Bật mí chiêu đơn giản để tẩy màu tóc nhuộm tại nhà an toàn hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Hy vọng bạn sẽ có được mái tóc như ý mà không cần phải tốn nhiều công sức.

Đôi khi bạn muốn thay đổi diện mạo với các màu tóc nổi bật nhưng chỉ được thời gian ngắn đã chán. Thuốc nhuộm hoặc màu tóc vĩnh viễn không thể bị trôi đi hoặc phai màu khi gội hoặc gội và sẽ mọc ra một cách tự nhiên. Dưới đây là các cách tự làm dưới đây để biết cách loại bỏ/làm phai màu an toàn mà bạn có thể tham khảo. 

Baking soda

Bạn có thể làm là pha dung dịch baking soda bằng cách thêm 2 thìa bột baking soda vào 2 cốc nước và dùng nó để massage tóc trước khi gội đầu. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc ngay sau đó vì có thể gây xơ tóc.

tocnhuom

Dầu gội chống gàu

Dầu gội trị gàu có chứa một số thành phần giúp loại bỏ và làm lỏng thuốc nhuộm và phai màu dần dần. Gội đầu hai lần một tuần bằng dầu gội chống gàu và đảm bảo bạn sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm cho tóc.

Chanh vàng 

Các nàng có thể thoa nước cốt chanh pha loãng lên tóc nhuộm và phơi nắng trong 2 giờ. Gội sạch và sử dụng dầu xả hoặc mặt nạ tóc dưỡng ẩm tốt vì nó có thể khiến tóc bạn bị khô. 

Giấm trắng 

Giấm trắng giúp làm sáng màu tóc nhuộm đồng thời nuôi dưỡng tóc. Bạn có thể sử dụng giấm trắng pha loãng để xả tóc lần cuối sau khi gội đầu.

Ngoài ra có một phương pháp này thực hiện vô cùng đơn giản, bạn trộn khoảng 100ml giấm và 100ml dầu ăn để tạo thành một hỗn hợp sệt. Sau đó, dùng hỗn hợp trên để gội đầu trong vài lần, bạn sẽ thấy màu trên tóc bị trôi đi, hãy thực hiện đến khi màu thuốc nhuộm không còn nữa.

379659992_1246323422720588_8163225165656851717_n-1696478921-626-width564height638

Bột giặt

Bột giặt chỉ sử dụng nó trong trường hợp màu tóc cứng đầu và không làm điều này nhiều hơn một lần một tuần. Chỉ sử dụng nó để gội sạch các sợi tóc và tránh xa da đầu.

Dùng dầu nóng

Bạn có thể sử dụng nhiều dầu gội hơn bình thường để gội sạch màu tóc. Xử lý bằng dầu nóng có thể giúp phai màu tóc sớm hơn đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ tóc khỏi bị chẻ ngọn.

Vitamin C

Phương pháp này chỉ áp dụng được khi bạn dùng loại thuốc nhuộm bán tạm thời. Hãy nghiền nát viên vitamin C và trộn cùng với nước để tạo thành hỗn hợp nhuyễn sệt. Dùng hỗn hợp này để thoa lên tóc đã được làm ẩm, để trong vòng khoảng 15 phút và sau đó gội đầu lại bằng nước sạch. Thông thường, màu tóc của bạn sẽ được tẩy sạch khi áp dụng cách này 2-3 lần và sẽ không gây hại cho tóc.

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn 4 cách giúp loại bỏ màu tóc nhuộm hiệu quả tại nhà. Hy vọng bạn sẽ có được mái tóc như ý mà không cần phải tốn nhiều công sức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link