Bật mí công thức làm serum chăm sóc da bằng vỏ chanh đơn giản mà hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Kiểm tra phản ứng trên da trước để đảm bảo bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào được sử dụng trong công thức nước phát sáng này.

Tác dụng của các thành phần làm đẹp

Vỏ chanh: Vỏ chanh là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào có tác dụng chống sắc tố, làm sáng da và làm sáng da. Thành phần này cũng rất tốt cho việc điều trị sắc tố trên da, bao gồm cả quầng thâm quanh miệng và làm đều màu da dần dần. Trong vỏ chanh chứa rất nhiều loại vitamin cùng các enzym thiết yếu, khoáng chất… có khả năng giữ ẩm, chống lão hóa, làm trắng và tăng sức đề kháng cho da. 

Sở hữu hàm lượng vitamin C rất cao cùng vô số những loại axit amin và các dưỡng chất khác. Chanh tươi sẽ là một lựa chọn hoàn hảo có tác dụng thanh lọc, bài trừ độc tố trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và chống lại các tác nhân gây hại cho da. Đây cũng là công thức làm đẹp an toàn, chi phi thấp mà hiệu quả cao. 

Nước hoa hồng: Nước hoa hồng bổ sung thêm các lợi ích cho da trong công thức này và cũng giúp làm đều màu da và kiểm soát việc sản xuất bã nhờn dư thừa. Hydrat hóa làn da của bạn và giữ cho nó khỏe mạnh.

Các thành phần này có nhiều tác dụng làm đẹp cho da.

Các thành phần này có nhiều tác dụng làm đẹp cho da.

Tinh dầu: Tinh dầu phù hợp như tinh dầu hoa nhài, hoa hồng... có tác dụng mạnh mẽ giúp làm sáng, làm sáng sắc tố và các vết thâm. Nên làm đều màu da và mang lại làn da sáng khỏe đẹp. Nó cũng có đặc tính dưỡng ẩm và chữa lành làn da của bạn khỏi nhiễm trùng da nhẹ và mụn trứng cá.

Những nguyên liệu bạn cần chuẩn bị

Một nắm vỏ chanh khô

1 cốc nước hoa hồng

Vài giọt tinh dầu như tinh dầu hoa nhài, hoa hồng

Serum tự chế an toàn và hiệu quả.

Serum tự chế an toàn và hiệu quả.

Hướng dẫn làm serum sáng da:

- Lấy một cái lọ và đổ nước hoa hồng vào.

- Cho một nắm vỏ chanh khô vào và đậy nắp lên trên. Hãy để vỏ chanh ngấm qua đêm. Lọc nó vào sáng hôm sau và thêm một vài giọt tinh dầu nghệ. 

Nếu bạn bị mụn trứng cá nặng, hãy thêm vài giọt tinh dầu tràm trà hoặc tinh dầu bạc hà. Khuấy đều và lọc.

- Thêm nước này vào chai xịt và sử dụng nó như một loại xịt khoáng cho da mặt suốt cả ngày. Bảo quản nó trong tủ lạnh trong một tuần. Bạn cũng có thể đông lạnh nước này thành đá viên và sử dụng nó trên da mặt mỗi ngày một lần.

Kiểm tra phản ứng trên da trước để đảm bảo bạn không bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào được sử dụng trong công thức nước phát sáng này. Đặc biệt cần quy trình chăm sóc da thích hợp trong thời gian dài hơn để thấy được hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn