Gái Hàn bật mí bí quyết giảm cân sau 30 tuổi để bụng gọn eo thon sau vài tháng

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia người Hàn chỉ ra 6 điều mấu chốt để thành công, bụng gọn eo thon chỉ sau vài tháng.

Từ tuổi 30 - 35, nồng độ của 2 hormone: progesterone và estrogen này đều bắt đầu giảm, trong đó nồng độ progesterone giảm nhanh hơn khiến các mô mỡ hình thành nhiều và khó kiểm soát. Việc giảm cân cũng khó hơn; vì vậy càng có tuổi phụ nữ lại càng khó giảm cân. Chuyên gia dinh dưỡng Hàn Quốc tiết lộ cô đã giảm hành công sau 30 tuổi, cụ thể là từ 89 kg xuống 48 kg. Trong suốt thời kỳ giảm cân của mình, cô rút ra được 6 điều phụ nữ tuổi ngoài 30 cần ghi nhớ.

#1.Nên ăn đủ 3 bữa một ngày

Phụ nữ tuổi 30 có thể trạng yếu hơn so với thời mới 20 nên vẫn ăn đủ 3 bữa/ngày, thì mới có sức để giảm cân chứ không phải cứ nhịn ăn là tốt. Nếu bạn muốn tập thể dục, bạn nên ăn trước 2 tiếng rồi mới bắt đầu tập luyện, và ăn bữa cuối cùng trong ngày trước khi đi ngủ 4 tiếng.

Empty

#2. Chọn đúng loại tinh bột để giảm cân

Nu bạn giảm cân thì nên chọn loại tinh bột hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn. Chọn bánh mì nguyên cám, cơm gạo lứt, các loại hạt ngũ cốc... để thay thế cho cơm trắng khi bạn đang giảm cân. 

Empty

#3. Những loại trái cây nên ăn

Phụ nữ tuổi 30 nên ăn nhiều là bưởi, táo, lê, dưa hấu... vừa giúp tiêu mỡ giảm cân, vừa chống lại tác nhân gây lão hóa, giúp làn da sáng mịn hồng hào. Nên tránh tất cả những loại quả nhiều đường như hồng xiêm, vải, nhãn... những loại quả này không mấy giúp ích cho việc giảm cân tiêu mỡ.

#4. Khi đói ăn các loại hạt hoặc uống 1 cốc nước

Khi buồn miệng hay bụng đói, bạn hãy ăn một vài loại hạt hay ngũ cốc hoặc đơn giản nhất là cắn hạt hướng dương, uống một cốc nước ấm, vừa tốt cho sức khỏe và làn da vừa hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu nghiệm.

Empty

#5. Quy trình 3 tháng giảm cân, 9 tháng để giữ cân

Đừng cố ép bản thân phải giảm cân cấp tốc, như vậy bạn sẽ tăng cân lại rất nhanh. Trong giai đoạn giảm cân sẽ có 3 tháng đầu giảm rất nhiều, và 9 tháng sau là thời điểm ăn uống khoa học để giữ cân; đừng vội vàng mà hỏng việc.

#6. Chú trọng thành phần thay vì đo lượng calo

Carbohydrate, protein hoặc chất xơ cần được điều chỉnh tỷ lệ phù hợp. Ăn nhiều carbohydrate trong bữa ăn đầu tiên, và giảm dần vào bữa ăn thứ hai, và bổ sung nhiều chất xơ hơn trong mỗi bữa ăn, cơ thể sẽ nhanh chóng thích nghi và giảm được cân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link