Một ngày nên ăn bao nhiêu hộp sữa chua: BS khuyên nên làm việc này trước khi ăn để giảm cân nhanh

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng một lượng sữa chua vừa phải sẽ giúp cơ thể nhận được nhiều lợi ích, đặc biệt là trong vấn đề giảm cân.

Ăn bao nhiêu sữa chua một ngày để không bị tăng cân?

Ăn quá nhiều sữa chua cũng có thể khiến bạn tăng cân. Để tránh tình trạng này, bạn cần áp dụng chế độ ăn cân bằng, lành mạnh, tránh dư thừa năng lượng so với nhu cầu của cơ thể. Sữa chua cũng là một phần trong chế độ ăn lành mạnh nhưng vẫn phải đa dạng hóa thực phẩm trong bữa ăn.

Để tránh bị tăng cân, bạn chỉ nên ăn tối đa 3 hộp sữa chua/ngày, mỗi lần chỉ ăn một hộp.

mot-ngay-nen-an-bao-nhieu-hop-sua-chua-01

Không nên ăn sữa chua khi đói vì nó có thể gây cồn cào, làm giảm tác dụng của sữa chua. Các thành phần có lợi trong sữa chua sẽ bị tiêu hủy bởi axit trong dạ dày nếu bạn ăn khi đói.

Bạn có thể kết hợp sữa chua với các loại trái cây tươi. Lưu ý, sữa chua kết hợp với trái cây nhiều đường, trái cây khô, siro sẽ tạo thành những món ăn có lượng đường cao khiến bạn dễ tăng cân.

Cách ăn sữa chua giảm cân

Bác sĩ Takafumi Kudo (Nhật Bản) làm việc tại một bệnh viện cấp cứu. Do công việc quá bận rộn và căng thẳng, bác sĩ không có đủ thời gian để ăn uống, nghỉ ngơi. Việc tập luyện thể thao cũng là điều xa xỉ với anh. Chính vì vậy, có thời điểm, cân nặng của bác sĩ Kudo đã lên tới con số 92kg. Sau đó, vị bác sĩ này đã quyết tâm giảm cân. Trong vòng 10 tháng, anh đã giảm được 25kg và cảm thấy cơ thể nhẹ nhõm, khỏe mạnh hơn.

Empty

Vị bác sĩ này chia sẻ, kết hợp chế độ ăn kiêng với lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn chuyển cơ thể từ tình trạng béo phì tsang khó tăng cân. Trong một chương trình truyền hình, bác sĩ Kudo đã chia sẻ phương pháp giảm cân hiệu quả của mình bằng sữa chua.

Ngoài tác dụng cải thiện môi trường đường ruột, điều chỉnh thế chất, sữa chua còn có tác dụng ức chế sự gia tăng lượng đường trong máu dẫn đến béo phì.

4 bí quyết ăn sữa chua để giảm cân được bác sĩ Kudo chia sẻ như sau.

Ăn sữa chua trước bữa ăn

Việc nạp nhiều đường và tinh bột khi bụng đói sẽ làm tăng lượng đường trong máu gây ra béo phì và các bệnh liên quan đến tiểu đường, cao huyết áp. Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, ăn sữa chua trước bữa ăn sẽ giúp ức chế tốc độ tăng đường huyết.

mot-ngay-nen-an-bao-nhieu-hop-sua-chua-04

Ăn sữa chua vào buổi tối

Theo chia sẻ của bác sĩ Kudo, thời gian đường ruột hoạt động nhiều nhất trong ngày là từ 10 giờ tối đến 2 giờ sáng. Ăn sữa chua trước bữa tối sẽ giúp cải thiện môi trường đường ruột, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại trong đường ruột, điều hòa hệ vi sinh trong đường ruột từ đó cải thiện các vấn đề về tiêu hóa, hạn chế tăng cân, béo phì.

Ăn sữa chua ấm

mot-ngay-nen-an-bao-nhieu-hop-sua-chua-03

Lợi khuẩn trong sữa chua hoạt động mạnh nhất ở khoảng 40 độ C. Vì vậy, làm ấm sữa chua đến mức nhiệt độ này sẽ cải thiện việc hấp thụ lợi khuẩn và axit.

Sữa chua được hâm nóng trước khi ăn cũng giúp làm ấm đường ruột, cải thiện lưu thông máu, có lợi cho việc trao đổi chất trong cơ thể.

Bác sĩ Kudo gợi ý rằng bạn có thể cho 100-200 gram sữa chua vào lò vi sóng và hâm nóng ở mức 500W trong khoảng 40 giây. Đun nóng quá mức sẽ làm sữa chua có lớp váng mỏng phía trên, hương vị của món ăn cũng bị ảnh hưởng.

Sữa chua + hành tây

Sữa chua có thể kết hợp với các loại rau củ quả giàu chất xơ khác trong quá trình giảm cân.

Hành tây trộn với sữa chua, thêm chút muối, tiêu sẽ tạo ra một món ăn tốt cho đường ruột, giảm táo bón, tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm cân.

Theo:  xevathethao.vn copy link