Đầu bếp mách nhỏ: Trước khi rán nem cứ làm thêm bước này, nem giòn rụm, ngon khó cưỡng

( PHUNUTODAY ) - Để nem rán vàng ươm, thơm phức, để lâu không bị ỉu, chị em cần làm một thao tác nhỏ trước khi rán.

Nhân nem

Trong quá trình làm nhân nem, cần lưu ý về số lượng trứng để tránh nhân bị khô hoặc quá ướt. Nhân khô sẽ làm nem rán trở nên không ngon và thiếu độ mềm cần thiết. Trái lại, nhân quá ướt sẽ khiến nem dễ bị bục vỏ và nhanh chảy ra.

Khi trộn các loại rau củ như cà rốt, củ đậu vào nhân, hãy vắt bớt nước trước khi thêm vào. Điều này giúp tránh tình trạng quá nhiều nước trong nhân. Đối với miến, chỉ cần ngâm trong nước ấm là đủ. Nếu ngâm trong nước quá nóng, miến sẽ nở to, khi rán nem dễ bị bung ra.

1

Gói nem

Khi gói nem, bạn có thể sử dụng nước giấm loãng (1/2 bát nước và 1 thìa giấm gạo) để thoa đều lên bánh đa trước khi gói. Phương pháp này giúp làm mềm bánh đa và làm cho nem trở nên giòn và đẹp hơn sau khi rán.

Tuyệt đối không nên gói nem quá chặt. Gói nem quá chặt sẽ khiến nem dễ bị vỡ vỏ trong quá trình rán. Hãy cuốn nem vừa phải, có thể để tay lỏng một chút cũng không sao.

Một mẹo nhỏ để làm nem giòn và tránh vỡ khi rán là sử dụng 1 và 1 nửa lớp vỏ bánh chồng lên nhau khi cuốn nem. Như vậy, lớp vỏ sẽ trở nên giòn hơn và giúp nem không bị vỡ khi rán.

34

Cho vào tủ lạnh trước khi rán

Để nem rán ngon hơn, sau khi cuốn xong, bạn đừng vội rán ngay. Hãy để nem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20 phút để nem chặt, khô. Như vậy, khi rán sẽ rất giòn, không bị vỡ.

Mẹo để rán nem giòn

Trước khi rán nem, bạn hãy pha một bát nước đường loãng rồi phết lên từng cuộn nem. Việc này giúp nem rán có màu vàng ruộm, giòn ngon.

Rán nem

Rán với lượng dầu vừa đủ: Phương pháp này giúp nem chín nhanh, có màu vàng ruộm và đồng đều. Để tiết kiệm dầu, bạn nên sử dụng chảo có lòng sâu hoặc chảo nhỏ để rán.

3

Rán hai lần: Trước tiên, hãy làm nóng dầu ở lửa nhỏ và cho nem vào rán để chín một chút. Sau đó, hãy gắp nem ra để ráo dầu. Sau khi rán lần đầu, tăng lửa lên một chút và đặt nem vào rán một lần nữa để nem trở nên vàng giòn.

Sử dụng nước cốt chanh: Khi đổ dầu vào chảo, bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh. Phương pháp này giúp ngăn chặn dầu bắn và làm cho nem rán có màu vàng giòn hơn.

Vớt nem ra để lên giấy thấm dầu

Nếu làm nhiều nem và chưa kịp ăn luôn, sau khi rán, bạn cần vớt nem ra ngay và đặt lên giấy thấm dầu. Làm như vậy, nem sẽ giòn hơn, để lâu không bị ỉu.

g
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link