Bật mí 5 loại mặt nạ bơ mật ong giúp da trắng hồng, ngày Tết chị em nên tranh thủ tút tát nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Nắm những công thức mặt nạ bơ mật ong dưỡng da an toàn và hiệu quả dưới đây để cải thiện làn da thêm trắng hồng rạng rỡ.

Bơ vốn đã nổi tiếng là một trong những loại quả có khả năng dưỡng ẩm cao, giúp làn da giảm sự tiết nhờn, ngăn ngừa nếp nhăn, giảm thiểu tình trạng lão hóa sớm.

Còn mật ong có đặc tính kháng khuẩn, tiêu viêm giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây mụn, đánh bay các đốm nám sạm, tàn nhang, giúp da đều màu và sáng mịn.

Sự kết hợp của bơ và mật ong sẽ tạo thành hỗn hợp dưỡng da dành cho những chị em có làn da khô, da mụn, da thiếu sức sống... mong muốn hồi phục một cách hiệu quả và nhanh chóng. Mặt nạ bơ mật còn chăm sóc cho mái tóc hoàn hảo, giúpg iảm bớt tình trạng tóc xoăn, chẻ ngọn. 

- Mặt nạ bơ mật ong nghệ

Nghệ có chứa thành phần Curcumin có tác dụng giảm mụn, làm mờ sẹo, giảm vết thâm hiệu quả. Do đó, mặt nạ bơ mật ong kết hợp với nghệ được cho là công thức giúp chị em dưỡng da trắng hồng, ẩm mượt như làn da em bé. Sử dụng thường xuyên loại mặt nạ này 2 -3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy mặt sáng lên trông thấy.

1-144

Cách làm:

+Dầm/ xay nhuyễn 1/4 quảbơ cho ra bát. 

+ Trộn cùng các nguyên liệu gồm 2/3 thìa tinh bột nghệ,1 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt

+ Rửa sạch mặt sau đó thấm khô, dùng tay hoặcbông trang điểm thấm hỗn hợp trên cho lên mặt

+ Để hỗn hợp trên mặt khô sau tầm15-20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

- Mặt nạ bơ mật ong sữa chua

Sữa chua nuôi dưỡng làn da sáng mịn và tràn đầy sức sống nhờ hàm lượng khoáng chất, vitamin A, E, B1,... rất cao. Khi kết hợp với bơ và mật ong, bộ 3 nguyên liệu này sẽ càng tăng tính hiệu quả. Muốn có làn da trắng mịn tự nhiên nhanh chóng, bạn nên đắp mặt nạ bơ sữa chua mật ong từ 2-3 lần trong 1 tuần.

mat-na-bo-sua-chua-cong-thuc-danh-rieng-cho-phai-dep2_700x394

- Các bước sử dụng mặt nạ bơ mật ong sữa chua:

+ Xay nguyễn 1/2 quả bơ và sau đó trộn đều cùng 1 muỗng cafe mật ong, 1 hũ sữa chua không đường, tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

+ Rửa mặt sạch với nước ấm hoặc bạn có thể rửa bằng sữa rửa mặt, thoa đều hỗn hợp lên khắp vùng da.

+ Rửa lại mặt thật sạch rồi thoa kem dưỡng da lên.

- Mặt nạ bơ mật ong sữa tươi

Bơ kết hợp cùng sữa tươi không đường, chị em sẽ càng có được làn da mịn màng, săn chắc, không có nếp nhăn mà không sợ bị dị ứng. Với những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm nhất, bạn vẫn có thể áp dụng công thức chăm da an toàn này để đánh bay những đốm mụn.

mat-na-bo-sua-tuoi-khong-duong-cho-da-trang-min-chua-day-mot-tuan-201908192048093418

- Các bước sử dụngmặt nạ bơ mật ong sữa tươi:

+ Bơ đem xay nhuyễn trộn cùng lượng mật ong.

+ Sau khi rửa mặt sạch, bạn dùng hỗn hợp trên thoa lên mặt, có thể kết hợp massage một cách nhẹ nhàng trong khoảng 15 - 20 phút. 

+ Cuối cùng không quên rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Mặt nạ bơ mật ong dầu dừa

Công thức dưỡng ẩm da mặt, giúp da căng mướt tự nhiên. Tuy nhiên, loại mặt nạ này lại không dành cho những chị em đang đối mặt với tình trạng mụn viêm đâu nhé. Dưỡng chất chứa trong dầu dừa tuy giúp da kháng khuẩn, loại bỏ tác nhân gây nên mụn và thậm chí còn giúp da làm mờ nếp nhăn nhưng chị em vẫn cần thận trọng khi sử dụng.

- Cách làm: 

+ Nghiền nhuyễn 1 trái bơ chín và sau đó thêm vào 2 muỗng dầu dừa,1 muỗng mật ong và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt.

+ Làm sạch da kĩ lưỡng trước khi thoa hỗn hợp mặt nạ này.

+ Rửa sạch mặt lại một lần nữa và lau bằng khăn mềm. 

- Mặt nạ bơ mật ong trứng gà

Bơ kết hợp cùng trứng gà có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo da, trị mụn, chống lão hóa xịn mịn hơn. Đặc biệt là lòng trắng trứng gà chứa rất nhiều protein, vitamin và chất khoáng giúp chị em đạt được làn da tươi trẻ và sáng mịn.

 Các bước làm mặt nạ:

+ Nghiền nhuyễn 1 trái bơ chín.

+ Tách lấy lòng trắng trứng gà và cho lòng trắng trứng đã tách vào bát có chứa bơ, trộn đều hỗn hợp bơ và lòng trắng trứng gà cho đến khi sánh mịn.

+ Làm sạch da kĩ lưỡng trước.

+ Khi đắp hỗn hợp lên da, hãykết hợp mát xa mặt theo vòng tròn.

+ Sau khoảng 15 phút, chị em nên rửa mặt sạch một lần nữa và lau mặt bằng khăn khô.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link