Bật mí những điều cần lưu ý khi tự nhuộm tóc tại nhà để lên màu chuẩn đẹp

( PHUNUTODAY ) - Để đảm bảo công việc này của bạn diễn ra suôn sẻ nhất, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn về cả màu nhuộm và dụng cụ.

Bạn cân nhắc điều gì trước khi nhuộm tóc?

Nếu bạn hoàn toàn không quen với việc nhuộm tóc, việc bôi thuốc nhuộm lên người không hề dễ dàng như bạn nghĩ. Hãy xem xét kết quả cuối cùng mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có muốn tút lại màu tóc cũ của mình không? Hay muốn làm mới màu tóc của bạn? 

dye_your_hair_today_main_200324_35c9c0a31b96fc5ef3b1b3c4e0edff17_1-min

Có nhiều sản phẩm dành riêng cho từng cách nhuộm màu, vì vậy hãy đảm bảo bạn chọn được loại phù hợp. Trên hết, hãy cân nhắc xem bạn cần bao nhiêu hộp thuốc nhuộm để che toàn bộ đầu của mình nhằm tránh hết thuốc giữa chừng.

Làm cách nào để chọn đúng màu nhuộm tóc?

Cách tốt nhất để thu hẹp mọi thứ là tập trung vào một thương hiệu. Thay vì nhìn vào hình ảnh quảng cáo ở mặt trước của hộp, hãy nghiên cứu biểu đồ ở phía sau. Bạn nên chọn không quá hai màu sáng hơn hoặc tối hơn màu tự nhiên của bạn. 

Nếu bạn nhuộm màu ở tiệm, hãy chọn màu gần giống với tóc của bạn nhất. Chọn màu sáng hơn màu bạn nghĩ. Nếu bạn chọn màu nhạt hơn, nhân viên chỉnh màu sẽ dễ dàng sửa nó hơn bằng cách đi màu đậm hơn một chút. Bạn nên tham khảo ý kiến về việc lựa chọn màu sắc với chuyên gia, người có thể giúp bạn đi đúng hướng.

Bạn cần những dụng cụ gì để nhuộm tóc?

Mặc dù hầu hết các bộ dụng cụ tạo màu đều đi kèm với mọi thứ bạn cần (thuốc nhuộm, bát trộn, dụng cụ bôi, găng tay và thậm chí cả các liệu pháp dưỡng sâu), việc có thêm một vài món đồ sẽ giúp quá trình này dễ dàng hơn.

Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da của bạn. Hãy thoa một chút quanh chân tóc, tai và cổ để tránh bị tiếp xúc trực tiếp với thuốc nhuộm. Một chiếc lược tốt và những chiếc kẹp để cắt tóc cũng rất hữu ích.

cach-nhuom-toc-tai-nha080415

Ngoài ra, hãy nhớ đặt hẹn giờ (giống như hẹn giờ trên điện thoại của bạn).Nhiều người không chú ý đến thời gian nên họ gội đầu quá sớm hoặc quá muộn.

Làm cách nào để bôi thuốc nhuộm tóc?

Đầu tiên, hãy đọc hướng dẫn. Sau đó, đọc lại một lần nữa để chắc chắn. Sau khi bạn đã chuẩn bị sẵn thuốc nhuộm và bảo vệ da bằng dầu hoặc kem dưỡng, hãy chia tóc. 

Nên bắt đầu bằng cách chia tóc như bình thường, vì đây là khu vực bạn có thể sẽ chú ý nhất. Khi bạn chia xong phần tóc dễ nhìn nhất, bạn có thể tập trung vào phần chân tóc và gáy, sau đó chuyển sang độ dài còn lại của tóc nếu cần.

Nếu đuôi tóc của bạn trông xỉn màu và bị trôi, trước tiên hãy thoa màu ở những nơi bạn cần để có được độ che phủ, để quá trình đó trong thời gian được phân bổ trong hướng dẫn và sau đó làm mới màu của bạn toàn bộ bằng cách chải những gì còn sót lại.

Nếu bạn chưa bao giờ nhuộm tóc trước đây, bạn nên thoa màu lên toàn bộ tóc. Về thời gian, mỗi người đều khác nhau. Tốt nhất là làm theo hướng dẫn của bộ dụng cụ nhuộm tóc mà bạn đang sử dụng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link