Sốc: Mẹ nhẫn tâm bán con và cháu gái ruột sang Trung Quốc

( PHUNUTODAY ) - Đã từng là nạn nhân bị bán sang Trung Quốc, vì hám lợi mà Mù Thị Chi đã lừa con và cháu gái ruột bán sang Trung Quốc.

Công an huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự mua bán người, qua biên giới, bắt khẩn cấp đối tượng Mùa Thị Chi (trú tại bản Tà Phình, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La), giải cứu 2 nạn nhân về đoàn tụ với gia đình.

Tại cơ quan công an, đối tượng Mù Thị Chi khai nhận trước đây ba năm mình cũng là nạn nhân bị lừa bán sang Trung Quốc. Sau khi trở về nhà, vì hám lợi nên Chi đã lừa bán cả con gái và cháu gái ruột của mình sang biên giới. 

Tiếp đó, để có tiền Chi tiếp tục gọi điện dùng những lời lẽ ngon ngọt lừa gạt chị Vàng Thị Nu và chị Cứ Thị Pàng là người cùng bản, bán cho những người đàn ông Trung Quốc đưa về làm vợ. Cuối cùng đối tượng cũng đã lừa được hai người phụ nữ kia, đến ngày 30/3 chị Vàng Thị Nu và chị Cứ Thị Pàng cùng đối tượng bắt xe khách đi Trung Quốc thì bị Công an huyện Mộc Châu bắt giữ.

Vụ án hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

09

 Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Mới đây, công an huyện Quỳ Hợp , Nghệ An đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lô Thị Kim (25 tuổi, ở xã Châu Cường, huyện Quỳ Hợp) để điều tra về hành vi Buôn bán người.

Trước đó, ngày 11/3, Kim đã dụ dỗ em họ của mình là Lô Thị Lam (17 tuổi, đã đổi tên) để bán sang Trung Quốc. Đến tối cùng ngày Kim dẫn Lam xuống khu vực ngã ba Yên Lý, huyện Diễn Châu để bắt xe ra Quảng Ninh rồi sang Trung Quốc thì bị Công an huyện Quỳ Hợp phối hợp với tổ tuần tra trạm CSGT 5/1 kiểm tra, bắt giữ.

08

 Lô Thị Kim. Ảnh: Facebook nhân vật.

Thiếu tá Hoàng Nghĩa Tú, Phó trưởng Công an huyện Quỳ Hợp cho biết, tại cơ quan công an, ban đầu Kim khai chỉ đưa em họ sang Trung Quốc du lịch nhưng trước những bằng chứng của phía công an, cuối cùng đối tượng cũng đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Hơn nữa, Kim khai nhận mỗi lần đưa người sang Trung Quốc mình được nhận 250 triệu tiền công.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn