Các vấn đề thường gặp của da khi bước sang mùa hanh khô và loạt mẹo giải quyết triệt để

( PHUNUTODAY ) - Bạn cần chú trọng vào quá trình chăm sóc da nhiều hơn trong mùa này để bảo vệ da.

Những vấn đề thường gặp của da trong mùa hanh khô

Viêm da cơ địa

Nguyên nhân của bệnh viêm da cơ địa là do tính di truyền, hoặc làn da mất hàng rào ẩm bảo vệ. Các dấu hiệu thường thấy của chứng viêm da là khô da tay, chân, mặt, đỏ và tróc vảy. Vào mùa hanh khô, các vết viêm cơ địa gây ra các vết nứt có thể nhìn thấy rõ. 

chamsocda2

Da bong vảy

Khi trời lạnh, da thường xuất hiện tình trạng bong tróc đóng vảy. Khi trang điểm thì thường bị đọng phấn vào các vết nẻ trên da, hoặc khi mặc quần áo thì để lại các vệt trắng trên quần áo rất mất thẩm mỹ.

Da bị ngứa, mẩn đỏ

Việc tắm quá lâu dưới nước nóng trong mùa lạnh sẽ khiến làn da bạn khô hơn và gây ngứa ngáy khắp cơ thể. Ngoài ra, quần áo với chất liệu len cọ xát khiến da càng cảm thấy khó chịu hơn.

Không chỉ vậy, mề đay có thể xuất phát do nội sinh, hoặc ngoại sinh. Da sẽ xuất hiện các nốt nổi sẩn, ngứa râm ran, mảng phù màu hồng hoặc đỏ nổi gồ cao trên cơ thể hoặc da mặt.

chamsocda1

Cách chăm sóc da mùa hanh khô

Uống nhiều nước

Cơ thể con người chiếm khoảng 75 – 80% là nước, vai trò của việc bổ sung nước lọc vào cơ thể thúc đẩy chuyển hóa, thanh lọc độc tố, duy trì sự sống. Hãy tập thói quen dùng nước lọc, nước khoáng mỗi ngày ít nhất 2 lít, sau 2 tuần bạn sẽ thấy được sự khác biệt về làn da và sức khỏe.

chamsocda3

Chăm sóc da với kem dưỡng

Tùy vào từng loại da và tình trạng bong tróc hay mẩn đỏ, bạn nên lựa chọn sản phẩm với kết cấu, thành phần dưỡng ẩm phù hợp cho bản thân. Với  da nhạy cảm, kết cấu dạng sữa, gel sẽ vừa giúp dưỡng ẩm vừa làm dịu làn da hiệu quả. Có thể chọn: glycerin, ceramide, hyaluronic axit, ure (nồng độ từ 2% đến 40%), propylene glycol, isopropyl palmitate… để chăm sóc da.

Tránh dùng nước nóng khi chăm da

Vào mùa hanh khô thậm chí mùa lạnh giá rét, bạn nên lưu ý tránh sinh hoạt bằng nước nóng. Nước nóng dễ khiến làn da mất cân bằng độ ẩm kéo theo tình trạng độ ẩm vốn có dưới da bị thoát ra thông qua bề mặt da. Thay vì sử dụng nước nóng, bạn nên pha nước ấm với khoảng nhiệt độ lý tưởng là 44 độ C .

Ăn nhiều thực phẩm dưỡng chất

Mọi loại da nên cần chăm sóc và dưỡng ẩm đúng cách, đặc biệt là làn da nhạy cảm và da mỏng vì đây là làn da có hydrolipid mỏng hoặc không có. Để tăng cường sức khỏe làn da, bạn nên ăn các nhóm thực phẩm như thịt cá, trái cây tươi giàu vitamin C, axit béo như Omega 3-6-9, collagen peptide…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link