Bật mí cách diện đồ chuẩn đẹp theo hình dáng vai giúp bạn hack dáng tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh tình trạng cơ thể béo hay gầy thì hình dáng đôi vai cũng có ảnh hưởng nhất định đến hiệu ứng thị giác của trang phục của bạn.

Đôi vai cũng có ảnh hưởng quan trọng đến hiệu ứng thị giác của trang phục của bạn. Có 4 kiểu vài đó là vai rộng, vai hẹp, vai dốc và vai phẳng. Hãy dựa vào hình dáng vai để chọn ra trang phục phù hợp nhằm nâng cao ưu điểm của bản thân.

Vai rộng

Đặc điểm của vai rộng là vai rộng hơn hông, nếu quá 3 cm thì người đó thuộc tuýp người sở hữu vai rộng. Người này cũng sẽ sở hữu thân hình tam giác ngược, cần cẩn thận hơn trong việc lựa chọn quần áo.

1486435585-ava

Bạn có thể tạo hiệu ứng vai hẹp bằng cách diện áo có cổ hình chữ V giúp kéo dài trọng tâm xuống dưới. Ngoài ra, cổ áo hình chữ V còn có tác dụng làm mặt thon.  Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn sự kết hợp của những chiếc vòng cổ dài hoặc sử dụng áo có màu sắc tương phản của cổ áo hở để tăng sức nặng thị giác.

Trang phục peplum thắt ở phần eo nhưng lại xòe ở phần hông, giúp cân bằng vai và hông, chuyển hướng tầm nhìn của người đối diện vào vòng eo của bạn. Với ai có vai rộng và bắp tay to thì càng không nên mặc áo có ống tay ôm, chật. Đặc biệt là các loại chất liệu len ôm bó sát sẽ khiến thân người bạn nặng nề. Thay vào đó, bạn nên chọn thiết kế có phần tay áo dài qua bắp tay, phồng loe một chút càng đáng yêu.

Hdcd6086b89274ad1b40d74628eff019ec

Vai hẹp

Nếu bạn chiều ngang của hông lớn hơn chiều rộng của vai trên 3 cm thì bạn sở hữu vai hẹp. Muốn bờ vai hẹp trông đầy đặn hơn thì bạn nên diện áo sơ mi cổ bèo, tay phồng. Ngoài ra, việc bạn diện áo quây cũng có thể giúp bờ vai của bạn bớt hẹp. Những cô gái có bờ vai hẹp nên chọn trang phục sáng màu như vàng, trắng, hồng để có tác dụng mở rộng bờ vai của bạn. Việc diện những bộ đồ tối màu giúp bờ vai của bạn càng hẹp hơn.

7164ca8a6b1229f63605631a3c8adcc8

Những chiếc áo vest, blazer với phần cầu vai được độn cao giúp tạo cảm giác vai bạn được nâng cao hơn, có độ ngang nhìn cơ thể cân đối và sang hơn rất nhiều lần.

Áo sơ mi cũng là 1 item giúp khắc phục khuyết điểm bờ vai xuôi rất tuyệt vời. Bởi những đường may của áo sơ mi luôn có sự cứng cáp, thanh lịch nhưng vẫn giúp chị em tôn lên được những nét đẹp trên cơ thể mình.

luudiecphi16-1556

Vai dốc

Kiểm tra góc giữa vai của bạn và đường nằm ngang trong gương, nếu góc là ≧ 20 độ thì đó là vai dốc. Trên thực tế, khi bạn mặc quần áo, bạn sẽ thấy vai mình dốc xuống, quần áo không ôm hết. Nếu sở hữu vai dốc, bạn nên chọn trang phục có đệm vai để giúp bờ vai của bạn thêm đầy đặn. Hãy chọn áo vest đệm vai hoặc áo sơ mi tay phồng để "độn" thêm.

4506-jennie192-1544

Vai phẳng

Nếu chiều ngang vai hẹp hơn chiều ngang hông thì đó là kiểu "vai phẳng" hoàn hảo! Nếu bạn sở hữu kiểu vai này thì bạn sở hữu bờ vai đáng ghen tỵ nhất đó. Bạn có thể "cân" hết các loại trang phục như áo cổ chữ V, áo quây, áo tay bồng...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link