5 loại rau nấu cùng trứng tăng gấp đôi chất bổ, đẩy lùi K hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Một số loại rau khi nấu cùng trứng không những có thể thành thuốc đại bổ, tiêu diệt tế bào ung thư còn khiến da mịn màng trắng hồng hơn.

Trứng xào mướp đắng:

Món ăn này giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu diệt các vi khuẩn virus gây hại cơ thể. Hơn nữa mướp đắng có nhiều công dụng rất tuyệt vời như: chữa bệnh tiểu đường, điều hoà cholesterol, giảm cân… Vì vậy, khi kết hợp hai món ăn với nhau sẽ giúp chống lại các tế bào ung thư.

Empty

Trứng xào ớt chuông:

Nhắc đến ớt chuông không thể không nhắc đến vô vàn công dụng của loại thực phẩm này. Tác dụng của ớt chuông thể hiện rõ rệt trong việc giúp tăng cường thị lực, ngăn ngừa bệnh thiếu máu và nhiều bệnh ung thư, tim mạch khác. Do đó, ăn trứng xào ớt chuông giúp tăng dinh dưỡng, diệt tế bào ung thư, tốt cho tim mạch, thị lực.

Trứng xào nấm tươi:

Nấm có công dụng tiêu diệt tế bào ung thư, phòng chống ung thư cực hữu hiệu. Hơn thế, nấm giàu vitamin, chất dinh dưỡng và chất oxy hoá như một phương thuốc chữa bệnh. Món ăn này giúp cải thiện hệ miễn dịch, tốt cho trẻ em bị nóng trong hay bị rôm sảy. Những người hay bị tay chên tê mỏi, ăn ngủ kém, bệnh nhân tiểu đường, huyết áp nên ăn để cải thiện sức khoẻ. Ngoài ra, trong nấm chứa nhiều polysaccheride giúp dưỡng ẩm sâu cho da, loại bỏ nếp nhăn và tàn nhang hiệu quả.

Trứng đúc lá mơ:

Theo y học cổ truyền, phần lớn thành phần hoá học của cây lá mơ nằm ở phần lá. Lá mơ có vị đắng, tính mát. Loại thảo mộc này có đặc tính kháng virus, chống tiêu chảy, chống ung thư, chống ho và kháng viêm. Khi kết hợp trứng với lá mơ chúng ta sẽ có món ăn vừa cung cấp protein vừa kháng viêm, tốt cho hệ tiêu hoá và phong thấp khớp.

Empty

Trứng rán ngải cứu:

Cây ngải cứu có nhiều tác dụng như an thần, lợi mật, kháng khuẩn, cải thiện các triệu chứng đầy hơi chướng bụng. Đối với chị em phụ nữ ăn ngải cứu còn giúp điều hoà kinh nguyệt. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng chân tay run hoặc co giật ảnh hưởng tế bào não. Trứng rán ngải cứu vừa dễ ăn lại là món ăn bổ dưỡng, tốt cho chị em phụ nữ kinh nguyệt không đều, các chứng đau bụng do hàn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link