Bật mí những nguyên tắc cơ bản để đắp mặt nạ chăm sóc da mùa hè

08:58, Thứ ba 28/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi đắp mặt nạ, bạn nên thử mặt nạ trên da tay trước khi sử dụng lên mặt để đảm bảo không bị kích ứng.

Mùa hè là thời điểm da dễ bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và mồ hôi đó là lý do bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận và dưỡng da tốt nhất. Một trong những cách cơ bản để cứu làn da đó là đắp mặt nạ. Tuy nhiên, để đắp mặt nạ hiệu quả vào mùa hè, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau:

Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ

Nếu không được làm sạch kỹ trước khi đắp mặt nạ, những tạp chất này sẽ bít tắc lỗ chân lông, khiến mặt nạ không thể thẩm thấu vào da và ảnh hưởng đến hiệu quả. Vì thế cần phải làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ. 

Cần phải làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ.

Cần phải làm sạch da mặt trước khi đắp mặt nạ.

Không chà xát quá mạnh trên da

Chà xát quá mạnh có thể gây tổn thương và kích ứng da. Thay vì chà xát mạnh, bạn hãy massage nhẹ nhàng sữa rửa mặt lên da theo các đường tròn nhẹ để làm sạch mà không gây tác động tiêu cực.

Bạn nên sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với da bà massage nhẹ nhàng để loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn. Sau đó, rửa sạch mặt lại bằng nước mát và lau khô da bằng khăn mềm.

Chọn loại mặt nạ phù hợp với da

Có rất nhiều loại mặt nạ trên thị trường với đa dạng công dụng khác nhau. Nếu da khô, bạn nên chọn mặt nạ cấp ẩm; nếu da bạn thuộc da dầu, bạn nên chọn mặt nạ kiềm dầu; nếu da bạn thuộc da nhạy cảm, bạn nên chọn mặt nạ dịu nhẹ.

Nếu da bạn thuộc da dầu, bạn nên chọn mặt nạ kiềm dầu; nếu da bạn thuộc da nhạy cảm, bạn nên chọn mặt nạ dịu nhẹ.

Nếu da bạn thuộc da dầu, bạn nên chọn mặt nạ kiềm dầu; nếu da bạn thuộc da nhạy cảm, bạn nên chọn mặt nạ dịu nhẹ.

Sử dụng mặt nạ 2-3 lần/tuần

Đắp mặt nạ quá nhiều có thể khiến da bị quá tải, dẫn đến tình trạng kích ứng. Chỉ lần đắp 2-3 lần/tuần và nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất.

Ngoài ra, mỗi loại mặt nạ có thời gian đắp khác nhau, thường từ 10-15 phút. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Rửa tay trước khi rửa mặt

Việc rửa tay trước khi rửa mặt là một bước quan trọng để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn trên tay. Nếu bạn không rửa tay sạch trước khi dùng sữa rửa mặt, vi khuẩn sẽ lan truyền lên da. 

Dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ

Sau khi đắp mặt nạ, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng. Bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình.

Khi đắp mặt nạ, bạn nên thử mặt nạ trên da tay trước khi sử dụng lên mặt để đảm bảo không bị kích ứng. Bạn không nên đắp mặt nạ khi da đang bị tổn thương như mụn, trầy xước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Hạ Anh