Làm gì để cơ thể luôn giữ được hương thơm tự nhiên mỗi ngày?

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh ngoại hình thì mùi hương trên cơ thể cũng là một trong những yếu tố đem lại ấn tượng cho người đối diện trong lần gặp đầu tiên. Chỉ cần thay đổi vài thói quen hàng ngày, bạn có thể loại bỏ mùi hôi và khiến cơ thể luôn mang một hương thơm tự nhiên.

1. Chăm sóc ga trải giường

Hàng ngày, giường có thể là một trong những nơi bạn thường tiếp xúc nhiều nhất. Chính vì vậy, hương thơm của vỏ gối hay ga trải giường cũng sẽ có ảnh hưởng nhất định đến mùi hương trên cơ thể của bạn. Do đó, bạn nên chú ý giúp cho chăn gối của mình luôn được đảm bảo sạch sẽ bằng việc mỗi tuần, bạn hãy thay vỏ gối và ga một lần để đảm bảo vệ sinh cũng như giữ được mùi hương thơm của chúng. Sau khi trải xong, hãy khuếch tán vài giọt tinh dầu hay nước hoa lên chúng, giúp cho cơ thể bạn sẽ có mùi hương thơm tự nhiên vào buổi sáng thức dậy hôm sau.

meo-tay-trang-chan-ga-goi-nem-cuc-nhanh-don-tet-19-760x367

2. Đổ mồ hôi nhiều hơn

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng, một trong những chìa khóa chính để có mùi thơm tự nhiên trên cơ thể đó chính là mồ hôi. Khi bạn đổ càng nhiều mồ hôi, thì mùi cơ thể sẽ có thể dễ chịu hơn. Đây là một cách được xem như phương pháp giải độc tố hiệu quả.

Theo các chuyên gia, tập thể dục thường xuyên là một trong những cách đóng vai trò cải thiện mùi hương tự nhiên. Sau khi tập, bạn hãy thay tất cả quần áo, kể cả đồ lót. Khi tập luyện, bạn cần ưu tiên chọn những bộ quần áo làm bằng vải cotton thoáng khí, rộng rãi. Và tắm rửa là hoạt động cần làm sau khi đổ nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, bạn cần phải hạ nhiệt cơ thể xuống trước trong khoảng 20-30 phút rồi mới thư giãn dưới vòi sen.

20210310_035212_146214_mo-hoi.max-1800x1800

3. Thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống

Theo các chuyên gia, thực phẩm tiêu thụ vào cơ thể có mối liên hệ mật thiết với mùi hương cơ thể. Thực phẩm càng sạch, tự nhiên và bền vững thì mùi hương tự nhiên của chúng ta càng dễ chịu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải thực hiện một chế độ ăn thuần chay, nghiêm ngặt mà chỉ cần thực hiện một vài thay đổi nhỏ, như cắt giảm thực phẩm chế biến sẵn và uống đủ nước sẽ giúp tăng cường mùi hương tự nhiên cho cơ thể.

Mỗi buổi sáng, bạn hãy cố gắng tập thói quen chế biến những loại nước ép màu xanh để uống. Hỗn hợp rau xanh bao gồm cần tây và rau mùi kết hợp thêm chanh, bạc hà, hạt chia. Những loại rau quả này được cho là giúp tạo mùi hương dễ chịu cho cơ thể.

che-do-an-uong-lanh-manh

4. Sử dụng tinh dầu

Thay vì sử dụng nước hoa như thông thường bạn hãy thử sử dụng tinh dầu cũng là cách lý tưởng để mang lại hương thơm tự nhiên. Trong đó, dầu oải hương, phong lữ, gỗ tuyết tùng là những loại phổ biến và dễ sử dụng mang lại lợi ích sức khỏe và hương thơm đặc trưng.

Khi sử dụng, bạn nên pha loãng chúng với các loại dầu khác như hạnh nhân hay jojoba. Sau đó, sử dụng chúng như nước hoa thông thường. Nó sẽ giúp bạn có mùi thơm tự nhiên hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào nước tắm hoặc ngâm mình để tạo hương thơm toàn thân.

tinh-dau-1

5. Tần suất tắm

Mùi hương của cơ thường liên quan rất nhiều đến sự sạch sẽ và điều này thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng can thiệp được. Việc bạn nên tắm bao lâu một lần tùy thuộc vào từng loại da, mức độ hoạt động và sở thích của bản thân. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tắm ít nhất một lần/ngày và kết hợp với bọt biển nếu có thể. Đặc biệt, khi tắm bạn nên tập trung vào những bộ phận cơ thể có nhiều tuyến mồ hôi nhất như nách, mông… khi tắm.

tm_co_th_giup_gim_cng_thng_trm_cm

6. Dùng dưỡng ẩm bằng kem hoặc sữa tắm có hương thơm

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da có hương thơm tự nhiên là cách đơn giản để cải thiện mùi cơ thể của bạn. Trong đó, ngay cả việc tẩy tế bào chết dưới vòi hoa sen cũng phục vụ mục đích kép là tạo ra mùi thơm và dưỡng ẩm cho làn da". Nếu muốn dùng sữa dưỡng thể, kem hoặc dầu, bạn hãy làm cho mùi hương kéo dài bằng cách thoa lên da ngay sau khi tắm, lau khô người. Trong trường hợp cần thêm mùi thơm, hãy chọn các loại kem dưỡng da được sản xuất bởi nhãn hiệu nước hoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể xịt một ít nước hoa vào sữa tắm.

sua-non-tam-trang-su-dung-nhu-the-nao-la-dung-11
Theo:  xevathethao.vn copy link