5 bí quyết giúp giữ nếp cho mái tóc xoăn khi đi ngủ nàng nên ghim lại

( PHUNUTODAY ) - Làm thế nào để bảo vệ mái tóc xoăn bồng bềnh, đặc biệt là khi bạn đang ngủ? Hãy tham khảo một số gợi ý sau nhé.

Nằm nghiêng

Nếu bạn sở hữu mái tóc xoăn, bạn không nên ngủ trực tiếp trên phần nang tóc của mình. Sức nặng của đầu sẽ khiến các lọn tóc của bạn bị mất nếp. Việc nằm ngửa sẽ vô tình làm rối mái tóc khi bạn cử động trong lúc đang ngủ. Vì thế ngủ nghiêng sẽ là tư thế tốt nhất cho những cô nàng tóc xoăn. Hơn nữa, tư thế nằm nghiêng khi ngủ còn mang lại nhiều lợi ích khác tốt cho sức khỏe của bạn.

Dùng gối lụa hoặc satin

Chất liệu bằng lụa hoặc satin sẽ thân thiện hơn cho những lọn tóc của bạn. Nhờ đặc tính mềm mại, những chiếc vỏ gối này sẽ giảm thiểu sự ma sát lên tóc, đặc biệt là phần chân tóc. Mái tóc xoăn sẽ dễ dàng trượt trên bề mặt vỏ gối khi bạn cử động trong lúc ngủ. Từ đó tránh được việc gãy rụng, bảo vệ cấu trúc cho mái tóc xoăn của các nàng. Ngoài ra áo gối bằng lụa hoặc satin còn mang lại cảm giác mát mẻ dễ chịu, khiến da đầu luôn trong tình trạng thoáng khí mà không lo bị bết dầu.

Empty

Định hình cho mái tóc

Tóc của bạn sẽ càng được an toàn khi càng có ít sợi tóc cọ xát vào các nang khác hoặc với ga giường của bạn. Vì thế hãy bảo vệ mái tóc bằng cách định hình cho chúng trước khi đi ngủ.

co-gai-toc-xoan-nam-nghieng-khi-ngu

Bạn cũng có thể gom hết phần tóc của bạn lên đỉnh đầu và sử dụng vải satin hay scrunchie để buộc lại. Điều này tránh việc mái tóc của bạn sẽ trở nên rối bời vào sáng hôm sau. 

Nếu tóc của bạn quá ngắn và không thể gom hết lên phần đỉnh đầu, có thể thử nhiều phiên bản khác của phương pháp này, chẳng hạn như 2 – 3 quả dứa. Chỉ cần đảm bảo tóc của bạn không bị kéo quá căng và bạn cũng có thể kết hợp phương pháp này với một chiếc mũ satin.

Tết tóc

Tết tóc vào ban đêm là một cách phổ biến để giữ nếp cho mái tóc của các nàng. Những bím tóc lỏng sẽ giúp duy trì độ bồng bềnh, trong khi đó các bím tóc được tết chặt hơn sẽ tăng thêm độ xoăn cho mái tóc của bạn. Hãy thử nghiệm với các kiểu tết tóc khác nhau. Cách làm này còn giúp cho mái tóc có độ xoăn tự nhiên.

that-bim-toc-khi-ngu-cho-toc-xoan

Dưỡng tóc

Dầu xả có tác dụng bổ sung keratin cho nang tóc, giúp tóc bạn trông bóng mượt và bồng bềnh hơn. Tuy nhiên hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng dầu xả đúng cách nếu không muốn chúng khiến độ phồng của mái tóc bị giảm đi. Bên cạnh đó, các loại dầu dưỡng dạng xịt sẽ giúp phục hồi những lọn tóc bị hư tổn, giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại hơn vào sáng hôm sau.

Theo:  xevathethao.vn copy link