Bật mí khung giờ đẹp lên hương cúng rằm tháng Chạp, Tổ Tiên ban phúc lộc, cả năm làm ăn suôn sẻ

( PHUNUTODAY ) - Thắp hương đúng vào khung giờ lành rằm tháng Chạp, chủ nhà được ban phúc lộc, cả năm làm ăn suôn sẻ, thuận lợi.

Cúng rằm tháng Chạp lên hương giờ nào tốt nhất?

Với người Việt, tháng Chạp đóng vai trò quan trọng trong lịch âm dương và ngày rằm tháng Chạp còn là ngày rằm cuối cùng của năm, trước khi cả gia đình hướng về cái Tết ấm cúng bên nhau. Do đó, ý nghĩa của rằm tháng Chạp đối với văn hóa dân gian Việt Nam là không thể phủ nhận.

Phân tích của chuyên gia phong thủy Phùng Hoài Phương, thuộc Hiệp Hội Phong Thủy Thế Giới IFSA, cho biết rằm tháng Chạp năm Quý Mão sẽ đánh dấu ngày 25 tháng 1 năm 2024 (dương lịch). Đây là ngày rằm cuối cùng của năm âm lịch, nên gia chủ nên chuẩn bị các lễ vật để thắp hương tôn kính thần linh, tổ tiên.

1

Chuyên gia Phùng Phương tư vấn rằng, trong ngày rằm tháng Chạp năm Quý Mão, có một khoảng thời gian lý tưởng để lên hương là giờ Mão (từ 5-7 giờ sáng). Đây được xem là khung giờ tốt để thỉnh cầu thần linh, mong an lành, cầu phúc, và cả việc nhờ cầu chức năng cụ thể như đính hôn.

Hướng xuất hành lựa chọn tốt trong ngày rằm tháng Chạp bao gồm hướng Đông Nam, có sự đáo tới của Hỷ Thần, và hướng Bắc, có sự đáo tới của Tài Thần.

Ngoài ra, vào ngày 14 tháng Chạp (tức ngày 24 tháng 1 năm 2024), có 2 khoảng thời gian thuận lợi để thắp hương là giờ Thìn (từ 7 đến 9 giờ sáng) và giờ Mùi (từ 13 đến 15 giờ chiều). Trong ngày này, người ta khuyến khích xuất hành hướng Nam (có sự đáo tới của Hỷ Thần) và hướng Đông (có sự đáo tới của Tài Thần) để mang lại may mắn và phúc lợi cho cả gia đình.

Cần tránh những việc sau để không bị xui xẻo

Tránh đổ vỡ

Theo tâm lý của người xưa, việc đồ đạc vỡ là điềm báo không may. Trong những dịp lễ quan trọng, việc làm vỡ bát đĩa, cốc chén trong nhà được coi là điều tránh né. Sự vỡ nát của bát đĩa được xem như một biểu tượng cho sự lục đục trong gia đình. Do đó, khi thực hiện bất kỳ công việc nào, chúng ta cần cẩn trọng để tránh việc làm vỡ đồ đạc.

Hạn chế tranh cãi, xung đột

Người ta tin rằng tháng Chạp, là thời kỳ kết thúc một chu kỳ năm, nếu trong khoảng thời gian này có bất kỳ tranh cãi nào với người khác, sẽ ảnh hưởng đến vận may của năm mới và có thể đối mặt với nhiều vấn đề phức tạp và phiền toái.

Ngoài ra, rằm tháng Chạp còn là thời điểm các thần linh quan trọng về thăm con cháu, chứng kiến và lắng nghe mọi hành động của chúng ta. Nếu gây mâu thuẫn một cách cố ý và không giữ được tinh thần hòa khí, có thể bị trách phạt từ các linh thần.

2

Thêm vào đó, việc tranh cãi và xung đột sẽ tăng cường vận tiểu nhân và làm suy giảm vận quý nhân. Gia đình có thể phải đối mặt với nhiều rắc rối, công việc khó khăn. Việc tránh xa khỏi những tình huống này là sáng tạo hơn, vì nhịn lành là chín điều lành.

Hạn chế cho vay mượn

Theo quan niệm dân gian, việc vay mượn cuối năm không mang lại may mắn vì nó coi như một khởi đầu cho một năm mới đen tối, đầy nợ nần. Do đó, nếu có nợ phải trả, người ta thường cố gắng thanh toán hết trong năm cũ.

Trong góc nhìn hiện đại, việc tránh vay mượn trong tháng Chạp được hiểu là một cách để tránh gây phiền phức cho người khác, vì cuối năm ai cũng đều cần tiền để giải quyết công việc và chuẩn bị cho một cái Tết trọn vẹn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link