Bật mí cho nàng cách chọn dầu gội cho từng loại tóc trong mùa hanh khô

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khi bạn tự làm xấu mái tóc của mình mà không biết do chưa hiểu đúng về loại tóc nên chưa có biện pháp chăm sóc phù hợp. Hãy tham khảo mẹo sau đây để chăm sóc tóc đúng nhất.

Xác định đúng chất tóc

Tóc thường

Nếu tóc bạn không có nhiều dầu, cũng không có khô, bạn có tóc bình thường. Bạn chỉ cần dùng dầu gội bình thường để gội cho tóc sạch. 

Tóc hỗn hợp

5-6 giờ sau khi gội đầu, tóc bắt đầu có dấu hiệu của dầu xung quanh chân tóc trong khi đuôi tóc vẫn khô. Sau khi gội đầu, tóc hỗn hợp nhìn đẹp trừ đuôi tóc. Đuôi tóc khá khó khăn để làm cho mềm, dễ bị chẻ ngọn và có màu sắc sáng hơn so với chân tóc.

bi-quyet-chon-dau-goi-dau-phu-hop-voi-tung-loai-toc

Tóc dầu

Tóc trông rất nhiều dầu, màu xỉn và nhìn hơi "bẩn" suốt cả chiều dài của tóc. Tóc dầu nhìn đẹp chỉ 1-2 ngày sau khi gội đầu. Sau đó các sợi tóc sẽ dính thành nhúm nhỏ vào nhau, nhìn không đẹp và bạn cảm thấy đầu bẩn. 

Tóc khô

Tóc khô nhìn màu không sáng và không bóng, thiếu sức sống, dễ bị rụng và khô gãy. Thậm chí tồi tệ hơn, tóc khô nhìn xơ và thậm chí như một mớ rơm vậy. Tóc khô rất khó chăm sóc sau khi gội đầu. Tóc dễ nhìn xỉn màu và chân tóc dễ bị khô và chẻ ngọn. Có khi có gầu khô bám dọc sợi tóc.

toc-bet

Cách lựa chọn dầu gội phù hợp

Dầu gội cho tóc dầu

Nên chọn loại dầu gội dịu nhẹ, tốt nhất là loại dầu gội có bổ sung thêm các thành phần dưỡng tóc. Bạn chỉ cần gội đầu thường xuyên là được. Bạn cũng có thể chọn dầu gội khô hay dầu gội dạng bột để hạn chế dầu cho mái tóc.

Dầu gội cho tóc xoăn hoặc tóc sợi to

Nếu sở hữu mái tóc xoăn hoặc mái tóc có sợi thô, to có nghĩa là mái tóc khô hơn so với bình thường. Những loại dầu gội có chứa dầu jojoba, bơ hạt mỡ, dừa và dầu hạt macadamia sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho mái tóc của bạn. Tuy nhiên, bất cứ loại dầu gội nào cũng sẽ loại bỏ dầu tự nhiên của mái tóc, vì vậy không nên gội đầu quá thường xuyên khi không cần thiết.

Empty

Dầu gội cho tóc khô hư tổn

Những loại dầu gội giàu vitamin và bổ sung thêm kem dưỡng ẩm là loại dầu gội tốt nhất cho mái tóc bị hư tổn hoặc bị khô. Loại dầu này sẽ giúp bổ sung độ ẩm và phục hồi lại bề mặt láng mịn cho sợi tóc.

Dầu gội cho tóc nhuộm

Nên chọn loại dầu gội giàu protein và chất dưỡng ẩm. Bạn cũng có thể chọn loại dầu gội có chứa chất chống ôxy hóa như vitamin E hay loại dầu có thành phần chống lại tia cực tím để bảo vệ mái tóc và bổ sung dưỡng chất cho mái tóc.

Dầu gội cho tóc tơ

Dầu gội phù hợp cho loại tóc tơ là chứa thành phần panthenol. Hợp chất panthenol thấm vào từng sợi tóc sẽ làm cho tóc dày và khoẻ hơn. Ngay cả tóc tơ cũng nên sử dụng dầu dưỡng, nhưng chú ý tránh không đổ dầu dưỡng trực tiếp lên da dầu, không ngâm dầu dưỡng quá lâu trên tóc.

Theo:  xevathethao.vn copy link