Bật mí một số cách tẩy da chết giảm dày sừng nang lông mỗi khi mùa đông về

( PHUNUTODAY ) - Khi thời tiết lạnh, độ ẩm không khí thấp làm nặng hơn tình trạng này.

Dày sừng nang lông là gì?

Đây là tình trạng xuất hiện tổn thương ở nang lông nhô lên khỏi da xuất hiện ở cánh tay, đùi, mông… Các tổn thương nang lông này có màu đỏ hoặc nâu, nhìn như nốt phát ban, không đau nhưng khiến da bị sần sùi và khô ráp. 

Dày sừng nang lông là do keratin tích tụ tại các lỗ chân lông. Hiện chưa tìm ra lý do keratin tích tụ, nhưng ở một số người có yếu tố nguy cơ làm gia tăng nguy cơ: Di truyền, type da khô, tiền sử bị viêm da cơ địa, vệ sinh cơ thể kém…

nang_long1

2. Một số cách tẩy da chết giảm dày sừng nang lông tại nhà

Mỗi tuần từ 1-2 lần nhẹ nhàng tẩy da chết thường xuyên giúp loại bỏ những tế bào da chết trên bề mặt da. Các nàng nên chọn  sản phẩm của các hãng dược mỹ phẩm uy tín để sử dụng, tránh tác dụng phụ.

Khi thấy da kích ứng thì nên ngừng lại và lựa chọn sản phẩm khác. Để an toàn, có thể xin ý kiến của bác sĩ da liễu hoặc chuyên viên chăm sóc da về sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó bạn có thể dùng các nguyên liệu có sẵn để tẩy da chết cho da. 

+ Tẩy tế bào chết bằng cà phê

Nguyên liệu: 2-3 muỗng canh bã cà phê + 2 muỗng cà phê dầu oliu.

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả thành phần trên cho tới khi được hỗn hợp sền sệt. Sau đó tắm sạch rồi thoa hỗn hợp lên toàn thân khi cơ thể vẫn còn ướt. Nhẹ nhàng massage khoảng 10-15 phút.

+ Tẩy tế bào chết bằng yến mạch

Cách thực hiện: Xay nhuyễn bột yến mạch và trộn với sữa chua thành hỗn hợp, thoa lên người khi còn ướt. Massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút, rồi xả sạch cơ thể bằng nước mát.

nang_long2

+ Tẩy tế bào chết bằng chanh

Trong quả chanh giàu vitamin C, giúp da tẩy bỏ tế bào da chết, còn mật ong chứa nhiều chất dinh dưỡng, bao gồm loại đường, cacbonhydrat, nước, vitamin... có thể chăm sóc da hiệu quả. 

Nguyên liệu: 1 quả chanh + 2 muỗng canh mật ong

Cách thực hiện: Vắt lấy nước cốt chanh, trộn đều với mật ong. Tắm sạch và thoa đều dung dịch lên da, nhẹ nhàng massage trong 10 phút rồi xả lại với nước lạnh. 

+ Tẩy tế bào chết bằng cám gạo

Nguyên liệu: ½ bát ăn cơm cám gạo + 1 hũ sữa chua hoặc 100ml sữa tươi.

Cách làm: Trộn đều cám gạo với sữa chua hoặc sữa tươi thành hỗn hợp. Tắm sạch rồi thoa đều hỗn hợp lên da toàn thân, massage nhẹ nhàng trong 15 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Dù sử dụng nguyên liệu tẩy da chết nào, cũng cần tắm với nước ấm khoảng 7 phút. Nên massage nhẹ nhàng dưới lên trên giúp tăng cường lưu thông máu. Sau khi tắm lại sạch thì cần thoa kem dưỡng ẩm ngay Đặc biệt, dùng sữa tắm hoặc xà phòng dịu nhẹ, có nguồn gốc thiên nhiên, không hương liệu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link