, Cha sẽ đặt tên là Tẩn Thúy Vân
Thảm án Lào Cai: Nếu con còn sống, Cha sẽ đặt tên là Tẩn Thúy Vân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Người cha trong vụ thảm án Lào Cai chia sẻ: "Hôm nay là đúng đầy tháng, tôi đang định đặt cho con gái út cái tên rất đẹp là Tẩn Thúy Vân.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn