Bật mí công thức làm son dưỡng môi tại nhà chỉ với vài nghìn đồng vừa hiệu quả vừa an toàn

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng son dưỡng của người lớn thì có thể sẽ không tốt vì thế việc tự làm son dưỡng sẽ hoàn toàn yên tâm cho cả trẻ nhỏ.

Mùa khô đang đến gần và nó sẽ gây ra một vài vấn đề cho làn da nhất là da môi. Không khí, thời tiết cộng với việc sử dụng son thường xuyên nên khiến cho bờ môi dần khô ráp.

Mỗi người đều luôn phải thủ sẵn son dưỡng bên người. Tuy nhiên, hầu hết mọi người thường mua những loại son dưỡng đang được bán trên thị trường mà không biết rằng chúng ta có thể tự làm son dưỡng ngay tại nhà một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Tạo màu cho son dưỡng

Bạn có thể chọn bất cứ màu sắc nào mà mình và gia đình thích sau đó sử dụng bột mica để lên màu. Mica là một loại khoáng chất tự nhiên được dùng rất nhiều trong ngành mỹ phẩm. Tuy nhiên, khi đi mua bạn nên lưu ý thật kĩ chọn đúng bởi mica còn được dùng cho công nghiệp nên hãy chắc chắn bạn mua được loại khoáng chất chuyên dùng cho mỹ phẩm thì mới có thể đảm bảo an toàn khi thoa trực tiếp lên môi.

tu-lam-son-duong-tai-nha-chi-mat-vai-chuc-ngan-vua-re-vua-thom-c6245d

Tạo mùi cho son dưỡng

Chúng ta có thể sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, không chất bảo quản nên ngay cả khi trẻ nhỏ có lỡ liếm môi hoặc nuốt vào thì cũng không gặp nguy hiểm.

Bạn có thể tìm mua loại hương liệu ược sản xuất lành tính từ trái cây thật, bảo quản bằng phương pháp làm lạnh, không sử dụng bất kỳ chất tạo màu, chất độn, chất pha loãng nào.

tu-lam-son-duong-tai-nha-chi-mat-vai-chuc-ngan-vua-re-vua-thom-4b9be9

Cách thực hiện vô cùng đơn giản

Về nguyên vật liệu đều là những đồ quen thuộc, giá thành rẻ nên bất kì ai cũng có thể dễ dàng tìm mua:

- 1 thìa dầu dừa.

- 1 muỗng canh pastilles sáp ong.

- 1 thìa bơ (nên sử dụng bơ xoài, bơ cacao).

- 1 thìa cà phê dầu hạt gai dầu hoặc có thể thay bằng dầu ô liu, dầu hạnh nhân.

- 1 thìa cà phê dầu thầu dầu (dầu này sẽ giúp tạo độ bóng hoàn hảo cho son dưỡng).

- 1 thìa cà phê vitamin E.

- 1 muỗng cà phê bột mica.

- Sử dụng hương liệu theo sở thích riêng của từng người như hương táo, hương dâu, hương cam,...

tu-lam-son-duong-tai-nha-chi-mat-vai-chuc-ngan-vua-re-vua-thom-d78057

Cách làm:

- Đầu tiên đun cách thủy dầu dừa, sáp ong và bơ cho đến khi tan chảy.

- Sau đó nhấc ra khỏi bếp rồi cho các nguyên liệu như dầu hạt gai dầu, dầu thầu dầu, vitamin E, bột mica và hương liệu vào. Khuấy đều cho đến khi hỗn hợp tan hết.

- Cuối cùng chỉ cần đổ vào hộp đựng son dưỡng đã chuẩn bị từ trước, đợi son nguội, đông lại là có thể sử dụng.

Chỉ với vài chục ngàn tiền nguyên liệu cùng khoảng 15 phút thực hiện là chúng ta đã có ngay một loại son dưỡng đảm bảo an toàn cho cả trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, son dưỡng lại có thể đáp ứng sở thích riêng của mỗi người như mùi hương và màu sắc, chắc chắn các bạn gái sẽ vô cùng yêu thích son dưỡng như thế này đây.

Theo:  xevathethao.vn copy link