Thảm án Lào Cai: Nếu con còn sống, Cha sẽ đặt tên là Tẩn Thúy Vân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người cha trong vụ thảm án Lào Cai chia sẻ: "Hôm nay là đúng đầy tháng, tôi đang định đặt cho con gái út cái tên rất đẹp là Tẩn Thúy Vân.

Nếu con còn sống, Cha sẽ đặt tên là Tẩn Thúy Vân

"Không biết tôi gây tội với ai mà người ta lại giết cả nhà tôi như vậy, đứa con gái mới lọt lòng mẹ được 28 ngày cũng bị đánh chết. Nếu không xảy ra việc này, con tôi không chết hôm nay tôi sẽ đặt tên con gái là Tẩn Thúy Vân. Hôm nay là ngày đầy tháng của cháu đấy", anh Tấn Ông Nải - người một lúc mất đi vợ, con và cháu trong vụ thảm án Lào Cai nghẹn ngào nói. 

me
"Nếu không xảy ra việc này, con tôi không chết hôm nay tôi sẽ đặt tên con gái là Tẩn Thúy Vân".

Theo lời kể, khi đi làm rẫy về đến nhà, anh Nải có chút ngạc nhiên khi thấy các cửa nhà đều khóa, con chó mọi ngày thấy có người về đều chạy ra đón cũng không thấy đâu. Thấy vậy, anh lớn tiếng gọi nhưng không thấy ai trả lời nên liền đi ra phía cửa hậu để tìm cách vào nhà.

Sau một hồi đẩy cửa vào được bên trong, anh Nải vô cùng sợ hãi khi thấy một khấu súng kíp để trên 3 chiếc ghế mây, có một sợi dây buộc từ cò súng ra then cửa, lòng súng hướng thẳng ra giữa cửa tầm ngang bụng. Với cái bẫy đó, ở cự ly rất gần, chỉ cần hé cửa là súng sẽ nổ và nạn nhân chắc chắn không toàn mạng.

Cũng theo lời anh Nải, sau khi vào nhà, thấy cửa chính bị đặt bẫy súng kíp anh đã cẩn thận từng bước chân, bật điện trong nhà rồi đi tìm kiếm vợ và con. Trong quá trình tìm kiếm mọi người, anh Nải đã vô tình tìm thấy chiếc chìa khóa cửa chính ở ngay dưới chân cửa căn nhà đặt bẫy súng kíp. 

Khi không tìm thấy vợ, con, anh Nải đã thông báo tới chính quyền địa phương. Mấy tiếng sau đó, lần lượt thi thể vợ hai con cùng đứa cháu của anh được phát hiện khiến người đàn ông trẻ tuổi gục xuống đớn đau.

Bước đầu, ban chuyên án xác định nghi can chính của vụ án là Tẩn Láo Lở, 24 tuổi trú cùng thôn với các nạn nhân. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang ráo riết truy tìm Lở.

Nhắm mắt lại nghe tiếng con

Thẫn thờ đi ra từ căn nhà ám đen vì khói, anh Nải kể đêm qua không thể chợp mắt. Người đàn ông vừa mất vợ và 2 con nhỏ bảo, khi đi làm nước trở về nhà, không nghĩ người thân bị sát hại, ngay cả lúc quyết định báo công an.

“Soi đèn pin, tôi thấy có người giăng bẫy bằng súng kịp, đồ đạc xáo trộn, thóc vãi khắp nhà. Tôi chỉ nghĩ vợ con đang chơi nhà ai đó nên bảo bố mẹ gọi công an đến kiểm tra”, anh Nải kể khi dẫn chúng tôi ra con suối, nơi phát hiện xác 3 bé gái.

Người đàn ông vẻ mặt buồn rượi bảo, hàng ngày con gái lớn của anh rất quấn bố. Mỗi khi anh đi làm về, bé Mai Phương lại chạy đi lấy điếu cho hút thuốc.

“Tôi nhắm mắt vào lại nghe tiếng con. Cháu gái con người anh trai cả liên lụy vì sang nhà trông em giúp chú thím. Còn bé thứ hai mới 20 ngày tuổi, chưa kịp đặt tên thì…”, ông bố 9X ngưng lời kể, chỉ tay vào tảng đá nặng hàng chục kg mà kẻ thủ ác đã đè lên thi thể con gái anh dưới suối.

Theo lời Nải, xác 2 con và cháu gái 6 tuổi của anh được tìm thấy khi đã chết dưới suối phía sau bếp. Cách đó vào chục mét, chị Mẩy (vợ Nải) bị dìm chết dưới ao.

me
Anh Nải chỉ nơi phát hiện thi thể bé Mai Phương. Ảnh: Bá Chiêm.

“Vợ tôi ngoan hiền, sống chẳng mâu thuẫn với ai. Ba năm trước, cô ấy bị Lở (nghi phạm trong vụ án) vào nhà sàm sỡ, nhưng chính quyền xã đã hòa giải, hai bên bắt tay coi như không có chuyện gì. Tôi không nghi ngờ cho ai vì không có bằng chứng”, anh Nải nói và cho biết gia đình đã chôn vợ con và cháu anh trên sườn núi gần nhà.

Sáng cùng ngày, một cán bộ địa phương cho biết, bước đầu cơ quan điều tra xác định nghi phạm sát hại 4 người ở thôn Phìn Ngan là thanh niên 24 tuổi người địa phương tên Tẩu Táo Lở. Anh này đã có vợ con, ở gần nhà anh Nải. Sau hôm vụ việc xảy ra, Lở vắng mặt tại địa phương.

Đến chiều 11/8, ban chuyên án cho biết chưa xác định được tung tích nghi can vụ án.

1​00 cảnh sát truy lùng nghi can giết 4 người ở Lào Cai

Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã tung hơn 100 cán bộ, chiến sĩ chia thành nhiều mũi truy bắt nghi can sát hại 4 người trong một gia đình ở Lào Cai.

Bước đầu cơ quan công an xác định nghi can số 1 gây ra vụ thảm sát rúng động này là Tẩn Láo Lở (24 tuổi) trú cùng thôn với gia đình nạn nhân ở Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát. Lở đã bỏ đi khỏi địa phương từ ngày 9-8.

me
Lực lượng công an tổ chức thành nhiều vòng vây lập chốt kiểm soát trên nhiều tuyến đường quanh khu vực xảy ra vụ thảm sát - Ảnh: THÂN HOÀNG.

Đại tá Hoàng Mạnh Hùng - Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết cả đêm hôm qua và sáng nay 11-8, công an tỉnh phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an tổ chức các phương án truy bắt nghi can Lở.

Tính đến sáng nay, ban chuyên án đã huy động khoảng hơn 100 cán bộ, chiến sĩ và các lực lượng tham gia truy bắt. Một giả thiết đặt ra, rất có thể nghi can mang theo vũ khí bên người nên việc vây bắt cần được tổ chức chặt chẽ để đạt hiệu quả cao nhất.

Do khu vực vây bắt thuộc địa bàn miền núi, từ ngày 10-8, lực lượng công an tỉnh cùng công an huyện Bát Xát triển khai nhiều vòng vây để lập chốt kiểm soát, chốt chặn trên các tuyến đường ra vào đề phòng đối tượng gây án tẩu thoát.

Sáng 11-8, từ khu vực gần trung tâm huyện Bát Xát, đoạn qua xã Bản Vược, lực lượng công an đã lập các chốt chặn kiểm soát, ôtô đi qua được yêu cầu dừng lại, kéo cửa kính xuống để các tổ công tác nhận diện những người ngồi trong xe.

An ninh tại các khu vực cửa khẩu, đường mòn, lối mở sang Trung Quốc cũng được tăng cường kiểm soát đề phòng nghi can bỏ trốn sang Trung Quốc.

Lực lượng công an được chia thành nhiều tổ tập trung chặn ở một số khu vực cửa rừng, các bến tàu, bến xe.

“Lực lượng công an phải trực chốt 24/24, không được rời vị trí. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cần tập trung toàn lực để truy bắt nghi can gây án trong thời gian sớm nhất có thể”, một lãnh đạo Công an tỉnh Lào Cai cho biết.

 

GẤP: Bé có dấu hiệu thiểu năng bị lạc đang chờ tìm người thân
GẤP: Bé có dấu hiệu thiểu năng bị lạc đang chờ tìm người thân
(Xã hội) - (Phunutoday) - Phát hiện cháu bé khoảng 7 tuổi đi trên đường gom vành đai 2, người dân báo công an phường Vĩnh Phúc đến đưa bé về đồn chờ người nhà đến đón.
Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
Vụ thảm án Lào Cai: Hiếp dâm nạn nhân trước khi sát hại 4 người?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Qua điều tra, hung thủ sát hại 4 người ở Lào Cai từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm trước khi giết người.
Thảm án Lào Cai:
Thảm án Lào Cai: "Hôm nay là ngày đầy tháng của con gái tôi"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Chồng nạn nhân vụ thảm sát ở Lào Cai cho biết hôm nay chính là ngày đầy tháng cô con gái bị giết khi mới 28 ngày tuổi của anh.
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
Thảm án ở Lào Cai: Trong rủi có may, sống nhờ không tìm thấy khóa
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi vào được nhà bằng cửa sau vốn đóng không chắc chắn, anh Nải phát hiện khẩu súng kíp đã lên đạn đặt trên 3 chiếc ghế chĩa thẳng ra cửa.
Vụ thảm sát ở Lào Cai: Hung thủ có thể là một nhóm người?
Vụ thảm sát ở Lào Cai: Hung thủ có thể là một nhóm người?
(Xã hội) - (Phunutoday) - LS Trần Huy Tuấn nhận định "Thảm sát ở Lào Cai, với hành vi và thủ đoạn ác độc, rất có thể hung thủ không chỉ là một người mà là một nhóm người".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn