5 thực phẩm dù thích mấy mẹ cũng không nên cho con ăn vào buổi sáng

10:15, Thứ sáu 30/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Một số món ăn dưới đây dù là đồ yêu thích của con nhưng mẹ cũng không nên cho con ăn vào buổi sáng, rất hại cho sức khỏe.

Ngũ cốc ăn sáng

8

Nhiều cha mẹ thường chọn ngũ cốc ăn sáng cho trẻ vì nhanh và tiện lợi. Tuy nhiên, ngũ cốc chứa một lượng đường nhất định và cũng được làm bằng bột mì tinh luyện. Chúng không có giá trị dinh dưỡng cho trẻ, vì phần lớn những loại carbohydrate đơn giản trong ngũ cốc sẽ chuyển hóa thành đường ngay khi đi vào cơ thể bé. Những sản phẩm thêm đường còn có hại hơn, có thể làm giảm sự chú ý và tập trung, ảnh hưởng tiêu cực đến hành vi, tâm trạng của trẻ.

Nước trái cây đóng chai

Thành phần chủ yếu của hầu hết nước trái cây đóng chai là đường và hương vị trái cây. Lượng đường dư thừa có trong loại nước uống này có thể gây hại cho trí não của trẻ.

Ngay cả khi cha mẹ cho con uống 100% nước ép trái cây (tự ép), cơ thể bé sẽ nhận được toàn bộ đường mà không có bất kỳ chất xơ dinh dưỡng nào. Lúc này, nước ép trái cây sẽ trở thành lượng đường dư thừa đi vào cơ thể. Do đó, hãy cho trẻ ăn hoa quả tươi thay vì uống quá nhiều nước ép, giúp bé nhận được tất cả chất dinh dưỡng có trong trái cây.

Mì gói

11

Thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn như mì ăn liền có chứa bột ngọt (monosodium glutamate) - được sử dụng để tăng hương vị. Tuy nhiên, điều này rất có hại cho sự phát triển não bộ của trẻ. Nó có thể gây ra chứng tăng động, đau đầu và thay đổi tâm trạng ở trẻ; đồng thời có thể làm thay đổi hành vi dẫn đến cáu kỉnh. Vì vậy, tốt nhất nên hạn chế cho trẻ ăn đồ ăn nhanh và sản phẩm đóng gói như mì tôm, khoai tây chiên...

Thức ăn thừa từ hôm qua

Tận dụng thức ăn thừa từ tối hôm trước để nấu mì, phở hay cháo, chiên cơm cho trẻ ăn sáng để tiết kiệm thời gian và thực phẩm là thói quen của nhiều người mẹ, đây chính là một sai lầm lớn. Sau khi thức ăn thừa để qua đêm, rau sẽ có thể sản sinh ra nitric (một chất gây ung thư), ăn vào sẽ có hại cho sức khỏe con người. Thịt để qua đêm cũng sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ. Người mẹ nên chịu khó thức dậy sớm và chuẩn bị những thức ăn mới, lành mạnh có lợi cho sức khỏe cho con trẻ.

Thực phẩm chiên rán

12

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thực phẩm chiên rán có hàm lượng mỡ cao. Sau khi chiên, các chất dinh dưỡng trong thực phẩm bị phá hủy khá nhiều, hơn nữa còn sản sinh ra một số chất có hại cho sức khỏe. Thêm vào đó, thực phẩm qua nhiệt độ cao, ngấm nhiều dầu rất khó tiêu hóa. Nếu uống kèm thêm với sữa có nhiều chất béo sẽ tạo thành bữa ăn sáng có hàm lượng chất béo cao quá mức dung nạp. Ăn sáng bằng những thực phẩm chiên rán quá nhiều thực sự không tốt cho trẻ.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo