Bật mí loại “rau phượng hoàng”, canxi cao gấp 10 lần canh xương, nấu kiểu này vừa ngon vừa hợp mâm cơm hè

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là giàu dinh dưỡng, bổ hơn canh xương mà đây còn là một loại rau phù hợp với bữa cơm ngày hè nóng nực, ăn nhiều vừa giúp giảm cân vừa giúp xương khớp khoẻ mạnh.

Không phải ai cũng biết rằng ngoài các loại ngũ cốc thô và đậu phụ thì rau xanh cũng là nguyên liệu có thể bổ sung nguồn canxi dồi dào cho chúng ta. Một trong những loại rau được ví như “rau phượng hoàng”, có hàm lượng canxi cao chính là rau diếp. Thậm chí khi so sánh với món ăn bổ dưỡng là canh xương, canxi trong rau diếp còn cao gấp 10 lần.

Bên cạnh đó, rau diếp còn chứa nhiều khoáng chất, chất xơ… nên có thể hỗ trợ thanh nhiệt giải độc, giảm ho, giúp trừ hoả trừ khô… Nhờ những lợi ích này mà rau diếp phù hợp với mâm cơm mùa hè.

Bạn có thể sử dụng nguyên liệu này để mang đi trộn, xào, nấu, hấp trứng… Cùng Phụ Nữ Today học cách làm món rau diếp sốt tỏi băm theo công thức dễ làm dưới đây nhé.

Empty

1. Nguyên liệu làm rau diếp sốt tỏi băm

- Rau diếp

- Tôm khô

- Tỏi, ớt đỏ

- Gia vị: Đường, nước tương nhạt, dầu hào, dầu ăn

2. Cách làm rau diếp sốt tỏi băm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Rau diếp sau khi mua về sẽ được mang đi rửa sạch, tách rời phần lá và thân rồi thái thành những khúc vừa ăn. Khi sơ chế phần thân rau diếp, bạn cần gọt bỏ lớp vỏ già và thái thành những miếng mỏng.

- Bóc vỏ tỏi, rửa sạch và băm nhỏ.

- Rửa sạch ớt, cắt bỏ phần cuống và thái miếng nhỏ.

Bước 2: Chần rau diếp

- Đặt nồi nước lên bếp, thêm vào một chút muối hột và dầu ăn rồi mang đi đun nóng. Khi nước sôi, cho rau diếp vào chần sơ khoảng 30 giây thì bớt ra ngoài.

Bước 3: Trộn nước sốt

- Lấy một chiếc bát con, lần lượt thêm vào 2 thìa dầu hào, 1 thìa cà phê tỏi băm rồi đổ dầu nóng vào. Nhờ thêm dầu ăn đun nóng mà vị umani của dầu hào được kích thích, giúp món ăn hấp dẫn hơn.

- Tiếp đó, thêm vào bát nước sốt một chút nước tương nhạt, đường trắng và nước sôi. Dùng thìa khuấy đều cho các gia vị hoà quyện với nhau. Nêm nếm lại sao cho phù hợp với khẩu vị của bản thân là được.

Empty

Bước 4: Chuẩn bị tôm khô

- Đặt chảo lên bếp, thêm vào một chút dầu ăn và đun nóng. Sau đó cho tôm khô vào đảo nhanh trên lửa nhỏ. Khi thấy tôm chuyển sang màu vàng thì tắt bếp và để nguội.

Bước 5: Trộn các nguyên liệu

- Xếp rau diếp đã được chần sơ ra đĩa rồi từ từ rưới thêm nước sốt đã chuẩn bin vào. Để món ăn thêm ngon và bắt mắt hơn, bạn có thể rắc thêm tôm khô đã chiên giòn và một vài miếng ớt đỏ lên đĩa rau.

Bạn cần trộn rau với nước sốt, tôm khô để các nguyên liệu hoà quyện với nhau. Khi ăn, bạn có thể cảm nhận được rau diếp giòn ngon, thanh mát kết hợp với tôm khô đậm đà. Món ăn này phù hợp để làm món khai vị trong bữa ăn.

Empty

3. Một số lưu ý khi làm món rau diếp sốt tỏi băm

- Khi chần rau diếp, bạn nên cho vào nồi nước một chút dầu ăn vì chúng sẽ tạo thành một lớp màng mỏng bao quanh phần lá, giữ cho rau có màu xanh bắt mắt.

- Trước khi mang tôm khô đi chế biến, bạn cần ngâm chúng trong nước nóng rồi mang đi rửa sạch để loại bỏ được bụi bẩn bám trên tôm. Ngoài ra, quá trình chiên tôm chỉ nên dùng một lượng vừa đủ dầu ăn mà không nên lấy quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link