Bật mí cách chọn đào đẹp ngày Tết để tài lộc dồi dào, cả năm may mắn

17:53, Thứ ba 09/02/2021

( PHUNUTODAY ) - Đào là loại cây không thể thiếu trong dịp Tết nguyên đán. Để chọn được những cành đào đẹp cho gia đình, bạn không nên bỏ qua những lưu ý dưới đây.

Cách chọn đào đẹp để chơi Tết

Tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi người mà quan niệm về đào đẹp cũng khác nhau. Có gia đình chỉ thích bày những cành đào rứng lớn, có nhà lại thích cây đào thế được uốn, tạo dáng phức tạp.

Tuy nhiên, một cây đào đẹp dành cho ngày Tết phải có đủ tứ quý nghĩa là hội tụ đủ 4 yếu tố hoa, nụ, lộc, lá trên cùng một cây, một cành. Người xưa quan niệm rằng, đào có đủ tứ quý không chỉ giúp không gian căn nhà ngày Tết trở nên ấm cúng hơn, giúp gia chủ vui vẻ mà còn mang lại may mắn trong năm mới.

Hiện nay có rất nhiều giống đào khác nhau như đào bích, đào phai, đào trắng (bạch đào, rất hiếm). Nếu chia theo loại cây thì có đào thế, đào cảnh trồng chậu, đào cắt cành cắm lọ…

Cách chọn cành đào cắm lọ đẹp

cach-chon-dao-01

Tùy vào không gian, diện tích, vị trí cắm mà gia chủ có thể chọn cành đào to nhỏ khác nhau.

Tuy nhiên, khi chọn cành đào, điều đầu tiên bạn cần phải quan tâm là tán đào phải tròn, các nhánh phân bổ đầu. Tránh mua những cành có tán lệch, các nhanh đâm không cân xứng.

Bên cạnh đó, cành đào nên có nhiều dăm nhỏ (cành nhỏ). Vì dăm nhỏ thường cho nhiều nụ to, mập, hoa sẽ nở dày, cánh đẹp hơn các cành có nhiều dăm to. Nếu thấy có nhiều nụ to nghĩa là hoa sẽ nở sớm. Ngược lại, cành có nhiều nụ thóc thì hoa sẽ nở muộn.

Cành đào đẹp thì hoa có cánh kép, cánh đều, gốc thẳng. Thân có thể xù xì nhưng chắc khỏe.

Cách chọn cây đào thế đẹp

cach-chon-dao-02

Cây đào càng già thì gốc và thân càng sần sùi. Gốc đào to, khỏe sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của cây đào thế.

Có nhiều thế đào khác nhau. Mỗi thế mang một ý nghĩa riêng, bạn có thể chọn loại phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Thế đào "quần tụ" mang ý nghĩa sum họp, vui vầy đầm ầm. Thế cây này thường có một tán vút lên cao tượng trưng cho cha mẹ. Các tán nhỏ xung quanh và thấp hơn là biểu tượng ho con cháu sum vầy.

Thế đào "trực đổ" có một nhánh đâm thẳng lên và một nhánh đổ xuống thể hiện cho sự dồi dào, phú quý đổ về hay thăng tiến trong sự nghiệp, tình duyên...

Thế đào "ngũ phúc" là cây đào có 4 chạc phía dưới và một chạc hướng lên trên mang ý nghĩa của sự ấm no, đủ dầy, gia đạo hạnh phúc.

Thế đào thường gặp nhất là thế "phu thê" gồm 2 cành quấn quýt lấy nhau thể hiện cho sự cho tình cảm mặn nồng.

Dù chọn dáng đào nào, bạn cũng nên lấy những cây có dăm nhỏ, ngắn, các nhánh chính xuất phát từ một điểm trên thân. Cây như vậy mới cân đối, dễ bài trí và mang lại cảm giác vững chắc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc