Bật mí 3 cách giúp giảm cân hiệu quả mà không lo bị đói

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết, chị em nào cũng muốn sở hữu một thân hình đẹp, thon gọn nhưng lại rất ngại giảm cân. Dưới đây là 3 cách giúp giảm cân hiệu quả mà không lo bị cảm thấy đói.

 1. Thêm protein vào chế độ ăn uống

Protein là một trong nhứng dưỡng chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng để giúp cơ thể có thể hoạt động và nuôi dưỡng các tế bào trong cơ thể. Việc thêm protein vào chế độ ăn uống hàng ngày không chỉ giúp tăng cường trao đổi chất mà còn có thể giúp cơ thể no lâu hơn.

Chẳng hạn như, nếu như bạn ăn một khẩu phần ức gà chứa ít hơn 300 calo sẽ giúp cho bạn no lâu hơn việc ăn một khẩu phần bánh mì hoặc cơm cũng chứa 300 calo. Bạn có thể cho các loại thực phẩm như trứng, đậu phụ, thịt gà, cá và sữa chua có chứa hàm lượng protein cao vào thực đơn hàng ngày nếu như có ý định muốn giảm cân lâu dài.

images5725131_gg

2.  Kiểm soát khẩu phần ăn

Trong quá trình giảm cân, việc kiểm soát khẩu phần ăn hàng ngày là một trong những phương pháp giảm cân lâu dài vô cùng quan trọng. Cho dù bạn có lựa chọn thực hiện theo chế độ ăn kiêng nào, chế độ ăn kẹo hay nhịn ăn gián đoạn thì việc kiểm soát khẩu phần ăn đều rất quan trọng giúp bạn có thể tính được lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Chẳng hạn như, bạn có thói quen ăn 2 lát bánh mì vào buổi sáng thì hãy từ từ cắt giảm chỉ còn 1 lát và thay vào đó bằng rau củ quả và thêm protein. Nếu có thể tạo cho bản thân được thói quen kiểm soát khẩu phần ăn, lâu dần bạn sẽ không cần phải tìm đến vô vàn các phương pháp ăn kiêng để giảm cân khác nhau nữa.

3.  Ăn thực phẩm ít calo

Tưởng trừng như vô lý nhưng trên thực tế những thực phẩm chứa ít calo lại thường giúp chúng ta có thể no lâu hơn, từ đó nâng cao hiệu quả giảm cân. Ví dụ, trái cây và rau xanh - 2 loại thức ăn mà những người giảm cân nên ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, bạn hãy tạo cho bản thân thói quen ăn bữa sáng với rau xanh hoặc trái cây và tiếp tục sử dụng trong cả bữa trưa và bữa tối. Cho dù ăn bao nhiêu rau xanh và các loại trái cây quả mọng, ít đường thì để vượt con số 300 calo cho 1 bữa ăn là điều ít khi xảy ra. Nếu có thể thêm protein từ trứng, thịt ức gà cũng sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để giảm cân hiệu quả.

sai-lam-khi-an-rau-ai-cung-nen-tranh-h1_800x400

Những thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả:

- Bơ và các loại rau sẫm màu: Cải xoăn hoặc rau bina là những loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hàm lượng calo thấp. Bạn có thể trộn chúng với quả bơ để làm cho món ăn trở nên bổ dưỡng hơn. 

- Qủa óc chó và bột yến mạch: Với mỗi 100 gram bột yến mạch sẽ chứa khoảng 10,6 gr chất xơ, vì vậy, bột yến mạch chính là một trong thực phẩm tuyệt vời để giảm cân. Bạn có thể cho quả óc chó kết hợp thử bột yến mạch. 30gr óc chó bổ sung cho cơ thể 4,3 gr protein và khoảng 1,9 gram chất xơ.

cach-nau-chao-yen-mach-voi-qua-oc-cho-cho-be-yeu

- Đậu đen, trứng và ớt: Bạn có thể bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng với sự kết hợp giàu protein của đậu đen, ớt và trứng. Theo một nghiên cứu, so với những người ăn bánh mì, những người dùng bữa sáng bằng trứng sẽ ăn ít hơn vào các bữa còn lại. Ớt và đậu đen làm cho món trứng ăn sáng bổ dưỡng hơn nhờ cung cấp lượng chất xơ gấp đôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link