Bật mí công thức giúp bạn đẹp lên mỗi ngày từ baking soda, chẳng hề tốn kém mà vẫn xịn sò

( PHUNUTODAY ) - Với một chút baking soda từ nhà bếp, bạn có thể trở nên đẹp hơn mỗi ngày, không chỉ là làn da mà còn mái tóc.

Dù đôi khi chúng ta thích khám phá và thử các sản phẩm chăm sóc da mới hứa hẹn sẽ cải thiện làn da và xóa mờ vết thâm nhưng đôi khi những cách khắc phục nhanh nhất đang ở trước mắt mà ta không hay. Baking soda có vô vàn tác dụng trong làm đẹp. Hãy cùng khám phá nhé!

Điều trị mụn

Sử dụng để hỗ trợ điều trị mụn là một trong những công dụng lớn của sản phẩm này đối với việc làm đẹp. Baking soda có thể kết hợp với nhiều sản phẩm khác để hoạt động như một chất chống viêm, chống lại mụn trứng cá.

baking-soda-engin-akyurt-unsplash-scaled

Thoa trực tiếp

Phương pháp này thích hợp với những người không có thời gian và cần một hiệu quả nhanh. Hãy trộn baking soda và nước theo tỷ lệ 1 – 1 đến khi tạo thành một hỗn hợp sền sệt và thoa trực tiếp hỗn hợp ấy lên nốt mụn. Để yên hỗn hợp ấy trên mặt trong vòng 15 phút, đến khi thấy khô thì đi rửa sạch với nước.

Dùng làm mặt nạ

Bạn cũng có thể sử dụng baking soda làm mặt nạ dưỡng da. Tuy nhiên, nó có thể gây khô da nên hãy sử dụng phương pháp này một cách thận trọng.

Khi dùng baking soda làm mặt nạ ta cũng trộn với nước theo tỷ lệ 1- 1 và thoa chúng trên nền da sạch và khô. Để mặt nạ trong vòng 15 phút rồi sau đó rửa lại với nước ấm. 

Nếu bạn có làn da hỗn hợp, với vùng chữ T đổ dầu và các vùng còn lại thì khô, vậy chỉ nên sử dụng phương pháp này trên những vùng da tiết nhiều dầu mà thôi. Và hãy nhớ dưỡng ẩm để tránh làm da bị khô.

Giảm thâm

Để giảm thâm sạm chúng ta cần thực hiện các bước sau:

- Pha 1 muỗng cà phê baking soda với 1 muỗng cà phê nước cốt chanh và trộn đều cho đến khi tạo được một hỗn hợp mịn.

- Rửa mặt sạch và để da hơi ẩm. Sau đó thoa hỗn hợp trên lên vùng da cần được giảm thâm.

- Giữ nguyên trong khoảng 1 – 2 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Rửa lại mặt một lần nữa với nước mát.

- Sau khi mặt khô, kết thúc phương pháp này bằng cách sử dụng kem dưỡng để tránh da bị khô. 

tay-da-chet-bang-baking-soda-co-tot-khong-3-16425521

Thu nhỏ lỗ chân lông

- Pha 1 muỗng baking soda với cốc nước.

- Rửa mặt với sữa rửa mặt như bình thường.

- Thoa nhẹ nhàng hỗn hợp lên mặt và lau khô.

- Kết thúc bằng một sản phẩm dưỡng ẩm để tránh khô da. 

Gội đầu bằng baking sòa

Phương pháp này sẽ giúp làm sạch tóc của bạn, đồng thời cũng tránh được các hóa chất độc hại. Chỉ với một hộp baking soda, bạn có thể thử nghiệm phương pháp gội đầu thú vị này dễ dàng.

Baking soda không chứa paraben, chất tẩy rửa sodium lauryl sulfate hay nước hoa như nhiều loại dầu gội khác trên thị trường. Thay vào đó, nó được làm từ một thành phần tự nhiên là natri bicarbonate nên có thể hòa tan bụi bẩn và dầu thừa trên tóc một cách an toàn.

cach-dung-baking-soda-goi-dau

- Đổ baking soda vào bát.

- Trộn với nước theo tỷ lệ 1 baking soda : 4 nước.

- Làm ướt tóc rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp từ gốc đến ngọn.

- Để yên 1 phút trước khi xả lại với nước.

- Cuối cùng, kết thúc quá trình gội đầu bằng hỗn hợp 1 giấm táo: 4 nước để khôi phục cân bằng pH cho tóc và da đầu, đồng thời tăng thêm độ bóng khỏe cho các sợi tóc của bạn.  

Theo:  xevathethao.vn copy link