Bật mí những bí quyết dùng toner tốt cho làn da khô trong những ngày lạnh giá

( PHUNUTODAY ) - Hãy cùng tìm hiểu về toner và loại toner như thế nào sẽ tốt cho làn da khô của bạn.

Có thể, bất kì chị em nào cũng đều sở hữu ít nhất một loại toner trên bàn trang điểm. Nhưng không phải ai cũng nắm rõ toner nào hợp với da nào và nên dùng vào thời tiết ra sao. Chắc hẳn có nhiều chị em chưa biết câu trả lời. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về toner và loại toner như thế nào sẽ tốt cho làn da khô của bạn.

Toner là gì?

Toner là các giải pháp gốc nước hoặc cồn được thiết kế để cung cấp cho làn da thêm hydrat hóa. Trước đây, các loại toner chủ yếu có thành phần là cồn, chúng không phải là loại có tác dụng dưỡng ẩm tốt, phá vỡ hàng rào bảo vệ da và có thể gây nhờn trở lại. Với những người có làn da dầu hoặc bị mụn vì chúng khiến làn da của bạn căng và sạch hơn nhưng lại là một trong những điều tồi tệ nhất đối với làn da khô.

chontoner

Tác dụng của toner

Các loại toner trên thị trường ngày nay không chứa các loại cồn đáng lo ngại mà thiên về công thức nhẹ nhàng. Toner  có thể mang lại là thúc đẩy quá trình hydrat hóa (để da ẩm sau khi rửa mặt), cân bằng độ pH cho da, loại bỏ muối khô, tăng thêm hiệu quả cho chế độ chăm sóc da của bạn. Điều cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng hỗ trợ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. 

Với môi trường ô nhiễm hiện nay, sử dụng toner là hoàn toàn cần thiết cho mọi loại da. Bởi vì nó giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm hoặc dầu thừa.

Cách sử dụng toner hiệu quả cho làn da khô

- Toner nên được sử dụng ngay sau khi rửa mặt cả sáng và tối. 

- Hãy cho chúng ra một miếng bông cotton để lau lại toàn bộ khuôn mặt. Bởi bất cứ thứ gì bạn thoa sau khi làm sạch da đều có tác dụng mạnh hơn vì nước cho phép nó hấp thụ vào da hiệu quả hơn.

chontoner2

Toner gốc nước thực sự tăng cường quá trình này bởi vì bạn đang bổ sung một lớp nước khác vào chế độ của mình. 

- Nên nhớ toner chỉ là vị trí trung gian giúp da mặt hấp thu dưỡng chất được tốt nhất mà thôi. Bạn phải thoa một lớp kem dưỡng ẩm loại tốt sau bước toner, hoặc nếu bạn sử dụng huyết thanh có thành phần hoạt tính, thoa nó lên sau lớp toner và thoa kem dưỡng sau cùng như một bước khóa ẩm.

Các thành phần cần tránh và thành phần cần có cho làn da khô

Các loại toner dạng nước với các thành phần dưỡng ẩm bổ sung như axit hyaluronic, các thành phần dịu nhẹ, giàu chất chống oxy hóa (như trà xanh) cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da khô nẻ.

Bạn cũng nên quan tâm đến tăng cường hàng rào vitamin B3 (hay còn gọi là niacinamide), và các loại dầu giàu omega 3, 6 và 9 khác như mâm xôi đen.

Cồn bị nghiêm cấm và bạn có thể muốn tránh nồng độ cao của các chất tẩy tế bào chết như axit glycolic hoặc axit salicylic bởi chúng có thể gây kích ứng đối với da khô, nhạy cảm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link