Bật mí cách hay để luộc mọi loại thịt thơm ngon, ngọt và không bị khô

( PHUNUTODAY ) - Bật mí cách hay để luộc mọi loại thịt thơm ngon, ngọt và không bị khô ai ăn cũng ghiền, các bạn nên tìm hiểu để có được bữa ăn trọn vẹn nhất.

Cách luộc gà ngon:

cach-luoc-thit-ga-ngon

 

Nguyên liệu để luộc gà:
– Gà ta: 1 con

– Gừng: 1 củ

– Muối

– Hành hoa, hạt tiêu, ớt bột, mù tạt.

Cách luộc gà ngon:

Bước 1: Gà xát muối, rửa sạch cả ngoài da và phía trong rồi để ráo khô. Chuẩn bị các gia vị luộc: 3 cọng hành hoa rửa sạch, buộc túm gọn, đập dập 1 mẩu gừng .

– Trộn gia vị để riêng: 10 viên hạt tiêu, nửa thìa ớt bột, 1/3 thìa mù tạt. và 1/2 bông hoa hồi.

Bước 2: Chuẩn bị sẵn 3 cọng hành hoa để chế nước xốt, bạn rửa sạch, thái nhỏ phần ngọn lá, phần thân lá to và cọng trắng cắt khúc dài 4cm và chẻ nhỏ (nếu thích). Cho gà vào nồi, đổ nước lã xâm xấp gà, cho toàn bộ gia vị (đã chuẩn bị sẵn ở bước 1) cùng chút xíu muối vào nồi luộc gà.

Bước 3: Cho gà vào nồi ngay khi nước còn lạnh, như vậy thịt sẽ chín dần từ ngoài vào trong. Nếu để nước sôi mới cho vào, gà khó chín đều, da sẽ nứt .

– Khi luộc để bụng gà hướng xuống dưới và đổ nước sao cho vừa ngập cả con gà là được. Nồi luộc không nên quá to vì thời gian luộc sẽ lâu hoặc quá nhỏ cũng khó trở gà cho chín đều.

– Khi nước đã sôi, nên vặn nhỏ lửa. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút, bạn vặn nhỏ gas hết cỡ, để trong 5 phút nữa rồi tắt và đậy vung kín chừng 20 phút. Bạn có thể dùng đũa chọc vào gà, nếu đũa đâm xuyên dễ dàng, nước ứa ra không có màu đỏ là đã chín.

Bước 4: Khi nước luộc khá nguội hay chỉ còn ấm nhẹ, bạn xiên gà vào thanh đũa dài rồi bắc trên miệng nồi cho ráo nước luộc.

– Gà nguội hoàn toàn mới chặt mỏng và dài bằng dao sắc và nặng, nhát chặt dứt khoát.

Cách luộc thịt chó

thit-cho

 

Thịt chó luộc dễ bị khô và đặc biệt là mùi tanh ngai ngái, để luộc thịt chó ngon cần lưu ý các bước sau:
- Chó cần được thui rơm trước khi luộc. Cạo sạch bì, bóp muối. Sau đó ướp thịt chó với chút bột canh, hạt tiêu, để ngấm khoảng 15 phút để thịt chó đậm đà hơn.

- Khi luộc bạn cho vào nồi sả đập dập, việc này sẽ giúp thịt chó bớt tanh hơn. Muốn biết thịt chín hay chưa bạn chọc vào da chó bằng 1 que tăm, nếu thấy nước trắng tràn ra thì tức là thịt đã chín.

cach-luoc-thit-ga-ngon1

 

Cách luộc tôm

Tôm luộc quá lửa ăn thường bị khô, thịt xác, không còn vị ngọt. Tôm luộc sơ sài thịt thường nhũn, ăn tanh. Vậy làm sao để biết thời gian luộc tôm chuẩn ngon là bao lâu?

Để luộc tôm ngon, bạn cần các bước sau:

- Tôm chọn con còn sống, thịt càng tươi tôm càng ngọt.

- Tôm cần sơ chế tôm sạch, rút chỉ đen trên lưng trước khi luộc.

- Để luộc tôm ngon, bạn cần 1 củ sả đập dập cho thơm, lại át bớt mùi tanh của tôm, thêm 1 vài hạt muối cho tôm đậm vị. Khi nước sôi, cho tôm vào, thời gian luộc tôm lý tưởng là từ 2-3 phút, lúc này thịt tôm chín đều nhưng không khô, thịt có độ giòn, ngọt tự nhiên.

Tôm luộc ăn ngon nhất khi chấm với muối chanh ớt hoặc mù tạt.

Mẹo luộc thịt không bị hôi

Thông thường, những con lợn khỏe mạnh thịt sẽ rất thơm và ngon. Tuy nhiên, chẳng may, vì một lý do nào đó mà bạn mua đúng miếng thịt có mùi hôi thì cũng đừng lo lắng quá nhé.

Nếu gặp phải miếng thịt lợn hôi, khi luộc, bạn cho vào thịt một củ hành đập dập. Mùi thơm của hành sẽ khử mùi hôi của thịt.

Ngoài ra, sau khi luộc thịt chín, có thể cho thêm vào nồi vài giọt rượu trắng rồi vớt thịt ra để ráo nước, thịt sẽ không còn mùi hôi nữa mà sẽ thơm ngon hơn.

Thêm vào đó, việc hớt bọt thường xuyên sẽ làm cho nước luộc trong, từ đó làm thịt sạch và đỡ hôi hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn