Bộ phận cả con lợn chỉ có 2 lạng, ngon bổ kém gì thịt bò, không biết mà ăn thật quá phí

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết thịt má đào là loại thịt ngon, chứa nhiều chất dinh dưỡng, giá thành lại rẻ hơn thịt bò rất nhiều.

Thường thì chúng ta thường nghe nói đến món thịt má, nhưng thực tế nó được chia thành hai phần, đó là thịt má ngoài và thịt má đào. Nếu thịt má ngoài chứa nhiều mỡ, thì phần thịt má đào bên trong có một lớp gân mềm và mỡ xen kẽ giữa các miếng thịt.

Gân trong thịt má đào có chất lượng mềm, mỏng và không cứng hay dai. Đây là một phần của lợn rất ngon và thường được bán hết nhanh chóng, khó tìm mua. Nhiều người bán hàng lâu năm đều nói rằng thịt má đào là phần thịt ngon nhất của con lợn.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung-nhieu-nguoi-da-bo-qua-202202140007151835

Điều cần chú ý khi mua thịt má đào

Để mua được phần thịt má đào, chị em nên đi chợ sớm hoặc liên hệ trước với người bán để đặt hàng. Khi lựa chọn, chị em cần chú ý những đặc điểm sau đây:

Kiểm tra bề mặt miếng thịt má đào, nó phải khô ráo, không có dấu hiệu ẩm ướt. Nếu chạm vào thịt thấy ướt, có thể bị bơm nước hoặc đã được đông lạnh.

phan-thit-cuc-ngon-cua-lon-nhung-nhieu-nguoi-da-bo-qua-202202140007326329

Thịt má đào phải có màu tươi sáng, đỏ hồng, không có dấu hiệu thâm đen.

Kiểm tra mùi của thịt, nó không được có mùi lạ, không chảy nước và có độ đàn hồi tốt.

Những lưu ý trên sẽ giúp chị em chọn được phần thịt má đào tươi ngon và chất lượng.

Thịt má đào nấu gì ngon?

Thịt má đào kho trứng cút

Để làm món này bạn áp dụng công thức không khác nhiều so với cách kho thịt thông thường. Thịt mua về bạn rửa sạch cùng nước muối, trứng cút bạn luộc rồi bóc vỏ. Trước khi kho bạn ướp thịt với nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hành tím, ớt băm.

1

Khi kho bạn cho nước màu vào, sau đó xào sơ thịt đã ướp kho cùng cho nước dừa để thịt ngọt tự nhiên. Cuối cùng cho trứng cút vào là đã hoàn thành. Món thịt má đào kho này không hề dễ ngấy như thịt mỡ thông thường mà còn mềm dẻo nhờ có vừa gân vừa thịt.

Thịt má đào xào rau củ

Nhiều người còn đem thịt má đào đi xào rau củ, hương vị thơm ngon độc đáo và được ví như thịt diềm thăn của con bò. Bạn có thể xào thịt má đào cùng các loại rau củ như ớt chuông, đậu Hà Lan, bắp non,... Hương vị thơm ngọt từ rau củ tươi, bổ dưỡng cùng những thớ gân thịt mềm đảm bảo không ai chế được.

3

Thịt má đào nướng

Nếu là thịt thông thường khi nướng lên rất dễ bị khô và xơ nhưng thịt má đào thì thấm gia vị sâu vào thịt và chín mềm. Để tiết kiệm thời gian chế biến bạn có thể dùng gói gia vị ướp thịt nướng nhé. Khi chế biến bạn có thể nướng cùng các loại rau củ là có thể làm một bữa tiệc BBQ nhỏ rồi.

4
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link