Bật mí các bí quyết giúp da giảm tình trạng khô ráp và dưỡng ẩm tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - Những bí quyết dưới đây giúp bạn giữ ẩm cho làn da vô cùng hiệu quả bạn nên ghi nhớ.

Nguyên nhân làm da khô

Thời tiết: Da khô thường xuất hiện trong điều kiện thời tiết hanh khô, nơi nóng bức.

Môi trường: Khi tiếp xúc với môi trường có máy lạnh trong thời gian dài, hoặc thay đổi môi trường sống liên tục.

dakho 1

Tuổi tác: càng lớn tuổi, cơ thể càng tiết ít dầu hơn và hàng rào bảo vệ độ ẩm của da suy yếu. 

Da của bạn lúc nào cũng khô căng hay thô ráp sẽ vô tình đẩy nhanh sự hình thành của nếp nhăn, quá trình lão hoá sẽ diễn ra sớm hơn so với độ tuổi cùng lứa. Hãy nuôi dưỡng làn da của bạn ngay từ bây giờ với công thức giúp cân bằng và mềm mịn làn da hiệu quả.

Bổ sung nước cho da

Khi cần cung cấp độ ẩm cho da thì việc uống nhiều nước sẽ có lợi đối với toàn bộ cơ thể và đặc biệt là đối với làn da. Một làn da đủ ẩm sẽ giúp da sáng và mịn hơn. Vì vậy việc chăm sóc từ bên trong là rất quan trọng.

Một chế độ ăn uống hợp lý

Những loại thực phẩm chứa nhiều nước sẽ là cách hoàn hảo để bạn chăm sóc da từ bên trong. Hãy ưu tiên những loại quả có nhiều nước, rau, dầu ô-liu có trong chế độ ăn hàng ngày. 

dakho 2

Đồng thời phun sương giữ ẩm cho mặt là cách trực tiếp tác động đến làn da của bạn. Nếu như bạn cảm thấy làn da vẫn tiết dầu nhưng vẫn khô căng, xịt khoáng sẽ có tác dụng tức thì.

Ngưng liếm môi

Nước bọt có các enzyme làm môi khô hơn. Thay vào đó, bạn có thể làm dịu đôi môi với các loại son dưỡng ẩm. Nên chọn một sản phẩm dưỡng môi có chỉ số chống nắng để bảo vệ thêm.

Phục hồi da tay chân nứt nẻ

Bạn hãy thoa bất cứ loại kem dưỡng ẩm cho cơ thể nào bạn thích. Sau đó, bạn chỉ cần mang găng và tất đi ngủ. Vào mùa Hè, bạn chỉ cần mang loại găng và tất mỏng để tránh cảm giác bí bách. Khi bạn thức dậy, lòng bàn tay và gót chân sẽ mềm mại hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link